Bí quyết may mắn trong cuộc sống

PHƯƠNG NAM (theo Medium)/DNSGCT| 22/07/2017 06:51

Vậy, có gì khác nhau giữa những người may mắn với những người khác? Phải chăng người may mắn làm việc tốt hơn hay họ thật sự gặp vận may nhiều hơn người khác?

Bí quyết may mắn trong cuộc sống

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao có người luôn gặp nhiều may mắn, từ công việc cho đến các mối quan hệ, thậm chí cả trong những vấn đề nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Trong khi đó, một số người lại kém may mắn trong mọi chuyện.

Đọc E-paper

Vậy, có gì khác nhau giữa những người may mắn với những người khác? Phải chăng người may mắn làm việc tốt hơn hay họ thật sự gặp vận may nhiều hơn người khác?

Điểm khác biệt thú vị

Điều đầu tiên là người may mắn có tính hướng ngoại, dễ dàng bắt chuyện vì họ thường hay cười, có tiếp xúc ánh mắt mạnh mẽ hơn những người khác. Chính các yếu tố này làm tăng nhiều cơ hội may mắn, đồng thời mở ra cho họ nhiều cơ hội.

Xu hướng thoải mái, thư giãn hơn trong cuộc sống cũng là một ưu điểm của người may mắn, trong khi đó người kém may mắn có thần kinh dễ bị kích động hơn. Tuy lo lắng làm tăng sự tập trung khi thực hiện một nhiệm vụ nhưng có thể khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội.

Liên tưởng điều này với sự may mắn, chúng ta có thể thấy được cách mà con người hủy hoại những mục đích của họ ra sao, bởi vì họ quá lo lắng cho việc đạt được một mục tiêu, mà bỏ lỡ những cơ hội khác. Người kém may mắn thường tìm kiếm một vị trí công việc đặc thù nhưng lại bỏ qua những hướng đi sự nghiệp có tiềm năng, chỉ có thể nói chuyện với một vài người quen biết ở đâu đó, thay vì muốn gặp gỡ những người mới.

>>Giải mã "may mắn" của Lars Sorensen

Khác biệt thứ ba giữa những người may mắn và kém may mắn là mở lòng trước những trải nghiệm. Nếu tinh ý một chút, chúng ta có thể nhận thấy người may mắn có nhiều khả năng để thử thách những điều mới mẻ và thích đến những chỗ mới. Họ thích đi du lịch, nói chuyện với người khác và tạo nhiều cơ hội mới, như bắt đầu một doanh nghiệp, chẳng hạn.

Việc thử nghiệm những khác biệt giúp chúng ta tìm thấy nhiều cơ hội phù hợp với cá tính và năng lực của bản thân. Điển hình nhất là câu chuyện của nhà vật lý Stephen Hawking, ông cho biết: “Tôi may mắn được làm việc trong ngành vật lý lý thuyết, vì đó là một trong những lĩnh vực phù hợp với điều kiện sức khỏe và hoàn cảnh của tôi”.

Mặt khác, người kém may mắn thường có cuộc sống thoải mái hơn, ngay cả khi cảm thấy không hài lòng, họ vẫn thích ở nơi mình đang ở hơn là mạo hiểm và thử làm điều gì khác biệt. Cần hiểu rằng, may mắn không chỉ đơn giản là cơ hội, nói đúng hơn là việc thực hiện các quyết định để tăng khả năng xảy ra và biết tận dụng những cơ hội đó.

>>Làm gì để luôn may mắn trong sự nghiệp?

…và những thay đổi nhỏ

Hãy mở rộng khung cửa của tâm hồn. Nếu chỉ vì không thể đạt được một điều gì đó, không có nghĩa là mọi thứ đều đóng lại trước mắt bạn. Khi mở lòng với những điều mới, nơi chốn mới, sẽ là cơ hội để có được may mắn.

Người may mắn thường nhìn vào những khía cạnh tươi sáng của sự việc, chẳng hạn khi xảy ra một vụ tai nạn xe hơi, họ có thể nói: “May sao, không có ai bị thương”, còn người kém may mắn chỉ biết than vãn về những bất tiện để xảy ra tai nạn. Quan điểm tích cực cũng tốt khi thử nghiệm những điều mới mẻ, giúp bạn nóng lòng muốn thực hiện chúng và chờ đợi những điều tốt đẹp đến với mình.

Bất cứ lúc nào làm điều gì khỏi vùng an toàn, chúng ta có tâm lý sợ hãi, do dự. Nhưng người may mắn hiểu rằng cảm giác lạ lẫm về bất cứ thứ gì mới mẻ là bình thường, đó chỉ đơn giản là một phần trong quá trình của việc đạt đến sự thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết may mắn trong cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO