Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc – Việt 2019 mở ra các dự án cộng đồng

31/05/2019 02:47

Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động gặp gỡ, trao đổi sôi nổi với các diễn giả và khách mời chuyên gia danh tiếng tại Hà Nội và TP.HCM, Diễn đàn lãnh đạo trẻ Úc – Việt đã khép lại bằng chủ đề thảo luận về “Tầm nhìn 2030” cho Úc và Việt Nam, được điều phối bởi bà Julianne Cowley – Tổng Lãnh sự Úc tại Việt Nam. Cùng với đó, là buổi tiệc tối thân mật tối ngày 29.05, với sự tham gia của Ngài Craig Chittick, Đại Sức Úc tại Việt Nam, Ông Trần Phước Anh – Phó Giám Đốc Sở Ngoại Vụ Tp.HCM cùng hơn 200 khách mời là các đại diện cấp cao của các doanh nghiệp kết nối thương mại Úc – Việt Nam.

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc – Việt 2019 mở ra các dự án cộng đồng

Xuyên suốt diễn đàn, 20 nhà lãnh đạo trẻ đã có cơ hội lắng nghe về cơ hội và thử thách chung đang đặt ra cho bối cảnh kinh tế - xã hội – con người tại Việt Nam, Úc và trên toàn thế giới. Các chủ đề như: phương thức kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc giảm thiểu bất bình đẳng; Bình đẳng giới; Giáo dục chất lượng đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ các nhã lãnh đạo trẻ, thông qua quan điểm chia sẻ trực diện, sát với thực tế từ các diễn giả như: Madam Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch - Quỹ Hòa bình & Phát triển Tp.HCM và Phó Chủ tịch, Ủy ban Hòa bình Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Vân, Đồng sáng lập và Chủ tịch - Imagtor; Đại tá Nerolie McDonald, Tùy viên Quốc phòng Úc tại Việt Nam và Lào. Liên quan đến chủ đề “Bình đẳng giới”, quan điểm cho rằng “Bình đẳng giới không tự nhiên mà có, không phải cứ giàu lên là có, bình đẳng giới cần tâm huyết và sự phấn đấu của hầu hết thành phần xã hội” nhận được sự ủng hộ toàn diện từ các đại biểu và khách mời.

Tại diễn đàn, bà Julianne Cowley – Tổng Lãnh sự Úc tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi thấy một số người thể hiện khả năng lãnh đạo mạnh mẽ  trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày của họ nhưng họ cũng khẳng định đó không phải là lãnh đạo theo cách mà tôi đang nhìn thấy mà chỉ là họ làm công việc của họ.Ba năm tại đây, tôi nhận ra văn hóa - và các chuẩn mực và cấu trúc chính trị, xã hội và kinh tế đã xác định và duy trì phương thức lãnh đạo – chúng đã định hình những kỳ vọng về sự lãnh đạo tốt và xấu.Tôi đã học cách truyền cảm hứng cho từng nhóm khác nhau trong một tập thể để có được hiệu suất và kết quả làm việc tốt nhất từ họ. Bài học quan trọng nhất là lắng nghe. Và tìm ra cách tốt nhất để có những cuộc trò chuyện thẳng thắn với nhân viên, cán bộ của tôi. Tôi được biết rằng các nhân viên Việt Nam (và rất nhiều nhân viên Úc cũng vậy) ít khi chia sẻ ý kiến hay suy nghĩ trước đám đông hay các cuộc họp. Vì vậy, tôi đã uống cà phê riêng hay có buổi trò chuyên riêng với hầu hết mọi nhân viên trong tập thể 125 cán bộ của mình. Tôi đã học được rất nhiều từ sự hướng dẫn, cách suy nghĩ, giải thích và ý tưởng của họ, từ truyền cảm hứng đến những trao đổi hết sức thẳng thắn.

Kết thúc diễn đàn, các đại biểu trẻ mang theo mình cam kết thực hiện vai trò và tận dụng sức ảnh hưởng để tạo ra những chuyển biến tích cực cho xã hội với những ý tưởng dự án sẽ kéo dài trong 6 tháng tới sau khi diễn đàn kết thúc, hướng đến 4 mục tiêu trọng tâm: Lòng can đảm trong vai trò lãnh đạo; Tư duy kinh doanh bền vững; Bình đẳng giới, Tương lai cho giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc – Việt 2019 mở ra các dự án cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO