VUS cùng diễn giả Thu Hà chia sẻ bí quyết dạy con tự lập

11/04/2019 06:24

Hạnh phúc với ba mẹ là khi thấy con trưởng thành, mạnh mẽ, sống tự lập. Thấu hiểu điều này, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã tổ chức hội thảo “Con tự lập, ba mẹ tự do” tại Vũng Tàu, được chủ trì bởi diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) – tác giả cuốn sách nổi tiếng “Con nghĩ đi, mẹ không biết”.

VUS cùng diễn giả Thu Hà chia sẻ bí quyết dạy con tự lập

Theo diễn giả Thu Hà, làm việc nhà chính là cách để trẻ rèn luyện tính tự lập cho trẻ. Các con sẽ rất háo hức khi được giao việc. Và quan trọng hơn, con cảm thấy vai trò, vị trí của con trong gia đình. Ngoài ra, con sẽ được học về kỹ năng quản lý thời gian, cách tổ chức sắp xếp công việc hợp lý. Con cũng được học về sự gắn kết, chia sẻ, giúp đỡ các thành viên khác. Quan trọng hơn, con sẽ học được tính tự lập, có khả năng tự lo mọi việc nếu phải xa ba mẹ hoặc đi du học.

Theo nghiên cứu từ Isarel, phần lớn những người thành công, có tinh thần trách nhiệm cao, có sự năng động và tính tháo vát trong cuộc sống thường là những đứa trẻ xuất thân từ các gia đình nền nếp, chăm chỉ làm việc nhà ngay từ lúc còn bé. Số liệu cho thấy những đứa trẻ làm việc nhà có thu nhập bình quân gấp 20 lần trẻ không biết làm việc nhà khi trưởng thành. Cho nên, làm việc nhà từ nhỏ cũng chính là cách ba mẹ đầu tư cho tương lai của con. 

Thông qua hội thảo, ba mẹ được lắng nghe nhiều hơn những “bài học về yêu thương”, có thêm thấu hiểu, tạo nên nền tảng giá trị sống cho con mình, từ đó hiểu rằng: Dạy con tự lập, không chỉ giúp trẻ vững vàng trong cuộc sống, mà còn là cách để ba mẹ tự do vui sống nhiều hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VUS cùng diễn giả Thu Hà chia sẻ bí quyết dạy con tự lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO