Tân Sơn Nhất ấm áp

KHẢI LY| 12/03/2017 06:34

Bỗng thấy vui khi nhận ra giờ thích Tân Sơn Nhất hơn sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan.

Tân Sơn Nhất ấm áp

Sân bay Tân Sơn Nhất đang đẹp dần lên bất kể phía ngoài kẹt xe, dư luận đang ồn ào với chuyện dời đi hay xây đường trên không, ít nhất nó đẹp dần lên trong mắt người tỉnh lẻ như tôi, vài năm mới ghé Tân Sơn Nhất một lần nên tôi nhìn rất rõ những thay đổi.

Đọc E-paper

Hôm qua, trong cái nắng vàng mát mẻ đầu xuân, chợt nhận ra chỗ đón xe buýt trống trơn nay đã có mái trên cao sang trọng, giống như ở nước ngoài. Sà vào bên kia đường khi bị các biển hiệu quen thuộc thu hút, bỗng nhận ra cả một dãy phố nhỏ mọc lên từ bao giờ cho khách ăn uống, cà phê, mua sắm, tạo ra một Tân Sơn Nhất không vội vã bởi các chuyến đi, không chán chường, mệt mỏi vì những chuyến bay bị trễ giờ.

Giữa 2 chuyến bay, khách thoải mái mua thêm quà, uống ly cà phê có hương vị quen thuộc của những nhãn hiệu nổi tiếng mà dân thành phố ưa thích. Đó là nơi mua sắm, ăn uống từ các hệ thống của thương hiệu nên không bị "hét giá" như thường thấy ở các sân bay. Chỉ chừng đó đã thấy thích, thấy ấm áp hơn khi đến một nơi xa nhà.

Nhưng còn nhiều thay đổi thú vị nữa. Sau ly cà phê ngon thì ai cũng xếp hàng làm thủ tục. Một quầy đang đóng bắt đầu mở ra phục vụ. Nhưng đó là quầy phục vụ các đối tượng ưu tiên. Một anh chàng lanh lẹ vượt lên và ghé vào hỏi: "Quầy đang trống, làm thủ tục bay cho tôi được không?". "Dạ được", nhân viên trả lời, "Nhưng mời anh lui lại xếp hàng, chúng tôi sẽ phục vụ trước những người đang xếp hàng ở quầy bên cạnh". Anh chàng lanh lẹ phải lui lại, nhường chỗ cho một cô đứng chờ không có ý tranh giành.

Vào đến nơi kiểm tra an ninh, khi tất cả khách loay hoay cởi áo khoác, giày, thắt lưng cho vào khay, một chị đến sau nhưng đã xếp xong đồ cá nhân vào khay và nhanh chóng bưng khay vượt qua những người còn đang cởi giày phía trước. Nhân viên an ninh nhỏ nhẹ nhưng kiên quyết: "Mời chị ra sau xếp hàng theo thứ tự. Chị nên chờ đến đúng lượt".

Bỗng nghĩ làm mọi thứ đều chậm chạp, dành bao nhiêu thời gian cho cà phê tán gẫu mỗi ngày, thế nhưng khi đi trên đường, khi xếp hàng chờ rút tiền ở ATM, thanh toán tiền ở siêu thị, nhiều người đều vội vã tìm cách vượt lên trước.

Khôn ngoan, lanh lẹ không đúng chỗ sẽ trở nên bon chen, lố bịch. Thấy thích sự nghiêm ngặt, văn minh của các nhân viên đứng ở mặt tiền sân bay Tân Sơn Nhất. Nên học lại những nguyên tắc rất nhỏ này để hiểu rằng nỗ lực vượt lên chính bản thân sẽ tốt hơn là nỗ lực vượt qua mặt những người khác ở nơi công cộng.

Tân Sơn Nhất bỗng như là một nơi nhất định phải ghé qua khi chọn đổi chuyến bay. Và bỗng thấy vui khi nhận ra giờ thích Tân Sơn Nhất hơn sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan.

>Sửa mình nơi công cộng

>Bao giờ biết sống văn minh?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tân Sơn Nhất ấm áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO