Họ đã lựa chọn sống cho giấc mơ

KHẢI LY| 02/11/2014 03:57

Thỉnh thoảng mọi người đều có thể bắt gặp một người tâm sự, than vãn thảng thốt "Tôi đã làm gì cuộc đời tôi?" khi người ta đi qua một quãng đời khá dài, ngoảnh lại thấy mình là cái bóng mờ nhạt của những ước mơ ngày xưa.

Họ đã lựa chọn sống cho giấc mơ

Thỉnh thoảng mọi người đều có thể bắt gặp một người tâm sự, than vãn thảng thốt "Tôi đã làm gì cuộc đời tôi?" khi người ta đi qua một quãng đời khá dài, ngoảnh lại thấy mình là cái bóng mờ nhạt của những ước mơ ngày xưa.

Đọc E-paper

Nhiều người sẽ than vãn như thế, nếu như không có một cá tính mạnh mẽ và các yếu tố rèn luyện mà mỗi người may mắn tự nhận thức và thay đổi.

Tôi đã sửng sốt trước một con người sống quyết liệt như vậy. "Anh" cảm thấy một mong muốn thôi thúc cháy bỏng đi tìm một thân phận khác cho mình, muốn được làm một người phụ nữ, được yêu như một người phụ nữ xinh đẹp, và chịu tất cả những nỗi thống khổ một người phụ nữ phải mang theo.

Những người khác gom góp từng giọt mồ hôi, từng tế bào não và tận dụng cơ hội, hay sự lọc lõi để mưu cầu hạnh phúc, nhà cửa, sự nghiệp. Còn "anh" đã lăn lóc trong các đoàn tạp kỹ biểu diễn khắp làng quê, đi giữ xe ở các chợ, khuân vác ở chợ nổi miền Tây, bầm dập khổ sở, chỉ để góp đủ tiền qua Thái Lan chuyển giới tính.

Thực hiện ước mơ và gìn giữ nó tươi nguyên như thủa ban đầu là một hành trình khó khăn nhất, bởi những gì đạt được sẽ nhanh chóng làm hào quang mơ mộng tàn lụi.

Trong thân phận một người chuyển giới, "chị” (xin được gọi là chị không trắng đen như đúng chị mong muốn) đã cảm nhận tất cả những đau khổ đến từ dư luận xã hội, cứ thế sống và cứ yêu trong con mắt khắc nghiệt của cuộc đời.

Chị vẫn phải lao động cực nhọc như một người đàn ông để kiếm đủ chi phí "bảo hành" duy trì hình hài phụ nữ của mình, thay vì mua nhà trú thân, mua xe tốt se sua với bạn. Còn trong cuộc sống tình cảm, chị cũng mong manh dễ vỡ. Rồi có một người đến đưa cuộc đời chị vào phim tài liệu.

Khán giả xem phim đều khóc khi thấy phụ nữ khổ như thế mà vẫn có một người mong muốn mãnh liệt làm "phái đẹp". Khán giả tặng cho chị món quà kỷ niệm chiếc nhẫn đẹp.

Chị đeo nhẫn, òa khóc, nói với đạo diễn phim: "Đời nghệ sĩ chỉ cần thế này thôi, em nhỉ”, rồi cả đạo diễn lẫn diễn viên chính cùng... khóc, vì giấc mơ của mỗi người đều đã trọn vẹn, mà không phải hối tiếc.

Và tôi cũng gặp rất nhiều phụ nữ xinh đẹp, có năng lực, đủ sức tự đem lại cho cuộc sống riêng những thành quả mà nhiều người khác mơ ước. Họ dựng lên hình ảnh một cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn trong mắt người ngoài, dù cho cái hình ảnh đó đè họ nặng trĩu mỗi ngày.

Đôi khi họ không muốn làm một người sang trọng, thành đạt để chạy đến với một người đàn ông thú vị vừa gặp. Nhiều khi họ muốn gặp ai đó để tâm sự về nỗi thất vọng trong cuộc sống, nhưng rồi không dám vì đã lỡ vẽ tô hạnh phúc quá lâu.

Họ mang gương mặt mãn nguyện đi khắp mọi nơi với nỗi buồn mênh mông trong tim, nhưng không dám thay đổi. Nhiều người đàn ông thành đạt trong sự nghiệp nhưng cũng không tìm thấy hạnh phúc riêng.

Đi theo sự nghiệp của họ có hình ảnh một hậu phương vững chắc là người vợ, nhưng đó cũng là người đã dựng lên bao nhiêu màn ghen tuông xấu hổ giữa đời. Hai con người trong một gia đình thành đạt gặm nhấm nỗi đau đớn của riêng mình.

Người vợ uất nghẹn nghĩ đến tháng năm tuổi trẻ mà nhan sắc tàn phai vì cùng chồng chèo chống tìm kiếm sự thành công trong thương trường. Người chồng thì thấy thành quả mình gầy dựng một đời hóa ra đến một lúc cũng chỉ có ý nghĩa cho con cái, cái hiếu thắng tìm thành công để sống đúng nghĩa một đời làm trai đến đoạn cuối cùng lại thành ân hận kêu lên "Tôi đã làm gì cuộc đời tôi thế này?".

Nhiều người lắng nghe nỗi lòng ấy sẽ nghĩ nhân vật này quá tham lam, muốn tất cả, nhưng cũng không phải, chẳng qua họ quá nhạy cảm, và cũng vì lúng túng trước quá nhiều ước mơ? Sống quyết liệt vì mơ ước của mình, hóa ra không phải ai cũng dám chọn!

>Đừng lấy hy sinh làm tiêu chí hạnh phúc
>Cho đi thật sự mang lại hạnh phúc
>
Hạnh phúc là hành trình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Họ đã lựa chọn sống cho giấc mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO