5 bí quyết giúp DN nhỏ thu hút nhân viên thế hệ Z

30/07/2015 06:38

Nhiều nghiên cứu mới cho thấy, giải pháp cho vấn đề thu hút nhân tài giỏi và tận tâm là: các doanh nghiệp nhỏ cần thuê nhiều nhân viên thuộc thế hệ Z hơn.

5 bí quyết giúp DN nhỏ thu hút nhân viên thế hệ Z

Các chủ doanh nghiệp nhỏ giờ đây có một cơ hội rất lớn để thu hút và giữ chân được nhân viên thế hệ Z cũng như thu được những lợi ích đến từ sự hợp tác dài hạn của họ.

Xây dựng và duy trì một đội ngũ nhân viên ổn định sẽ giúp tiết kiệm tiền bạc trong ngắn hạn và làm tăng năng suất của công ty trong dài hạn. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã không tìm cách để tận dụng điều này vì họ đang phải cố nghĩ ra những gói phúc lợi hấp dẫn nhằm thu hút không chỉ các nhân viên giỏi nhất mà cả những nhân viên tận tâm nhất.

May mắn thay, có những nghiên cứu mới cho rằng giải pháp đáng ngạc nhiên cho vấn đề trên là: các doanh nghiệp nhỏ cần thuê nhiều nhân viên thuộc thế hệ Z hơn. Các nhân viên này không cần được đối xử đặc biệt để làm tốt công việc của mình, nhưng có những thứ bạn có thể làm để khiến họ gắn bó lâu dài.

1. Xây dựng một chương trình phát triển

Những chương trình phát triển nội bộ giúp các nhân viên trẻ trưởng thành và có khả năng làm việc đội nhóm hơn. Những chương trình như thế có thể nuôi dưỡng các mối quan hệ sâu sắc hơn giữa nhân viên và lãnh đạo công ty, đồng thời giúp giữ chân nhân viên.

Hãy cùng đội ngũ lãnh đạo xây dựng nên chương trình phát triển riêng của công ty để huấn luyện, thu hút và quản lý thế hệ Z một cách hiệu quả.

2. Hãy dạy cho đội ngũ quản lý cách huấn luyện nhiều hơn

Theo một cuộc nghiên cứu, 72% thế hệ Z muốn tự làm chủ, nhưng nếu họ không thể làm được điều đó thì 79% trong số họ thích có một người sếp đóng vai trò như "huấn luyện viên" hoặc "cố vấn" hơn.

Dạy cho đội ngũ quản lý và các nhân viên của bạn tham gia vào một môi trường hợp tác, tương trợ hơn sẽ tạo ra một bước tiến dài trong việc giúp nhân viên thế hệ Z cảm thấy thoải mái.

3. Giúp họ để giúp mình

Thế hệ Z không thích những kiểu khuyến khích lỗi thời (chẳng hạn như thưởng tiền mặt) giống như các nhân viên thuộc thế hệ lớn tuổi hơn. Họ muốn xây dựng kỹ năng của mình để tạo ra một sự nghiệp có ý nghĩa.

Hãy thỏa mãn khao khát này bằng cách tạo nên những chương trình phát triển nghề nghiệp và cơ hội tình nguyện tốt hơn (do công ty tài trợ). Làm như thế sẽ giúp thế hệ Z tạo dựng được cuộc sống và kỹ năng dài hạn.

4. Nới lỏng lịch làm việc

Thế hệ Z thích có sự linh động trong công việc. Hãy xem xét chuyện dành cho họ thời gian làm việc linh động, làm việc từ xa, hoặc cả hai.

Điều này không những tạo ra thêm thời gian cho các nhân viên trẻ của bạn có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà còn gửi đi thông điệp rằng bạn tin tưởng họ.

5. Đặt ra những mong đợi rõ ràng

Thế hệ Z “thèm” sự linh động trong cách làm việc không có nghĩa là họ thích sự mơ hồ trong công việc. Hãy giúp họ làm việc ở mức cao nhất và duy trì sự thỏa mãn dài hạn bằng cách đặt ra những mong đợi rõ ràng. Những mô tả công việc mơ hồ và không rõ ràng sẽ "gây khó chịu" cho các nhân viên đánh giá cao sự minh bạch.

>[Infographic] Chiến lược tuyển dụng nhân viên thế hệ Y

>Bí quyết thu phục nhân viên trẻ

>Mẹo tránh phạm sai lầm cho nhân viên trẻ

>Giữ chân nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 bí quyết giúp DN nhỏ thu hút nhân viên thế hệ Z
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO