5 cách giúp tiếp thị nội dung hiệu quả với khách hàng mục tiêu

HẢI HÀ| 28/08/2018 09:37

Nếu muốn tăng lượng truy cập và thu hút độc giả trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình, bạn sẽ cần đến những yếu tố sau nhằm làm nổi bật bài viết đó.

5 cách giúp tiếp thị nội dung hiệu quả với khách hàng mục tiêu

Dưới đây là những bí quyết giúp soạn thảo nội dung tiếp thị nổi bật từ Jared Atchison - nhà đồng sáng lập WPForm, một công cụ dùng nền tảng kéo thả (drag - drop) cho WordPress, WPForm đã được dùng bởi hơn 400.000 trang web.

Bằng việc tìm hiểu các từ khoá đặc biệt, chúng ta có thể thu hút các khách hàng mục tiêu đến với trang web, sau đó gia tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bài viết của bạn trở nên nổi bật giữa đám đông.

Link bài viết

1. Nghiên cứu các từ khoá

Để nội dung bài viết tối ưu hoá với các công cụ tìm kiếm, bạn cần nghiên cứu về các từ khoá (keyword). Về cơ bản, từ khóa là bất cứ điều gì mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trên mạng.

Ví dụ khi khách hàng tìm kiếm theo câu: “Làm sao để thiết kế trang web của mình?”. Để Google đưa khách hàng mục tiêu đến với website của bạn, bạn sẽ cần làm các bước sau: tìm được những từ khoá có nhiều người dùng với tính cạnh tranh thấp, đăng tải một bài viết có nội dung chất lượng liên quan đến chủ đề này.

Những từ khoá phù hợp có thể giúp nâng cao xếp hạng website của bạn, giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy và đọc được nội dung bài viết của bạn nhiều hơn. Bạn có thể dùng các công cụ miễn phí như Yoast để hỗ trợ cho kế hoạch SEO (Search Engine Optimization – bộ tối ưu công cụ tìm kiếm).

2. Thêm phần mục lục cho các bài viết

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn đọc giả bị rối khi tìm kiếm thông tin trên blog của mình. Vì khi họ gặp khó khăn trong tìm kiếm thông tin, họ sẽ rời bỏ website của bạn bất cứ lúc nào.Vì vậy, hãy bổ sung mục lục cho các bài viết của bạn.

Tính năng này vừa giúp nhấn mạnh những phần quan trọng trong bài viết, vừa giúp đọc giả truy cập nhanh đến những phần nội dung họ hứng thú. Ngoài ra, điều này còn có thể giúp nâng cao SEO cho các bài viết của bạn.

3. Tạo tiêu đề bắt mắt

Tiêu đề là một trong những điều đầu tiên thu hút độc giả chú ý đến để họ quyết định xem bài viết của bạn. Vì vậy, bạn đừng nên xem soạn tiêu đề là việc “để sau làm”. Một bài viết tốt sẽ chẳng bao giờ được đọc nếu bạn không đưa ra được một tiêu đề bắt mắt, khiến mọi người muốn bấm chọn và đọc tiếp.

Các tiêu đề với cụm từ “Làm thế nào để...” và “Hướng dẫn cách để...” đều có khả năng thu hút tốt. Nhưng nếu bạn muốn sáng tạo thêm với dòng tiêu đề của mình, bạn có thể dùng các công cụ miễn phí như bộ công cụ phân tích tiêu đề của CoSchedule để tham khảo các ý tưởng mới cho tiêu đề của bạn.

4. Tái sử dụng nội dung đã đăng tải

Chúng ta đều có những sở thích riêng khi mong muốn truyền tải nội dung bài viết của mình. Một vài người thích truyền tải thông tin qua việc đọc, nhưng một số khác lại thích việc xem các video.

Tái sử dụng lại nội dung đã đăng tải sẽ cho phép bạn kết nối được với những khách hàng mới. Họ có thể là những người đã từng tới xem và bỏ qua trang viết của bạn vì họ chỉ thích xem video thôi.

Tái sử dụng nội dung đã đăng tải còn giúp bạn tiết kiệm thời gian. Vì bạn có thể mở rộng nội dung đó và cũng có thể trình bày lại các nội dung cũ khác mà như ý muốn.

Với một bài viết tốt, các công cụ như Lumen5 sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra phiên bản video cho nội dung này.

5. Dùng các bức ảnh tuyệt đẹp

Dùng các bức ảnh tuyệt đẹp trong bài viết sẽ giúp lôi cuốn sự chú ý của đọc giả. Bạn có thể tìm mua một vài bức ảnh thật đẹp hoặc tìm kiếm trên mạng trong những trang web cung cấp ảnh không yêu cầu bản quyền. Nhưng đừng quên tối ưu hoá những bức ảnh đó cho SEO bằng cách đặt tên ảnh với những từ khóa phù hợp, cũng như bổ sung đầy đủ thông tin cho các thuộc tính của ảnh.

(Nguồn: Inc.)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 cách giúp tiếp thị nội dung hiệu quả với khách hàng mục tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO