
Đăng ký thành công. Hãy kiểm tra email và kích hoạt tài khoản
THIÊN THANH 28/11/2015
![]() |
Sau những cố gắng về xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa - xã hội đặc thù, Đà Nẵng đã rất chú ý đến xây dựng thương hiệu thành phố.
Ngoài thương hiệu có ý nghĩa đặc biệt với người Việt như "Thành phố năm không", Đà Nẵng đã không ngừng phấn đấu trên nhiều tiêu chuẩn về an ninh, trật tự, môi trường, hạ tầng. Ví dụ cách 15 năm, lần đầu tiên Đà Nẵng được báo chí nước ngoài bình chọn sở hữu một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Cách đây 2 năm, Đà Nẵng lọt vào nhóm 20 thành phố có hàm lượng khí thải thấp nhất thế giới.
Sau hơn 7 năm từ khi bắt đầu thực hiện đề án "Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường", Đà Nẵng đã trở thành đô thị duy nhất của Việt Nam được công nhận là "Thành phố bền vững về môi trường trong ASEAN".
Với tầm nhìn chiến lược, đề án "Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường" đã được triển khai thực hiện từ năm 2008.
Theo đó, tới năm 2020, Đà Nẵng sẽ đạt đủ các yêu cầu về chất lượng môi trường đất, nước, không khí, tạo sự an toàn về sức khỏe và môi trường cho người dân, các nhà đầu tư, cho du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, thành phố sẽ có đủ năng lực để ngăn ngừa ô nhiễm, suy thoái môi trường, xử lý và khắc phục các sự cố môi trường dựa trên nền tảng ý thức cao của người dân.
Đến cuối năm 2014, Đà Nẵng đã lọt vào top 10 điểm đến mới hấp dẫn nhất châu Á do Tạp chí Travel Asia bình chọn nhờ có nhiều hạng mục du lịch nổi tiếng, thành phố xinh đẹp và có mức chi tiêu rẻ nhất. Tất cả những điểm sáng giá đó đã tạo nên một thương hiệu tốt trong lòng du khách, cũng như tạo thêm động lực phấn đấu của chính quyền và người dân Đà Nẵng.
Điểm thú vị là gần đây, sau lễ hội pháo hoa quốc tế hằng năm, thành phố này đã hướng đến làm thương hiệu bằng các hoạt động thể thao. Một trong các hoạt động mới nhất là tham gia vào cuộc đua "Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015 - 2016".
Đà Nẵng trở thành nhà tài trợ cho chiếc thuyền buồm mang tên Đà Nẵng tham dự cuộc đua này, với những chặng đua vòng quanh thế giới và những chương trình quảng bá cho Đà Nẵng trong các cuộc đua và điểm cập bến của các đội. Thành phố luôn hỗ trợ cho những đơn vị đưa được các giải thi đấu thể thao quốc tế về Đà Nẵng.
Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng ngày 30/8/2015 đã quy tụ 2.000 vận động viên trong và ngoài nước tham dự, đó là cách quảng bá rất đẹp về một thành phố năng động đang sở hữu nhiều thế mạnh về kinh tế du lịch.
Ngày 5/12 tới đây, sự kiện thể thao "Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng" sẽ được tổ chức với 5.000 vận động viên cũng là một sự kiện quảng bá và cổ động bảo vệ bãi biển xanh và đẹp của Đà Nẵng. Nhiều sự kiện khác như Đại hội Thể thao biển Châu Á, Color Me Run đã và sắp diễn ra tại Đà Nẵng.
Thay vì cách tuyên truyền thông thường, sử dụng sự kiện, tài trợ cho các cuộc thi thể thao mang tầm quốc tế là lối đi khá mới, vừa khẳng định sự phát triển của một thành phố, vừa trực tiếp lôi cuốn người dân vào những hoạt động lành mạnh, chung tay bảo vệ môi trường sống. Và đó cũng là một cách xây dựng thương hiệu thành phố.
Ý KIẾN CỦA BẠN