Bí quyết gắn kết gia đình cho người bận rộn

24/09/2017 09:01

Bạn có biết việc đầu tiên mà “bà đầm thép” Angela Merkel (Thủ tướng của nước CHLB Đức) thường làm sau khi thức dậy là gì không?

Bí quyết gắn kết gia đình cho người bận rộn

Bạn có biết việc đầu tiên mà “bà đầm thép” Angela Merkel (Thủ tướng của nước CHLB Đức) thường làm sau khi thức dậy là gì không? Không như nhiều người nghĩ, đó không phải là việc tìm hiểu về các vấn đề chính trị nóng bỏng của châu Âu hay sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, mà đơn giản là tự tay chuẩn bị bữa sáng cho chồng.

Đọc E-paper

“Hội chứng bận rộn” là căn bệnh của hầu hết chúng ta ngày nay, khi mà con người luôn bị chi phối bởi guồng quay của cuộc sống hiện đại cùng với những thiết bị công nghệ bên mình. “Căn bệnh” này sẽ khiến chúng ta luôn cảm thấy thiếu thốn thời gian, mất cân bằng giữa công việc và gia đình, từ đó cả sức khỏe thể chất và tinh thần đều bị ảnh hưởng và mối quan hệ với người bạn đời cũng ngày càng trở nên nhạt nhòa.

Mẹ Teresa từng nói: “Bạn có thể làm gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình”. Bạn không cần quá nhiều thời gian để giúp cho sợi dây yêu thương gia đình được gắn kết hơn, chỉ mất khoảng 20 phút mỗi ngày với những gợi ý khá hiệu quả sau đây.

Khoảng 18 phút cho bữa ăn sáng bên nhau

Một bữa ăn tối cùng gia đình có vẻ khó thực hiện với đa số doanh nhân vì áp lực công việc phải về muộn, đó là chưa kể đến những buổi tiếp khách tiệc tùng ngoại giao. Chính vì vậy, việc cùng nhau thưởng thức bữa sáng ấm áp, vui vẻ sẽ giúp bạn khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Bữa ăn sáng tràn ngập tiếng cười cũng giúp người bạn đời cảm nhận được tình yêu và trách nhiệm của bạn dành cho gia đình.

Khoảng 30 giây cho vòng tay ôm và nụ hôn âu yếm

Khảo sát của Công ty nghiên cứu và kiểm toán Grant Thornton về tỷ lệ đối tượng dễ bị stress trên thế giới thì doanh nhân Việt Nam đứng thứ ba, chỉ sau Trung Quốc và Mexico. Và stress ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng tập trung, cũng là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục.

Vì vậy, quan hệ vợ chồng của các doanh nhân rất dễ gặp vấn đề. Nhưng thực tế, không quá khó để “làm ấm” lại không khí gia đình, chỉ bằng mội lời âu yếm trước khi ngủ, một vòng tay ôm hay nụ hôn dịu dàng trước khi đi làm… và những việc này chỉ mất khoảng 30 giây mà thôi.

Khoảng 30 giây cho tin nhắn yêu thương

Chỉ mất khoảng 30 giây giúp vợ chồng bạn “hâm nóng tình cảm” bằng một vài tin nhắn hỏi han, quan tâm nhắc nhở việc ăn uống, nghỉ ngơi, bày tỏ yêu thương, tán tỉnh hài hước với mật mã #LU (Love You). Đôi khi, những lời nhắn ngọt ngào, tình tứ sẽ giúp bạn xoa dịu người bạn đời khi bạn “lỡ” quá chén hoặc về nhà muộn.

Khoảng 1 phút gọi điện hỏi thăm cha mẹ

Dù bận “trăm công nghìn việc” nhưng bạn vẫn không quên gọi điện hỏi thăm sức khỏe cha mẹ hai bên gia đình, điều này chắc hẳn sẽ khiến người bạn đời rất cảm kích. Sự quan tâm của bạn đối với đấng sinh thành sẽ là giúp sợi dây tình cảm trong gia đình, giữa các thế hệ luôn chặt chẽ, ấm áp.

>13 khác biệt giữa người bận rộn và làm việc hiệu quả

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết gắn kết gia đình cho người bận rộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO