Đi bán Lệ Rơi

QUẢNG YÊN/DNSGCT| 20/07/2014 03:32

Chỉ có anh chàng nông dân hát dở bất ngờ mà cũng gây… náo loạn. Các sao của giới showbiz lên tiếng vì anh chàng nông dân nổi tiếng được các bầu đón đưa và trả cát-sê cao. Thật là đảo lộn giá trị.

Đi bán Lệ Rơi

Chỉ có anh chàng nông dân hát dở bất ngờ mà cũng gây… náo loạn. Các sao của giới showbiz lên tiếng vì anh chàng nông dân nổi tiếng được các bầu đón đưa và trả cát-sê cao. Thật là đảo lộn giá trị.

Đọc E-paper

Ở nhà tôi cũng tới mấy phe lận. Bà xã hùng hồn lên án “đám truyền thông” kiếm ăn trên sự khờ khạo ảo tưởng lố bịch của anh Lệ Rơi. Ngay cái tên và cuộc đời trồng ổi hẩm hiu buồn tẻ – như lời anh ta giải thích.

Đời lắm cái buồn nên hát cho vui. Nhưng tận dụng một chương trình karaoke và một webcam ghi hình đưa lên mạng, chắc có cả “đạo diễn” ở phía sau. Thỉnh thoảng có tiếng “đạo diễn” chỉ đạo và hát ngô nghê có cả nhạc nền kèm theo. Ca sĩ thì cởi trần, nói ngọng giữa “l” và “n”, mặt mũi thành tâm lắc lư càng làm cho thiên hạ không thể không cười ré lên.

Thằng con lý sự chọc tức, rằng, có vua hề nào làm người ta cười lăn lộn đau cả bụng đến thế? Vậy là chưa biết đâu, anh ta “hiến” cho đời nụ cười đó thôi. Anh ta có quyền ca hát, đam mê cá nhân, còn hát dở không có nghĩa là không có quyền hát.

Tôi nói, nhảm vừa thôi, hết việc làm rồi sao! Thì bà vợ vội vào Phây (Facebook) đăng lên một “status” đanh thép.

Đi bán Lệ Rơi. Trồng ổi thì dĩ nhiên không thể có tiền nhanh như showbiz. Nếu em cao tay hơn cả cáo truyền thông thì hãy tranh thủ kiếm ít tiền rồi về vừa chăm ổi vừa đi học hát thêm cho thỏa đam mê ca hát của em. Nhưng em nên biết, sau khi giới đi buôn đã tận dụng em xong rồi, thu lời rồi, không thể kiếm lâu thêm nữa, họ sẽ quẳng em vào danh sách thống kê các kỷ lục lố bịch mà thôi.

Tranh biếm của Eduardo Salles (Mexico)

Tội nghiệp em quá, lòng tin ngây thơ bị lợi dụng. Làm nghệ thuật, có tài năng rồi còn khó, đâu phải trò đùa với vài clip tung lên mạng.

Phải công nhận, hiện tượng Lệ Rơi khiến tôi tò mò ghé xem. Cha mẹơi là tội nghiệp. Chỉ cần nghe em hát thứ “tiếng Anh” của người trồng ổi – bài Forever and One là đủ ôm bụng ré lên không gì cưỡng nổi.

Nhưng cười xong còn lại gì? Còn sự tội nghiệp – người ta đã biến cái ảo tưởng ngô nghê về nghệ thuật của chàng nông dân, để biến thành món hàng. Cười cợt trên sự lố bịch tội nghiệp của một chàng trai.

Hay là công chúng đã quá quen quá ngán với những chàng nàng trong các cuộc thi hát, ra cả nước Hàn, người Hàn chấm? Mà nhìn thí sinh, có người tự hỏi, làm gì có thí sinh Việt nào đâu, toàn “sao Hàn” cả rồi. Chết thật, mình mải làm ăn, cấy cày, cắm mặt kiếm sống, không biết con mình đã thành hình que, tóc tai, quần áo thế kia tự bao giờ?

Thế nên, đã bội thực “đỉnh cao”, các sao nhiều quá đếm không hết, đã chán áo quần sang trọng, make-up tinh vi, tìm mãi không ra khiếm khuyết nào, nên bỗng dưng có người “nhảy vô sân khấu” cởi trần, ngô nghê, thì lạ quá? Anh chàng bước vụt lên giới showbiz nhanh đến nỗi các ông bầu chưa kịp tân trang anh.

Có người thấy anh được săn đón bởi các nhà tổ chức, vội vã đến mức thấy anh đi cả dép lê bước xuống từ siêu xe Lexus. Tội nghiệp hay là mừng cho “ảnh” đây?

Thế mới là thời của mạng xã hội. Thằng con được dịp lý sự: “Người nào cũng có quyền sản xuất sản phẩm và trực tiếp đưa thẳng đến với công chúng. Thấy hay chưa, thế mà ba mẹ cứ răn đe, lại còn trích dẫn lời của cái ông nào nước ngoài bảo “Truyền thông xã hội đầu độc thế giới bởi một loại virus ghê gớm có tên là sự phù phiếm”. Thấy chưa, chính cái câu này ba mẹ cũng trích dẫn ra từ mạng xã hội chứ đâu”.

>Chúng ta đang vừa lòng với cái gì vậy?
>"Án lệ" Căn hộ số 69

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi bán Lệ Rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO