Nghệ thuật vận dụng màu sắc và hình khối

LÊ BẢN/DNSGCT| 19/05/2013 00:56

Nếu so với các công ty nước ngoài ở Việt Nam thì mức độ đầu tư cho văn phòng của Admicro chưa phải là cao, nhưng rõ ràng không phải doanh nghiệp trong nước nào cũng chăm chút được như vậy.

Nghệ thuật vận dụng màu sắc và hình khối

Nếu so với các công ty nước ngoài ở Việt Nam thì mức độ đầu tư cho văn phòng của Admicro chưa phải là cao, nhưng rõ ràng không phải doanh nghiệp trong nước nào cũng chăm chút được như vậy. Sự đầu tư đúng mực đã đem lại kết quả tương xứng và diện mạo văn phòng mới của họ thể hiện rõ điều này.

Đọc E-paper

>>Một không gian đọc sách thi vị

Admicro là một công ty chuyên về quảng cáo và kinh doanh trực tuyến. Khi làm việc với đơn vị thiết kế, những nhà quản lý ở đây đề ra yêu cầu là tạo ra một không gian kích thích sự sáng tạo cho đội ngũ nhân viên trẻ của mình, còn làm như thế nào là trông vào tài năng của các chuyên gia thiết kế.

“Đó sẽ là một văn phòng có không gian mở, trẻ trung và năng động” – nhóm chuyên gia thiết kế xác định. Mặt bằng là ba tầng lầu trên tòa nhà của báo Người Lao Động, có tổng diện tích khoảng 1.800m².

Việc chuyển tải từ ý tưởng đến không gian cụ thể đã được thực hiện một cách rất chuyên nghiệp. Tính chất trẻ trung và năng động được thể hiện từ hình khối kiến trúc văn phòng cho đến cách vận dụng màu sắc nội thất, cách chọn lựa những đường cong, khối tròn và những mảng màu tương phản…

Tư duy thiết kế của họ đã làm cho không gian trở nên lạ hơn, khác hẳn hình ảnh các văn phòng doanh nghiệp Việt Nam vốn thường đơn giản đến tẻ nhạt. Các khu làm việc đều là những không gian mở nhờở những vách ngăn thấp.

Nhiều không gian có công năng đa dạng và linh hoạt, cũng một chỗ ngồi nhưng lúc này có thể là góc thư giãn, ẩm thực, lúc khác lại là chỗ để hội họp, thảo luận nhanh…

Những không gian như vậy hơi thiên về phong cách loft, sử dụng cặp màu trắng – đen và ánh sáng điểm, trần màu tối, tạo sự tương phản mạnh. Một chiếc sofa tròn được bố trí ở trung tâm, ngoài chức năng để phục vụ hội họp còn làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Vật liệu, màu sắc và ánh sáng trong toàn bộ văn phòng có xu hướng mạnh mẽ và tươi trẻ. Màu cam logo của công ty được sử dụng làm chủ đạo, kết hợp với các màu xám, vàng, xanh đọt chuối…

Trong thiết kế văn phòng thì màu sắc và hình khối luôn là những yếu tố cơ bản dễ đem lại hiệu quả và nhà thiết kế nào cũng hiểu rõ điều đó. Vấn đề là vận dụng như thế nào cho từng văn phòng cụ thể, cho phù hợp với tính chất hoạt động và nhu cầu khai thác của từng chủ đầu tư.

Với văn phòng Admicro, sự hài lòng của đội ngũ nhân viên trẻ về không gian làm việc mới của họ là thước đo năng lực chuyên môn của nhóm chuyên gia thiết kế. Họ rất hứng khởi trong không gian mới và như vậy, hiệu quả thiết kế đã được nhìn nhận.


Thiết kế: NTK Tú Anh (trưởng nhóm) – ADP Architects® (174/11 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh; ĐT: (08) 35146390; Website: http://www.adparch.com
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghệ thuật vận dụng màu sắc và hình khối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO