11 điều cơ bản khi viết quảng cáo trên báo, tạp chí

30/05/2009 08:06

Nếu bạn quảng cáo trên một tờ báo địa phương hay trong tạp chí , quảng cáo được in ấn phải tạo ấn tượng rất chuyên nghiệp. Sử dụng bản in ấn tượng và các hình ảnh bắt mắt để tập trung độc giả vào những điểm làm sản phẩm hay dịch vụ của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

11 điều cơ bản khi viết quảng cáo trên báo, tạp chí

Nếu bạn quảng cáo trên một tờ báo địa phương hay trong Tạp chí Nhân dân, quảng cáo được in ấn phải tạo ấn tượng rất chuyên nghiệp. Sử dụng bản in ấn tượng và các hình ảnh bắt mắt để tập trung độc giả vào những điểm làm sản phẩm hay dịch vụ của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh - Điểm độc đáo của sản phẩm của bạn - Unique Selling Proposition (USP).

Sử dụng những lời khuyên dưới đây để có được những thông điệp hiệu quả.

Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bất kỳ một quảng cáo in nào. Nó sẽ tạo cảm hứng cho hành động. Nó sẽ thuyết phục độc giả tiếp tục đọc tờ quảng cáo. Giành thời gian cho phần này và thực hiện tốt nó. Guerrilla Marketing guru Jay Levinson cho rằng nếu bạn cần 10 tiếng để làm một quảng cáo thì phải giành tới 9 tiếng cho phần tiêu đề.

Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bất kỳ một quảng cáo in nào.

1- Tiêu đề hoặc là phải bao hàm một ý tưởng hay phải hấp dẫn độc giả tiếp tục đọc.

Nếu như tiêu đề dưới hình thức một câu hỏi ví dụ như BẠN KHÔNG ĐƯỢC TRẢ TIỀN ĐẦY ĐỦ? phải đảm bảo rằng câu trả lời dứt khoát sẽ là ĐÚNG!

2- Sử dụng màu sắc khi có thể. Quảng cáo nhiều màu sắc tác động đến độc giả sẽ mạnh hơn nhiều so với các quảng cáo đen trắng.

3- Chiều dài của tờ quảng cáo nên tương xứng với sản phẩm hay thông điệp của bạn đưa ra. Một quảng cáo dài có vẻ chứa đựng nhiều thông tin và phù hợp với các sản phẩm kỹ thuật. Quảng cáo ngắn phải sử dụng nhiều diện tích cho hình ảnh và khiến người ta đọc nhanh hơn; nên sử dụng loại này khi quảng cáo một hình ảnh.

4- Thông điệp nên súc tích, ngắn ngọn. Bạn không thể mong độc giả giành nhiều thời gian cho quảng cáo của bạn. Quảng cáo nên thật đơn giản,tập trung vào những lợi ích. Nhấn mạnh điểm độc đáo của sản phẩm của bạn - USP. Không nên quanh co hay là quá sắc sảo, tinh ranh. Nắm bắt được tiêu điểm. Và hãy cẩn thận khi sử dụng sự hài hước. Không phải tất cả mọi người đều hiểu được câu chuyện hài hước của bạn.

5- Không sử dụng từ ngữ phức tạp hay biệt ngữ. Hãy bỏ thói quen sử dụng biệt ngữ. Nếu bạn quảng cáo trên một tờ báo với số lượng độc giả là 100.000 và chỉ 5% trong số họ không hiểu một từ trong quảng cáo của bạn bạn sẽ mất đi 5.000 khách hàng tiềm năng.

6- Quảng cáo của bạn phải hướng tới khách hàng tiềm năng, do vậy không được quên họ. Hãy sử dụng từ "các bạn" thay vì từ "chúng tôi" trong quảng cáo. Hãy xem xét tới những nhu cầu cụ thể nào của họ bạn có thể thoả mãn được. Hơn nữa, nhiều chuyên gia cho rằng bạn phải coi quảng cáo như là cách thức nói chuyện "lần lượt" với khách hàng tiềm năng của bạn. Hay nói cách khác, quảng cáo cần phải thuyết phục từng cá nhân một.

7- Nhớ rằng quảng cáo là để kêu gọi hành động. Bạn muốn độc giả làm gì sau khi đọc xong quảng cáo? Không nên buộc họ phải đoán mà phải giải thích rõ ràng chi tiết, ví dụ liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiểt, đến với chúng tôi để tự kiểm định; Đến với chúng tôi ngay hôm nay; Bán hàng sẽ kết thúc vào thứ bảy. Xem xét nó như phương thức để bạn kết thúc việc bán hàng.

8- Hình ảnh ấn tượng tạo nên thông điệp mạnh. Vậy cần tập trung hình ảnh vào thông điệp bạn muốn đưa ra. Một số chuyên gia quảng cáo cho rằng những người làm quảng cáo phải tuân theo "nguyên tắc chia ba" - một phần ba quảng cáo giành cho hình ảnh, một phần ba cho chữ viết và một phần ba nên để trắng (không có chữ viết, không hình ảnh).

9- Quá nhiều thứ trên tờ quảng cáo sẽ làm cho nó rối mắt. Nó sẽ không có tâm điểm. Độc giả sẽ không nắm được thông điệp của bạn. Hãy luôn nhớ rằng, lời ít ý nhiều.

10- Giữ cho các quảng cáo của bạn nhất quán về hình thức. Nếu bạn định kỳ thay đổi câu chữ, thì đừng thay đổi bố cục của quảng cáo. Bạn có thể tạo ra một hình ảnh có hiệu quả bằng cách tạo ra sự liên tục và nhất quán đối với độc giả.

11- Bất cứ điều gì bạn làm, tránh để quảng cáo của bạn giống với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Bạn cần tạo ra một nét riêng biệt cho quảng cáo của công ty bạn. Nếu như quảng cáo của bạn giống với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, theo bạn độc giả sẽ đọc quảng cáo của ai?

Tóm lại trước khi thực hiện một chương trình quảng cáo trên báo, tạp chí bạn cần trao đổi, thảo luận và lấy ý kiến chung trong nhóm của bạn sau đó thống nhất tất cả mọi ý tưởng và đưa ra mẫu quảng cáo thống nhất, sau đó cùng bàn bạc lại trong nhóm của bạn và trao đổi cùng các nhóm khác hoặc các phòng ban khác trước khi quyết định thực hiện nội dung đó trên báo, tạp chí ra công chúng, bạn nên nhớ rằng khách hàng là mục tiêu của bạn họ sẽ đọc nó và quyết định cuối cùng thuộc về những ai đọc nó.

Nếu công ty bạn không có ai thực hiện công việc quảng cáo trên báo chí, tốt nhất bạn nên thuê một công ty khác chuyên về quảng cáo trên báo chí, họ sẽ giúp, tư vấn bạn thực hiện các quy trình một cách thống nhất và hiệu quả nhất khi quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 điều cơ bản khi viết quảng cáo trên báo, tạp chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO