9 cách tạo niềm vui mỗi ngày cho bạn đời

HOÀNG UYÊN (theo Cosmopolitan, Happy Couples)/DNSGCT| 08/11/2015 01:30

Làm thế nào để mỗi ngày sống bên nhau đều là niềm vui và hạnh phúc. Hãy thử làm những điều dưới đây:

9 cách tạo niềm vui mỗi ngày cho bạn đời

Niềm vui chiếm một vị trí quan trọng trong hôn nhân. Làm thế nào để mỗi ngày sống bên nhau đều là niềm vui và hạnh phúc?Hãy thử làm những điều dưới đây:

Đọc E-paper

Sự bất ngờ: Một bữa ăn tối đặt chỗ trước chỉ dành riêng cho hai người. Hoặc kế hoạch đến ăn tại một nhà hàng cả hai cùng thích. Hoặc tạo ngạc nhiên cho nhau bằng một cặp vé xem phim. Hãy duy trì những niềm vui bất ngờ để đem lại nhiều niềm vui hơn cho bạn đời.

Ngạc nhiên nho nhỏ: Vợ/chồng của bạn có thích món kem lạnh chocolate bạc hà? Hãy mua món ăn dễ thương này trong lúc bạn đứng ở cửa hiệu. Điều đó chứng tỏ bạn luôn nghĩ đến cô/anh ấy, thậm chí có thể là những việc "quen thuộc nhàm chán" như mua sữa chẳng hạn.

Chấp nhận mối quan hệ đi đôi với nghĩa vụ: Bạn có thể không muốn làm mọi thứ mà bạn đời muốn, như tham gia các sự kiện, xem một môn thể thao/lễ hội mà cô/anh ấy yêu thích, thậm chí những việc lặt vặt. Nhưng bạn cũng muốn đem lại niềm vui cho bạn đời bằng cách hiện diện bên cô/anh ấy. Điều này làm cho mọi việc có ý nghĩa hơn.

Nói không với những lời mời mọc: Chỉ vì lịch sinh hoạt của bạn có một buổi tối rảnh rỗi, nhưng không có nghĩa bạn phải đồng ý với những kế hoạch do một ai đó yêu cầu. Cuộc sống vốn bận rộn và sẽ rất tuyệt vời nếu bạn biết sử dụng thời gian rảnh đó dành cho bạn đời của mình.

Tránh xung khắc khi đi du lịch: Có thể khách sạn khang trang hai người đã đặt chỗ chưa tốt như bạn nghĩ. Có thể cô/anh ấy quên mang theo một vài thứ. Những chuyện không như ý vẫn có thể xảy ra trong mọi chuyến đi chơi xa. Tuy nhiên, dù là trục trặc lớn hay nhỏ, hãy cố gắng giải quyết êm đẹp các sự cố để bảo đảm chuyến đi được vui vẻ trọn vẹn.

Nguyên tắc gia đình: Ngay khi sống chung, vợ chồng nên cùng nhau lập ra những quy tắc riêng cho cuộc sống hôn nhân gia đình. Cách này giúp hôn nhân của bạn tránh được những cuộc “chiến tranh” cũng như rạn nứt. Nguyên tắc không chỉ giúp xây dựng một gia đình nền nếp mà còn là công cụ để nuôi dạy con cái.

Đừng đợi khi mọi chuyện rối tung lên hoặc đến khi xảy ra “chiến tranh” rồi mới nghĩ đến điều này, vì khi đó việc đưa một vấn đề trở về vị trí ban đầu của nó là không dễ dàng. Khi đã thống nhất những quy tắc đó, bạn và bạn đời phải tôn trọng chúng.

Kế hoạch tài chính: Việc chi tiêu không có kế hoạch hoặc luôn để cho tình trạng kinh tế gia đình rơi vào khủng hoảng sẽ khiến cuộc hôn nhân của bạn dễ tan vỡ. Chính vì thế, một trong những yếu tố bảo đảm hạnh phúc hôn nhân là cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng.

Nên thỏa hiệp cùng bạn đời về những khoản chi tiêu, ví dụ ai sẽ là người chịu trách nhiệm với các loại hóa đơn cuối tháng, khoản tiền tiết kiệm vợ chồng bạn dự định sử dụng thế nào, mỗi tháng vợ chồng nên tiết kiệm bao nhiêu tiền…

Cùng chia sẻ: Cùng chia sẻ những điều trong cuộc sống là yếu tố quan trọng để thu hẹp khoảng cách vợ chồng và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Theo các chuyên gia tâm lý, việc vợ chồng cùng nhau thu xếp để chia sẻ việc gia đình, kinh tế và nuôi dạy con cái là hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, chia sẻ khác với ganh tỵ. Mỗi người cần ý thức và đề cao trách nhiệm để giúp đỡ bạn đời khi có thể. Như vậy cuộc sống sẽ được đơn giản hóa, cả hai đều cảm thấy hài lòng, dễ chịu với cuộc sống hôn nhân.

Nói thêm những lời yêu thương: Những từ ngữ tình tứ dành cho nhau không bao giờ xưa cũ. Vì thế, bạn đừng ngại khi nói quá nhiều về chuyện này.

>9 đề tài thích hợp dành cho vợ chồng

>8 cách đơn giản tăng gia vị cuộc sống vợ chồng

>Thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc

>10 điều thú vị đến từ hôn nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 cách tạo niềm vui mỗi ngày cho bạn đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO