5 nền tảng của hôn nhân hạnh phúc

HOÀNG UYÊN (theo Relationship Advice)/DNSGCT| 15/08/2015 06:40

Hôn nhân hạnh phúc cần có nền tảng vững chắc để cả hai sống tốt và yêu thương nhau nhiều hơn.

5 nền tảng của hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân hạnh phúc cần có nền tảng vững chắc để cả hai sống tốt và yêu thương nhau nhiều hơn.

Đọc E-paper

Dưới đây là 5 yếu tố hữu ích mà các cặp vợ chồng có thể tham khảo để có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn.

1. Trung thực

Bạn không thể duy trì một quan hệ lâu dài nếu thiếu sự trung thực. Điều này không có nghĩa là nói ra mọi điều nhỏ nhặt không hài lòng về bạn đời, mà chỉ cần bảo đảm cô/anh ấy nhận thức được điều bạn không thích.

Đừng che giấu sự vui thích của bạn về điều mà cô/anh ấy làm cho bạn, bày tỏ sự đánh giá cao của bạn và bằng cách tương tự, cũng đừng giấu giếm sự thất vọng.

2. Niềm tin

Hôn nhân sẽ đi về đâu khi thiếu sự tin tưởng? Tính ghen tỵ và cằn nhằn vì ngờ vực, ghen tuông giống như một căn bệnh trong bất kỳ mối quan hệ nào, cũng như đối với những ai có cảm giác tương tự. Đặc biệt điều này càng khó vượt qua với những ai từng bị tổn thương và lừa dối trong quá khứ. Cần hiểu rằng mỗi người mỗi khác, đừng chỉ vì một trong số họ lừa dối bạn mà vội bi quan “ai cũng thế cả”.

Nếu có được một người bạn đời biết yêu thương và quan tâm, hãy để mọi hoài nghi và ngờ vực của bạn ngủ yên. Tin tưởng vào một người ngoài bản thân có thể là cảm giác tuyệt vời và khiến tình yêu của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

>>Thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc

3. Gắn kết

Đây là một trong những yếu tố quan trọng của mối quan hệ hạnh phúc. Nhưng nếu có niềm tin và sự trung thực, bạn cũng có thể tạo ra khoảng thời gian tuyệt vời và riêng tư khi bên nhau.

Theo các chuyên gia tâm lý, cách gần gũi thể xác tốt nhất phụ thuộc vào những mối quan hệ lâu dài. Bởi vì bạn và bạn đời hiểu về nhau đủ để nhận thức được cả hai muốn và cần gì khi gần nhau. Hơn thế, bạn có thể nói với cô/anh ấy điều mình muốn hoặc nhiều hơn thế nữa mà không cảm thấy ngại ngùng.

Sự gắn kết mật thiết có mức độ quan trọng khác nhau còn tùy vào cách nhìn nhận. Nếu hòa hợp, hai người sẽ là một đôi hạnh phúc, còn ngược lại mối quan hệ sẽ không đi đến đâu vì một trong hai người cảm thấy thất vọng vì nhu cầu của mình không được đáp ứng.

4. Đồng hướng

Có câu nói “Hai người nhìn vào mắt nhau không quan trọng bằng cùng nhìn về một hướng”. Nhìn vào mắt nhau là điều thường xảy ra ở giai đoạn đầu của bất kỳ mối quan hệ nào, nhưng nếu muốn điều này kéo dài, hai người cần có một số điểm chung như triển vọng chung về cuộc sống và những giá trị thiết yếu.

Bạn không thể hạnh phúc với người nào luôn tin rằng tiền bạc là giá trị cao nhất, trong khi bản thân lại tin chỉ có gia đình là quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác. Bạn cần có tiền bạc và gia đình để sống hạnh phúc.

>>8 cách đơn giản tăng gia vị cuộc sống vợ chồng

Ngoài ra, không nên can thiệp vào cách suy nghĩ của nhau vì điều này ngụ ý muốn chỉ dạy, giáo huấn bạn đời thay vì để cô/anh ấy phát triển cá tính riêng. Chẳng hạn muốn thay đổi một công việc, bạn cần sự ủng hộ, khuyến khích của bạn đời. Nếu cô/anh ấy không tán thành điều này, bạn sẽ không làm bất kỳ điều gì và có thể từ bỏ kế hoạch của mình. Trong một mối quan hệ hạnh phúc, sự ủng hộ này có khuynh hướng phát sinh nhiều hơn.

5. Thỏa hiệp

Bất kỳ mối quan hệ nào liên quan đến hai cá thể, tính cách riêng đều có những lúc thay đổi khác nhau dẫn đến va chạm hay xung đột. Điều này không có nghĩa là tranh cãi lớn tiếng hoặc bất cứ điều gì tương tự mà chỉ là mâu thuẫn về quan điểm hoặc một số vấn đề.

Để đối phó với xung đột, hãy chọn cách giải quyết hoặc tảng lờ. Tảng lờ xung đột có thể không là ý hay nếu chúng gây ra cảm giác bất hạnh cho một trong hai người. Tốt nhất, hãy nhìn nhận sự việc từ quan điểm của bạn đời để lấy lại sự cân bằng.

>9 đề tài thích hợp dành cho vợ chồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 nền tảng của hôn nhân hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO