6 bí mật nên chia sẻ với bạn đời

NAM PHƯƠNG (theo Idiva)/DNSGCT| 29/08/2015 06:40

Những bí mật ảnh hưởng đến mối quan hệ cần được chia sẻ nếu bạn không muốn chúng âm thầm phá hủy niềm tin của chồng/vợ hay đến một ngày hủy hoại cuộc hôn nhân của bạn.

6 bí mật nên chia sẻ với bạn đời

Niềm tin và trao đổi thông tin là nền tảng cho một cuộc hôn nhân lâu dài và lành mạnh. Thông thường, người ta có thể chia sẻ mọi thứ với bạn đời, nhưng vẫn có khuynh hướng muốn giấu kín một số bí mật.

Đọc E-paper

Chuyên viên tâm lý người Bỉ Esther Perel cho biết: “Một mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc luôn là sự cân bằng những bí mật từ cả hai phía. Có lúc, một trong hai người hoặc cả hai phải biết giữ bí mật để bảo vệ hôn nhân của mình, không để những chuyện vặt vãnh chiếm quá nhiều suy nghĩ của cả hai. Nhưng có lúc, những bí mật ảnh hưởng đến mối quan hệ cần được chia sẻ nếu không muốn chúng âm thầm phá hủy niềm tin của người chồng/vợ hay đến một ngày hủy hoại cuộc hôn nhân của bạn”.

1. Người vợ cần chồng mình giúp đỡ để tạo mối giao hảo với mẹ chồng

Mối quan hệ giữa mẹ chồng với nàng dâu là vấn đề nhạy cảm. Người vợ có thể không thích tỏ ra thân thiết với nhà chồng trong khi người chồng mong chờ điều ngược lại.

Vì thế, nếu người vợ không thể tìm giải pháp đúng đắn để giải quyết, hãy nhờ chồng mình giúp đỡ. Anh ấy có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện vào thời điểm thích hợp để đề cập đến vấn đề chung cho hai người thân yêu nhất của mình.

2. Bạn không muốn vợ/chồng mình làm việc trễ

Nếu cảm thấy trong lòng trống trải vì cô/anh ấy làm việc trễ, hãy thành thật nói ra thay vì cằn nhằn, trách móc. Hãy hỏi xem cô/anh ấy có thể giảm bớt một vài công việc ra khỏi danh sách trong ít ngày hoặc tái sắp xếp thời gian biểu mọi thứ để dành thêm thời gian bên bạn không.

3. Bạn chưa muốn có con

Hãy nói rõ ràng với bạn đời khi chưa muốn có con vào lúc này hoặc muốn có con ngay sau khi sống chung. Bạn có thể chưa sẵn sàng để làm cha làm mẹ trong khi cô/anh ấy lại nóng lòng.

Hãy nói với cô/anh ấy tại sao bạn muốn trì hoãn trước khi có một kế hoạch cho điều này. Có thể liên quan đến sự nghiệp của bạn, những trách nhiệm không thể đếm được sau khi có con hoặc vấn đề tài chính, vốn là điều rất quan trọng đối với bạn. Cô/anh ấy có thể khiến cho bạn cảm thấy mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

4. Bạn không muốn lãng phí thời gian với những đồng nghiệp của cô/anh ấy

Bạn không thể quản lý mọi cuộc gặp gỡ, họp mặt của cô/anh ấy với đồng nghiệp bằng cách tham dự cùng họ. Thay vì cố làm điều này một cách gượng gạo, chỉ cần đơn giản nói điều này với cô/anh ấy và không nên tranh luận mỗi lần bạn đời đi chung với họ. Cách này khiến vấn đề giữa hai người trở nên đơn giản hơn.

5. Bạn nghĩ cả hai nên cân nhắc lại ngân sách gia đình

Bạn nghĩ mình dành quá nhiều thời gian ăn uống bên ngoài hoặc có thể xem phim tại nhà thay vì đến rạp mỗi tuần, hoặc không muốn mua sắm thêm vật dụng gia đình để tạm thời giảm bớt chi phí? Hãy nói bí mật này với cô/anh ấy, cho dù có thể tạo ra một vấn đề giữa hai người.

Nếu muốn chia sẻ một mối quan hệ bình đẳng, cần nói với bạn đời về các kế hoạch của mình. Cô/anh ấy có thể đưa ra nhiều ý kiến tốt hơn để quản lý tài chính và tiết kiệm tiền bạc nhiều hơn.

6. Bạn muốn hai người có nhiều buổi tối riêng tư bên nhau hơn

Bạn không muốn bỏ lỡ những cuộc trò chuyện chỉ có hai người, giờ phút riêng tư đầy lãng mạn như lúc cả hai còn hẹn hò? Hãy gửi cho cô/anh ấy một lời nhắn rằng bạn không muốn bỏ lỡ chúng.

Điều này khiến bạn đời nhớ lại những giờ phút đẹp hai người bên nhau và cô/anh ấy có thể tạo ra một bất ngờ thú vị cho cả hai.

>5 nền tảng của hôn nhân hạnh phúc

>Duy trì hạnh phúc hôn nhân sau khi có con

>9 đề tài thích hợp dành cho vợ chồng

>8 cách đơn giản tăng gia vị cuộc sống vợ chồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 bí mật nên chia sẻ với bạn đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO