Trong mỗi phụ nữ có một… Hitler?

QUẢNG YÊN/DNSGCT| 12/04/2015 03:04

Câu nhận xét động trời này tôi lại nói với bà xã chính trong ngày 8/3. Mấy ông bạn chơi cờ nói tôi ngậm mật gấu mới to gan đến thế. Rồi cổ có “làm gì” anh không?

Trong mỗi phụ nữ có một… Hitler?

Câu nhận xét động trời này tôi lại nói với bà xã chính trong ngày 8/3. Mấy ông bạn chơi cờ nói tôi ngậm mật gấu mới to gan đến thế. Rồi cổ có “làm gì” anh không?

Đọc E-paper

Làm gì được! Tôi nói có sách, nghiên cứu khoa học hẳn hoi. Của nhà khoa học Deborah Carr (Mỹ) nói nhé, của một trường đại học thuộc Top 10 công bố nhé, không phải của tôi.

Xã hội cứ nhao nhao lên án đàn ông gia trưởng là sai lầm lớn. Chính đàn bà mới ghê! Khoa học nói rồi, cánh đàn ông gặp chuyện gì đau đớn thì muốn chịu đựng một mình, thầm lặng chịu đau. Trong khi đàn bà hở một chút là đòi… chia sẻ. Bọn họ không thể làm tình báo được, là vì luôn muốn bắt cả thế giới phải nghe mình. Hớt lẻo vậy thì sao giữ bí mật được. Mà tin tức của họ lại toàn méo mó. Tin tức tình báo mà thế à?

Chẳng biết cái cảnh đàn ông về đến nhà ngồi tót lên ghế xem báo (giờ có ai đọc báo nữa đâu), để mặc vợ vừa dỗ con khóc vừa nấu ăn, đầu tắt mặt tối. Dọn cơm lên, hết rượu là phải ba chân bốn cẳng đi mua, không là chết đòn. Không biết cảnh đó còn ở đâu chứ, những gì tôi nhìn thấy xung quanh không phải thế. Đàn ông bây giờ cũng rửa chén, lau nhà… chung thân, đưa đón con chuyên nghiệp, nhiều ông nấu ăn sành điệu hơn vợ nhiều.

Mà đàn bà là “linh hồn” của gia đình, ai mà lấn át họ nổi. Nhiều cô nàng bây giờ đâu có làm dâu nữa, bố mẹ chồng tự lo đi nhé, không giúp đỡ con cái là lỗi lớn chứ ở đấy mà chờ chăm sóc. Cô vợ chỉ huy hết. Chồng phải phục dịch nhà vợ mới làm cô ấy hỉ hả, chứ mà cứ hiếu đễ với bố mẹ mình, với bên nội, là khuyết điểm lớn. Người ta dạy các cô chọn chồng theo năm điều, bảy điều… Thí dụ “Năm đức tính của đàn ông mà phụ nữ không nên chọn làm chồng”. Trong đó, có những điều khá là “mất dạy” nhưng các cô khoái lắm, chẳng hạn đừng chọn anh nào mà nghe lời mẹ, gắn bó với mẹ anh ấy quá. Lấy vợ là phải nghe vợ.

Vậy không phải “Phát xít Hitler” là gì? Nhiều cô dâu cướp phăng mất của gia đình chồng một người con hiếu thảo. Thực tế mà không có chuyện đó thì, cứ đem chặt đầu tôi đi.

Thế nên cái chuyện có Hitler trong mỗi người đàn bà, (dùng từ để nói thẳng ra như vậy là cách nói của tôi), các nhà nghiên cứu họ lịch sự hơn tôi nhiều. Họ nói: “Cảm xúc của vợ quyết định hôn nhân”. Mức độ hài lòng của vợ là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Cảm xúc của phụ nữ xoay chuyển cuộc hôn nhân.

Nếu anh chồng bất mãn, không ảnh hưởng gì nhiều. À, cái này thì nhà nghiên cứu sai lầm. Đàn ông bất mãn với vợ là họ dễ… có cô khác chia sẻ ngay. Không phải là nhiều cô ở cơ quan, công ty, nhìn thấy những ông như thế đều chép miệng: “Tội nghiệp ảnh quá. Con người trẻ trung năng động, có gì để chê đâu mà ở nhà “không có hạnh phúc”, chỉ có thể là do bà Chằng lửa”. Thế là chuyện gì đến sẽ đến.

Cứ nhìn ngay trong nhà bạn mà xem. Có cảnh lũ trẻ bị quát tháo om sòm, là ai quát? Mẹ chúng chứ ai. Không nghe lời là có tiếng… rít lên liền. Trong nhà mọi người im thít, kể cả cha mẹ. Chỉ có tiếng quát tháo của nàng dâu. Lát sau nàng hể hả cười nói ríu ran, cả nhà mới yên thân.

Đừng vặn lại tôi là không có chuyện đó nhé. Thế không giống Hitler là gì? Vặn lại tôi đi, rằng Hitler giết dân Do Thái, thâu tóm quyền lực, chứ phụ nữ đâu giết ai? Họ quát tháo là… vì mọi người đó chứ. Họ muốn điều tốt cho gia đình. Muốn để họ phục vụ, nhất nhất phải vâng lời họ.

Trời ạ, bắt người khác phục tùng trong gia đình – nơi mà không thể có hạnh phúc nếu “chồng chúa vợ tôi”, à thì nay đổi lại “vợ chúa, cả nhà tôi”, còn khổ gấp mấy.

Vậy tôi nói Hitler, nghe thô bạo quá, nhưng mà ngẫm xem, có thật đấy. Ghét lắm.

>Tự làm ôsin
>Cố mà bình tĩnh
>
Mẹ chồng giàu
>Gia đình là tài sản gì?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trong mỗi phụ nữ có một… Hitler?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO