9 đề tài thích hợp dành cho vợ chồng

HOÀNG UYÊN (theo Tango & Futurescope)/DNSGCT| 05/07/2015 01:20

Một nghiên cứu cho thấy những cặp vợ chồng hạnh phúc hơn khi dành nhiều thời gian bàn luận về những đề tài có ý nghĩa thay vì chuyện vặt vãnh.

9 đề tài thích hợp dành cho vợ chồng

Bạn và bạn đời có thường nói về thời tiết và công việc, hoặc tạo thời gian để cùng trò chuyện? Nghiên cứu của tạp chí Mỹ Psychological Science cho thấy những cặp vợ chồng hạnh phúc hơn khi dành nhiều thời gian bàn luận về những đề tài có ý nghĩa thay vì chuyện vặt vãnh.

Đọc E-paper

1. Cảm giác thời còn quen biết và yêu nhau

Nếu không thể chia sẻ với bạn đời những giây phút hồi hộp, vui sướng như trước đây, bạn có thể nói với cô/anh ấy. Đừng ngại ngùng khi bắt đầu đề tài, dù bạn chưa sẵn sàng.

Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên nếu những câu chuyện của cô/anh ấy thiếu hào hứng (hoặc vui nhộn) hơn của bạn.

2. Những quan điểm chính trị

Bạn cảm nhận thế nào về cuộc bầu cử sắp tới hoặc một dự luật mới vừa được thông qua? Hai người có thể không đồng quan điểm, mặc dù điều này có khả năng xảy ra.

Một mối quan hệ tốt cho phép đôi bên có dịp bàn luận những chính kiến riêng của mình mà không gặp những quan điểm trái ngược mang tính cá nhân.

3. Nỗi lo sợ và bất an

Những lo sợ ở đây không có nghĩa là ám ảnh sợ hãi về thứ nào đó, chúng là những điều làm bạn hồi tưởng khi hai người tóc đã hoa râm. Bạn lo lắng điều gì? Bạn muốn làm gì để cải thiện chính mình? Điều gì khiến bạn mất vui trong thời gian qua?

Trong tâm trạng tổn thương, bạn có thể muốn phán xét, chỉ trích nhưng quan trọng hơn cả là cuối cùng, bạn có cơ hội hiểu được chúng.

4. Thời thơ ấu

Hãy hỏi bạn đời về thời thơ ấu của cô/anh ấy. Cô/anh ấy có dễ dàng kết bạn? Trò chơi lúc nhỏ cô/anh ấy thích? Cô/anh ấy có từng gặp khó khăn ở trường học?

Những ký ức khi còn nhỏ tạo nên những cuộc trò chuyện vui vẻ và thú vị nhưng hơn thế, chúng có thể giúp bạn có hiểu biết sâu sắc về bạn đời của mình ngày hôm nay.

5. Những sự kiện hiện nay

Trong thời đại thông tin quá tải, bạn gần như không thể cập nhật mọi thứ đang xảy ra xung quanh. Vì thế, hãy hỏi bạn đời những điều cô/anh ấy quan tâm để cả hai có dịp học hỏi và nhận thức chúng.

Những điều cô/anh ấy biết có thể giúp bạn phát triển công việc và ngay cả trong cuộc sống.

6. Các chương trình tivi và phim ảnh

So với những đề tài về chính trị và nỗi lo lắng cá nhân, sự giải trí thường thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Vấn đề là bạn cần khai thác những cuộc bàn luận về phim ảnh có tính sâu sắc và nội tâm, tập trung vào tính cách của các nhân vật thay vì những vấn đề hời hợt khác.

7. Tương lai

Đừng cố tạo áp lực với bạn đời về những dự tính xa vời trong tương lai nhưng cả hai cần đối thoại một cách cởi mở bằng cách hỏi về những dự định, ước mơ và nguyện vọng của cô/anh ấy.

Cô/anh ấy sẽ phấn đấu thế nào trong năm năm tới? Cô/anh ấy nghĩ đến điều gì cho tương lai chung? Những người có suy nghĩ chín chắn và sẵn sàng đối diện với những điều chưa biết trong tương lai luôn có động lực sống tốt đủ, và cô/anh ấy luôn xứng đáng với tình yêu của bạn.

8. Những kỳ nghỉ

Chúng là một trong những thứ đáng nhớ nhất của mỗi người. Vì thế, hãy hỏi bạn đời về kỳ nghỉ thú vị nhất mà cô/anh ấy từng có trước đây.

Hơn thế, cuộc trò chuyện có thể cung cấp những gợi ý có giá trị cho cả hai vào những ngày nghỉ cuối tuần sắp đến.

9. Công việc

Hãy hỏi thăm bạn đời khi cô/anh ấy trở về nhà sau một ngày làm việc. Cô/anh ấy có thể quá mệt mỏi để nói chuyện với bạn nhưng trong sâu thẳm, cô/anh ấy có thể thấu hiểu tình yêu và sự hỗ trợ của bạn dành cho mình.

Sau cùng, đừng quên nói với bạn đời rằng, cô/anh ấy có ý nghĩa như thế nào với bạn và chỉ có sự hiện diện của bạn đời mới khiến cuộc sống của bạn ngày càng phong phú hơn.

>7 bí quyết nuôi dưỡng tình bạn trong hôn nhân

>Mối tình đầu của con trai

>Những lưu ý trong năm đầu tiên chung sống

>Vợ chồng cùng bàn luận tài chính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 đề tài thích hợp dành cho vợ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO