Những tác động tích cực của tiền bạc

PHI TÂN| 27/11/2016 06:28

Thay vì nhìn nhận vấn đề theo những cách tiêu cực, cần thấy rằng tiền bạc có thể cải thiện những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống.

Những tác động tích cực của tiền bạc

Tiền bạc chắc chắn có ảnh hưởng đến nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống.

Đọc E-paper

Một số người thường thích “kết tội” tiền bạc, xem đấy là nguyên nhân làm thay đổi mọi thứ, từ việc gây ra chiến tranh cho đến sự thiếu chung thủy, từ phá hỏng tình bạn cho đến gây xáo trộn gia đình. Tuy nhiên, càng cố tìm cách để kết tội tiền bạc thì họ càng ít có cơ hội để tìm thấy vận may của chính mình.

Thay vì nhìn nhận vấn đề theo những cách tiêu cực, cần thấy rằng tiền bạc có thể cải thiện những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống, như sức khỏe, các mối quan hệ gia đình và tình bạn.

Sự thật là tiền bạc không phải quan trọng nhất, nhưng chúng sẽ làm cho những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống trở nên tốt hơn.

Tiền bạc và sức khỏe

Một số người tin rằng để làm giàu đòi hỏi phải làm việc trong suốt 7 ngày trong tuần, phải mất ăn mất ngủ và thường xuyên bị căng thẳng. Nếu phải lựa chọn giữa giàu có và sức khỏe, thử hỏi có ai dám làm giàu?

Sự thực là khi có tiền, bạn sẽ có điều kiện để chăm sóc sức khỏe tốt hơn mà không bận tâm về tiền bạc. Những người giàu có không trải qua những đêm mất ngủ vì các hóa đơn thanh toán. Hãy tưởng tượng bạn khỏe mạnh hơn thế nào nếu không phải lo toan về tiền bạc? Khỏe mạnh hơn nếu không bao giờ thức giấc vì tiếng chuông đồng hồ báo thức mỗi buổi sáng và mỗi ngày, có thể ngủ bao lâu tùy thích?

Vì thế, việc trở nên giàu có sẽ ảnh hưởng một cách tích cực đến sức khỏe của bạn.

Tiền bạc và gia đình

Trong suy nghĩ phổ biến của nhiều người, chúng ta cần phải lựa chọn giữa sự nghiệp thành công và một gia đình hạnh phúc, chứ không thể đồng thời có được cả hai. Điều này dẫn đến nỗi lo lắng, sợ hãi khiến chúng ta phải đứng trước một lựa chọn khó khăn hơn.

Nếu bạn yêu thương gia đình, có thể làm giàu, hãy dành nhiều thời gian hơn bên cạnh họ. Hãy giải quyết vấn đề theo cách hiệu quả hơn với thời gian của bạn, bởi vì tiền bạc giúp gia đình bạn có thể sống thực với những ước mơ của mình. Thay vì sử dụng gia đình như là một lời bào chữa, hãy dùng như một động lực chính để bắt đầu kiếm tiền nhiều hơn.

Đừng nghe những người nói rằng tiền bạc sẽ dẫn đến gia đình bất ổn, bởi vì bất ổn xảy ra trước khi có tiền bạc, chỉ là họ muốn phóng đại bất cứ thứ gì dính dáng đến tiền bạc mà thôi.

Tiền bạc và bạn bè

Một lý do phổ biến khiến nhiều người từ chối làm giàu là cho rằng họ sẽ mất những người bạn tốt nhất khi sống trong một ngôi nhà lớn hơn, nhưng điều này hiếm khi xảy ra. Bạn sẽ mất một người bạn do sự ghen tỵ hay đố kỵ? Điều này là có thể. Vấn đề là họ có thực sự là những người bạn tốt của bạn không?

Bạn sẽ có nhiều hơn thay vì mất bạn bè khi giàu có và đừng quan tâm đến việc những người đối xử tốt với bạn chỉ vì bạn giàu có. Tiền bạc sẽ đưa đến một thế giới rộng mở. Bạn sẽ có thời gian, nguồn lực để đi du lịch, gặp gỡ bất cứ ai bạn muốn, trong đó có những người thành đạt và thú vị.

>Độc thoại tích cực và chìa khóa tâm lý để thành công

>6 bí quyết tư duy tích cực của người thành công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những tác động tích cực của tiền bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO