Người phụ nữ hiện đại chông chênh

KHẢI LY| 18/07/2015 01:37

Đô thị không có bất cứ điều gì cho những phụ nữ thuộc bộ phận cô đơn nhất nơi đây, dù họ sống trong thời hiện đại, chỉ có cùng một đáp số: hạnh phúc rất chông chênh!

Người phụ nữ hiện đại chông chênh

Nếu còn ở lại trong nước thì đầu năm tới chị nhận sổ hưu. Giờ ra nước ngoài sống với con nhưng đời sống của chị trên mạng xã hội vẫn rộn ràng, vẫn kết nối chặt chẽ với bạn bè trong nước.

Đọc E-paper

Đôi khi giữa những bài viết sắc sảo bình luận về tình hình chính trị, kinh tế Việt Nam và thế giới bỗng có những "status" lạc lõng một tiếng kêu ủy mị, nhớ nhung.

Chị có khả năng làm trái tim bạn bè mềm ra bởi tiếng kêu si tình ấy ở một người đàn bà 54 tuổi. Và tất cả đều nghĩ về người đàn ông đã gợi cảm hứng cho chị viết những lời tình tứ mặc dù mái tóc đã phải vài tháng đôi lần đi nhuộm để giấu đi những sợi bạc.

Và vài trăm người bạn của chị vẫn bày tỏ thái độ ngưỡng mộ tình cảm nồng nàn ấy. Có ai ngờ một người phụ nữ như vậy vẫn luôn sống trong chông chênh như say sóng.

Rất nhiều bạn bè của chị vào tuổi ấy thôi khép nép theo tình, mà trở về quê, tậu miếng vườn rộng làm trang trại, có giỏi lắm thì làm thơ tình thả vào cây cối cho đời có thêm tí hương hoa.

Chị khác lủi thủi theo quy hoạch của gia đình, xếp lại sự nghiệp đeo đuổi 30 năm, về nhà con trai hoặc con gái trông cháu, đi đâu cũng kể chuyện cháu đi nhà trẻ viêm phổi hay tiêu chảy, hoặc than vãn bệnh tật với danh sách dài thực phẩm chức năng. Các chị làm người đối thoại phát ngán vì chuyện "đời thường" về hưu.

Đôi chị kinh tế thoải mái hơn thì cứ theo tour lang thang mấy chỗ lạ du lịch, rồi cũng chỉ chụp hình váy áo lất phất đăng Facebook, làm cho thiên hạ phát chán vì triển lãm hoài nhan sắc tàn phai. Sống như vậy nhưng nhìn vào bạn bè đang bay nhảy trên mạng, các chị vẫn có cái nhìn dè dặt, kính nhi viễn chi, không dám vào bình luận vì sợ đạn dư luận "văng miểng" lên danh dự một đời gìn giữ!

Lại có một típ phụ nữ hiện đại khác, số lượng không ít chút nào, đang là thành viên của một diễn đàn phụ nữ Việt rất nổi tiếng. Đôi khi xem các thành viên hội họp sinh hoạt, thảo luận ở đây mới thấy những hội, đoàn thể ngoài đời không biết bao giờ mới có những hoạt động thực tiễn như vậy.

Khoảng gần một triệu phụ nữ làm những công việc trí óc, văn phòng đang ở đó, với hàng ngàn chủ đề liên quan đến cuộc sống của chính họ, từ việc ông chồng "say nắng" với thư ký hay nữ sinh viên thực tập đến khởi nghiệp kinh doanh, hay chủ đề phụ nữ muốn hạnh phúc nên yêu lấy bản thân mình.

Ở diễn đàn này bạn sẽ thấy phụ nữ Việt đã có sự thay đổi mạnh mẽ về quan điểm sống. Tự chủ là đặc điểm của típ phụ nữ văn phòng ngày nay. Họ chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm sống mới, và mục tiêu luôn là làm thế nào để người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nhiều chị em gặp cảnh gia đình lục đục, chồng ngoại tình đã không chia sẻ với gia đình hay đồng nghiệp, mà vào diễn đàn chia sẻ, nhờ tư vấn.

Giới phụ nữ văn phòng ngày càng có điều kiện tiếp cận cuộc sống hiện đại, làm chủ các quyết định cá nhân nên có xu hướng quay về lo cho hạnh phúc của chính bản thân hơn là sống nhẫn nại, hy sinh như phụ nữ thế kỷ XX.

Và cũng như phụ nữ mọi thời đại, nữ tính thể hiện ở sự chông chênh kiếm tìm hạnh phúc, càng có học thức, địa vị thì hạnh phúc như càng ngoài tầm tay với.

Và còn đó một bộ phận phụ nữ cô đơn nhất ở đô thị! Họ bỏ lại làng mạc, nhà cửa, thậm chí cả con cái để chui rúc trong không gian nhà trọ gần khu công nghiệp hoặc gánh hàng rong đi trên những vỉa hè của một thành phố không bao giờ thuộc về họ.

Cái duy nhất nối họ với thế giới của chính mình là chiếc điện thoại di động, và số tiền trong tài khoản sim là thiên thần đưa họ về với thế giới của chính họ, gia đình, con cái, tin tức, nơi trút bao lo âu mỗi ngày với người thân.

Đô thị không có bất cứ điều gì cho những phụ nữ này, dù họ sống trong thời hiện đại, chỉ có cùng một đáp số: hạnh phúc rất chông chênh!

>Thập nữ viết vô

>Sự may mắn mang tên nhan sắc

>Trong mỗi phụ nữ có một… Hitler?

>Phụ nữ có dễ bị lừa?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người phụ nữ hiện đại chông chênh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO