Nhật ký của "tín đồ" công việc

Nguồn Người đẹp Việt Nam| 20/12/2009 01:24

Vẫn như mọi khi, hôm nay lại ngủ dậy muộn nữa rồi. Thôi chẳng tập tành gì nữa vậy, phải đến cơ quan trước 8g để chuẩn bị thuyết trình chứ!

Nhật ký của

Vẫn như mọi khi, hôm nay lại ngủ dậy muộn nữa rồi. Thôi chẳng tập tành gì nữa vậy, phải đến cơ quan trước 8g để chuẩn bị thuyết trình chứ!

Bạn ham làm việc, bạn ngồi trước máy tính chục tiếng mỗi ngày, đôi tay bạn lướt trên bàn phím không ngừng nghỉ… Bạn có một vị trí trong xã hội. Thật tuyệt – bạn là một phụ nữ của thời đại mới! Nhưng hãy thử đọc những dòng nhật ký này và… giật mình!

Dưới đây là 24 giờ đồng hồ của một nữ giám đốc marketing 32 tuổi:

Lười vận động

Vẫn như mọi khi, hôm nay lại ngủ dậy muộn nữa rồi. Thôi chẳng tập tành gì nữa vậy, phải đến cơ quan trước 8h để chuẩn bị thuyết trình chứ!

Thức dậy vào sáng sớm, và những bài tập thể dục vận động giúp điều tiết đồng hồ sinh học và cải thiện về “chất” cho giấc ngủ. Các bài tập buổi sáng có tác dụng tích cực trong việc tăng khả năng trao đổi chất cho cơ thể, đốt chay calo.

Không những thế, sau một giấc ngủ sâu, các loại hormone sẽ đảm nhiệm tốt “sứ mệnh” kiểm soát thói “háu ăn” của bạn, từ đó, giúp bạn cưỡng lại sự hấp dẫn của những “quà vặt” như: bánh ngọt, snack ...

Nghiện cà phê

Làm tách cà phê đậm đặc cho sảng khoái nào! Nhưng hệt như một con bệnh nhờn thuốc. Đến 11g30 trưa, tôi ngồi sụp xuống ghế rồi nhoài người ra bàn. Mệt quá chừng!

Cà phê có một sức lôi cuốn đặc biệt từ hương vị, và khả năng giúp làm cho tỉnh táo nhanh. Oái oăm là, khi lượng caffeine mà bạn vừa nạp đã hết, năng lượng của bạn cũng “xuống dốc không phanh”.

Tư thế ngồi đúng rất quan trọng. Nó sẽ góp phần giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Hãy chỉ uống một tách cà phê mỗi ngày, luôn giữ thẳng lưng trên ghế làm việc, và có thể yêu cầu công ty mua sắm loại ghế phù hợp nếu cần thiết

Kém vệ sinh

Vắt chân lên cổ chuẩn bị cho cuộc giao dịch với đối tác lúc 3 giờ chiều, tôi lao ra khỏi toilet mà chẳng kịp ... rửa tay.

Đây là ví dụ điển hình cho “chứng bệnh” mất vệ sinh của một số người viện lý do bận bịu.

Rửa tay sau khi đi vệ sinh là “khâu” quan trọng để ngăn ngừa sự lây lan của các dịch bệnh như tiêu chảy hay cúm A H1N1. Chúng ta chỉ mất vẻn vẹn 15 giây để làm được việc này. Lẽ nào bạn lại vội đến vậy???

Lạm dụng đồ ăn sẵn

Tự thưởng cho mình một suất mì xào tôm pandan. Biết vậy là “hư” nhưng biết làm thế nào. Vừa mệt, vừa lười!

Cứ với “phong cách” ăn uống như cô nàng này, chắc chắn bạn sẽ nạp vào người gấp đôi lượng muối cho phép mỗi ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, lượng muối cao sẽ làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao và đột quỵ. Bạn nên dành ra ít phút để tự nấu ăn. Những món ăn đơn giản sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn, phải không nào?

Đau đầu

Kiệt sức rồi, nhưng đầu thì đau như búa bổ. May thay, cuối cùng, hai mắt cũng chịu nhắm chặt vào lúc nửa đêm.

Đây là một chứng bệnh thường gặp ở những người bận rộn, chịu nhiều áp lực công việc. Căng thẳng, mệt mỏi, có lúc bạn cảm thấy đầu đau ê ấm, có lúc thấy tiếng đập thình thịch trong đầu, đầu bạn chỉ chực nổ tung ra.

Lời khuyên của các chuyên gia tâm lý dành cho bạn là, mỗi ngày hãy đặt bút viết ra 5 điều mà bạn cảm thấy hài lòng, mãn nguyện nhất. Việc này sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, lạc quan, yêu đời hơn. Và một khi áp lực được giải toả, những cơn đau đầu sẽ không còn quấy rầy bạn nữa.

“Lơ là” yêu đương

Thậm chí chẳng có thời gian để hồi đáp email của “anh yêu” nữa. Anh ấy đã gợi ý một buổi hẹn hò lãng mạn vào cuối tuần này.

Kể cả khi bạn thực sự bận, hãy trả lời anh ấy bằng một email, dù ngắn thôi cũng được. Lá thư, tuy chỉ mất có vài phút để viết, nhưng nó sẽ là bằng chứng cho thấy bạn không hề thờ ơ với anh ấy.

Đừng để sự lười biếng, thiếu kiên nhẫn đẩy người ấy dần xa bạn. Viết thư chia sẻ tình cảm sẽ giúp bạn vui vẻ hơn, giảm được lượng cortisol và cholesterol, từ đó, giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật ký của "tín đồ" công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO