Bước đầu chiến thắng

THIÊN THANH| 05/06/2014 08:12

Tin tức từ các cuộc họp bàn về phát triển du lịch không có tin tốt. Những đường bay có chuyến thuê bao từ Trung Quốc đến miền Trung đã tạm dừng vì khách hủy chuyến.

Bước đầu chiến thắng

Tin tức từ các cuộc họp bàn về phát triển du lịch không có tin tốt. Những đường bay có chuyến thuê bao từ Trung Quốc đến miền Trung đã tạm dừng vì khách hủy chuyến.

Đọc E-paper

Chợ Hàn ở Đà Nẵng, một ngôi chợ trước nay lúc nào cũng tấp nập du khách nội địa và Đông Nam Á, nay vắng vẻ, ế ẩm. Các cửa hàng, siêu thị cũng hiu hắt do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Những biến động của giá vàng, chứng khoán cũng làm cho nhiều gia đình cảm thấy nặng nề bởi các dự báo không tốt cho nền kinh tế.

Trên mạng ảo, sự biến động càng tăng do các tin tức về Biển Đông được cập nhật từng giờ bởi các nhà bình luận chuyên và không chuyên làm cho thời sự tăng nhiệt. Những biểu hiện "tầm thường" của mạng Facebook như khoe hình tự sướng, các chuyến du lịch, chuyện ăn uống, khoe về hạnh phúc của bản thân hầu như không thấy xuất hiện dày đặc như trước.

Thậm chí có người đưa ra những lời tuyên bố đanh thép trên trang cá nhân lên án những ai thích biểu hiện "tự sướng rẻ tiền" phải tự biết mà "biến đi" trong giai đoạn đất nước có những biến động, cần sự chung tay, góp sức, đoàn kết, nỗ lực cho mục tiêu bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ Việt Nam.

Nếu cuộc sống của từng nhà cũng đảo lộn như vậy thì sao trách khách du lịch nước ngoài hủy tour đến Việt Nam trong những tháng ngày này khi bản thân chúng ta không tự tin giữ vững cuộc sống thanh bình của chính mình.

Chính vì vậy, dịp cuối tuần vừa qua, thấy một niềm vui không nhỏ khi theo một nhóm bạn trẻ hoạt động xã hội có tên gọi "Không gian đọc" đưa sách ra đảo Cù Lao Chàm cho con em ngư dân.

Những em bé ở làng chài được đọc những cuốn sách của thời bình lãng mạn, những Doraemon, Conan, Thần đồng đất Việt.

Biển Đà Nẵng vẫn tràn ngập người dân thành phố đi tắm biển. Nhiều nhóm sinh viên sinh hoạt trong các tổ chức vì môi trường hỗ trợ làm sạch bãi biển và dán các khẩu hiệu kêu gọi giữ vệ sinh môi trường.

Nếu như những cuộc tuần hành biểu dương lòng yêu nước có tác dụng cho thế giới biết người Việt Nam coi chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng, thì trong thời điểm này, những hoạt động tập thể nơi công cộng mang đặc tính hòa bình cũng có những giá trị đặc biệt tương tự.

Đó là cách chúng ta cho thế giới biết người Việt không hiếu chiến, yêu chuộng hòa bình. Trong thời điểm này, chúng ta không mắc mưu thế lực thù địch, làm đảo lộn cuộc sống xã hội, gia đình, không từ bỏ những giá trị nhân văn là nền tảng xã hội tiếp tục phát triển.

Mùa Hè này, nếu những ông bố, bà mẹ đưa con đi tập bơi, đi nhà sách chắc sẽ cảm nhận được ý nghĩa giá trị của hòa bình hơn so với các thời điểm khác. Bên cạnh đó, những buổi hòa nhạc ngoài trời, những chương trình thi đấu thể thao cũng đem lại không khí thanh bình, là cách thuyết phục du khách thế giới yên tâm đến với Việt Nam trong những tháng ngày này.

Và với chính chúng ta, cuộc sống bình yên trong từng ngôi nhà mới là giá trị quan trọng nhất để tạo ra sự ổn định cho xã hội.

>Những bài học mới về lòng yêu nước
>Thư của mẹ...
>
Những con thuyền dũng cảm ra khơi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bước đầu chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO