7 cách tìm sự cân bằng trong hôn nhân

NAM PHƯƠNG (theo Beliefnet & Allwomenstalk)/DNSGCT| 03/01/2016 01:43

Cân bằng trong hôn nhân có cần thiết? Và làm thế nào để làm tốt điều này?

7 cách tìm sự cân bằng trong hôn nhân

Cân bằng trong hôn nhân có cần thiết? Và làm thế nào để làm tốt điều này?

Đọc E-paper

Sau đây là những gợi ý thú vị đáng để tham khảo:

Cân đối thời gian bên nhau

Nhiều cặp vợ chồng yêu nhau say đắm có khuynh hướng dành toàn bộ thời gian bên nhau mà không dành bất kỳ thời gian nào cho gia đình, bạn bè hoặc những hoạt động một mình khác. Thay vì cùng nhau thường xuyên làm những hoạt động này, hãy phân bổ chúng một cách cân bằng.

Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Mỗi người cần có nhiều người trong cuộc sống của mình, để đem lại cân bằng lành mạnh. Bạn bè và gia đình là yếu tố quan trọng của kết nối, bổn phận và gặp gỡ những nhu cầu khác nhau hơn là bạn đời. Những người này làm cho cuộc sống và cá tính của bạn vững bền hơn. Nhận được phản hồi và tương tác từ nhiều người còn là điều tuyệt vời của lòng tự trọng.

Cân đối thời gian đồng nghĩa với cân bằng hôn nhân. Đã kết hôn hoặc trong bất kỳ mối quan hệ ràng buộc nào, không có nghĩa bạn hoàn toàn đánh mất bản thân và để mình thụt lùi phía sau.

Những hoạt động một mình

Cho dù đó là tập luyện, đọc sách, tản bộ hoặc xem tivi, bảo đảm bạn có đủ thời gian cho điều này. Tự nhắc nhở với bản thân, bạn có thể làm một mình và hoàn toàn cảm thấy hài lòng.

Điều này rất quan trọng để duy trì những hoạt động giúp làm dịu và đem lại tinh thần thoải mái mà không ai ngoài bạn có thể làm được. Hơn thế, chúng còn nhắc nhở rằng bạn đang cảm thấy hạnh phúc của riêng mình.

Ủng hộ sự độc lập của bạn đời

Bảo đảm ủng hộ việc bạn đời ra ngoài xã hội để phát triển những ưu điểm của cô/anh ấy. Cần để bạn đời thoải mái và đừng để bị ràng buộc bởi hôn nhân bằng cách nhận thức rằng hôn nhân chính là bàn đạp hỗ trợ cho mọi thành công của cô/anh ấy.

Không bao giờ làm thay những gì mà anh/cô ấy có thể làm

Cách tốt nhất để giúp nhau tiến bộ là khuyến khích, động viên bạn đời tự giải quyết những thử thách trong cuộc sống riêng của cô/anh ấy. Bạn có thể ủng hộ bạn đời về mặt cảm xúc nhưng đừng gây quá nhiều phiền phức trong những vấn đề của cô/anh ấy.

Cuộc sống luôn thử thách chúng ta, vì thế hãy bên cạnh bạn đời để hỗ trợ và động viên thay vì làm thay mọi thứ.

Chia sẻ mọi thứ

Dù là một nơi để ở, các hóa đơn thanh toán, một chiếc tivi hoặc một tài khoản ngân hàng, chia sẻ là một trong những ưu điểm và đôi khi là nhược điểm của hôn nhân.

Bạn đừng quên, điều này không chỉ là những thứ hữu hình cần chia sẻ mà còn bắt đầu cân nhắc những ý kiến, nhu cầu và ước muốn của bạn đời cùng với những thứ của riêng bạn.

Hãy lưu ý khi đưa ra các quyết định của hai vợ chồng và quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của cả hai.

Để tránh những xung đột không cần thiết và duy trì hòa hợp giữa hai vợ chồng, hãy tạo ra một “hợp đồng” trong đó nêu rõ mỗi người chịu trách nhiệm công việc gì trong gia đình. Nếu có gì không ổn khi thực hiện, hãy cùng nhau xem lại.

Biết được trách nhiệm của mỗi người, vợ chồng có thể tiết kiệm thời gian và năng lực để dành cho những hoạt động vui vẻ và bổ ích hơn.

Duy trì sự lãng mạn

Cuộc sống càng bận rộn, lãng mạn là điều đầu tiên bị quên lãng. Lãng mạn không phải lúc nào cũng liên quan đến tình dục. Mặc dù điều đó quan trọng trong mối quan hệ, nhưng duy trì lãng mạn không chỉ có vậy mà là dành nhiều thời gian thể hiện quan tâm dành cho bạn đời.

Để những ghi chú tình cảm ở một chỗ bất ngờ, những buổi tối hẹn hò đặc biệt hoặc nụ hôn tình tứ cũng khiến cô/anh đánh giá cao về bạn. 

>6 dấu hiệu vợ chồng cần dành nhiều thời gian cho nhau

>Thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc

>Học cách cư xử đẹp với bạn đời

>6 bí mật nên chia sẻ với bạn đời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 cách tìm sự cân bằng trong hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO