Vợ chồng có thể làm chung công ty?

THÙY NHƯ (theo Times of India)/DNSGCT| 29/05/2016 01:39

Các cặp vợ chồng làm chung công ty cho biết họ gặp không ít khó khăn khi tìm cách cân bằng tình huống này.

Vợ chồng có thể làm chung công ty?

Các cặp vợ chồng làm chung công ty cho biết họ gặp không ít khó khăn khi tìm cách cân bằng tình huống này. Thông thường, những lợi thế của việc làm chung ít được ủng hộ.

Đọc E-paper

Theo chuyên gia tư vấn hôn nhân người Ấn Độ Sanjoy Mukerji, hai vợ chồng làm cùng công ty có xu hướng làm phức tạp thêm những vấn đề tiềm ẩn của mối quan hệ, loại bỏ cơ hội giảng hòa sau các cuộc tranh luận giữa hai người. Về phương diện nghề nghiệp, việc làm chung thậm chí còn dẫn đến xung đột về lợi ích trong một số tình huống, nhất là khi cả hai làm việc cùng một bộ phận hoặc người này còn là cấp trên của người kia.

Việc duy trì những cảm xúc, tình huống cá nhân tách khỏi công việc là một thử thách, có thể gặp trở ngại khi muốn “kéo” mối quan hệ vợ chồng trở lại bình thường như trước đây.

Tuy nhiên, bất chấp những mâu thuẫn, nhiều cặp vợ chồng vẫn thành công khi làm việc chung công ty, chia sẻ đam mê và bổ sung tốt cho nhau. Mặc dù không thể lảng tránh những bất tiện khi làm việc chung nhưng vẫn còn nhiều giải pháp giúp giữ hòa khí với bạn đời ở công ty, để tâm trạng bất ổn không đeo bám bạn khi về đến nhà.

Đừng can thiệp việc của nhau

Khi đã thành vợ chồng, bạn không có quyền lúc nào cũng phải được biết bạn đời đang làm gì, nhất là khi ở công ty. Nếu bạn đời của mình xảy ra vấn đề với một đồng nghiệp, tốt nhất bạn nên đứng ngoài cuộc, không cần đưa ra lời khuyên cho cô/anh ấy hoặc đồng nghiệp, hãy để cô/anh ấy tự giải quyết.

Cho nhau không gian riêng

Không gian luôn quan trọng cho mọi mối quan hệ, giống như một khoảng thời gian xa cách để hai người gắn bó với nhau hơn. Khi làm việc chung, bạn sẽ có mối quan hệ với đồng nghiệp, kết bạn với những người ở phòng ban khác. Điều này không chỉ có lợi cho công việc mà còn giúp nuôi dưỡng các mối quan hệ nghề nghiệp với người khác.

Vậy nên, bạn và bạn đời không nhất thiết phải cùng làm mọi thứ, để tránh vô tình hình thành mối quan hệ vợ chồng độc quyền khi làm việc.

Tách bạch các vấn đề cá nhân

Nếu ở nhà, vợ chồng bạn xảy ra tranh luận, đừng đem nó đến chỗ làm. Tránh đem chuyện nhà ra bàn luận với đồng nghiệp vì điều này có thể làm xấu hình ảnh vợ/chồng của bạn tại công ty.

Thể hiện tính chuyên nghiệp

Khi làm việc, tránh nói chuyện mua vui với đồng nghiệp về gia đình. Giữ phong cách chuyên nghiệp và nói chuyện lịch sự với bạn đời, tránh bộc lộ những phản ứng cảm xúc tiêu cực hay tình cảm thân mật ở nơi làm việc, chỉ nên gọi tên thân mật của bạn đời sau giờ làm việc.

Khi hai vợ chồng cùng làm chủ một doanh nghiệp

Sở hữu một doanh nghiệp giống như nuôi dạy một đứa con. Ngoài những giây phút hạnh phúc, niềm vui và tự hào thì vẫn có những lúc, thời điểm xảy ra bất đồng ý kiến giữa hai vợ chồng.

Điều quan trọng là vợ chồng cần thông tin tốt với nhau. Vẫn có những lúc bạn không đồng ý với bạn đời về một số vấn đề nhưng cần nói chuyện với nhau một cách tôn trọng, biết lắng nghe bạn đời một cách đúng đắn.

Mặc dù hai người không có cùng ý kiến, hãy ủng hộ những quyết định của bạn đời. Tốt nhất là cùng đứng về một phía khi ở trước người khác, sau đó có thể bàn luận vấn đề riêng với nhau.

Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn luôn quan sát vợ chồng bạn. Bất cứ cuộc xung đột nào tại nơi làm việc đều có thể được họ thổi phồng, và vợ chồng bạn có thể trở thành đề tài để họ bàn tán.

Cho dù công việc quá tải đến đâu, hãy lên kế hoạch, dành thời gian riêng cho hai vợ chồng. Cố gắng giảm bớt những cuộc nói chuyện về công việc, điều này sẽ giúp tăng cường mối quan hệ của bạn.

>Xử lý tốt tình huống căng thẳng trong hôn nhân

>5 nền tảng của hôn nhân hạnh phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vợ chồng có thể làm chung công ty?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO