Truyền cảm hứng cho thực tập sinh

PHÚC AN (theo Inc.)| 03/05/2014 08:08

Việc truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ trẻ không chỉ góp phần tạo nên một lực lượng lao động có năng lực mà còn giúp cải thiện năng lực của nhân viên cũng như quy trình làm việc công ty.

Truyền cảm hứng cho thực tập sinh

Không nhiều công ty muốn nhận sinh viên thực tập, thậm chí xem việc này là gánh nặng do trách nhiệm lớn lao của việc hướng dẫn và đào tạo đòi hỏi người giám sát phải dành nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên, việc truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ trẻ không chỉ góp phần tạo nên một lực lượng lao động có năng lực mà còn giúp cải thiện năng lực của nhân viên cũng như quy trình làm việc công ty. Một số chỉ dẫn sau đây sẽ giúp nhà quản trị quản lý quy trình làm việc với thực tập sinh hiệu quả và dễ dàng hơn.

1.Cởi mở

Hãy lên lịch trình cho các cuộc họp thường xuyên với nhân viên thực tập. Cởi mở không chỉ là ngồi chờ mọi người đến nhờ vả với bạn; mà là luôn sẵn sàng hỗ trợ với tinh thần trách nhiệm và chủ động tiếp cận.

Hãy khuyến khích và tổ chức các cuộc trò chuyện có ý nghĩa, điều này sẽ giúp các bạn trẻ có thêm sức mạnh và động lực làm việc, cũng như phát triển các tính cách tích cực. Hãy đánh giá khách quan và đối xử với họ như những nhân viên mới, chứ không phải là những sinh viên thực tập xa lạ.

2 . Có kế hoạch và lịch trình cụ thể

> Đi thực tập sinh Nhật về thành CEO

> Bí quyết được tuyển dụng ngay khi thực tập

> Làm việc hiệu quả với sinh viên thực tập

Trước khi nhận nhân viên thực tập, hãy làm việc với nhóm hoặc đồng nghiệp của bạn để xây dựng một danh sách các nhiệm vụ thích hợp cho nhân viên thực tập.

Để giúp các bạn trẻ học hỏi được thực tế công việc, rèn luyện bản thân cũng như duy trì hoạt động bình thường của công ty, nhà lãnh đạo chắc chắn phải lên kế hoạch cụ thể.

Đừng giao tất cả công việc vào ngày đầu tiên mà hãy làm việc với các em để phát triển lịch trình dự án, giúp các em nhận thấy mình là một phần tử quan trọng của tổ chức, giúp các em tự tin và có sự chuẩn bị thích hợp trong suốt thời gian thực tập.

3 . Tạo điều kiện để thử thách

Thúc đẩy thực tập sinh vượt xa những gì mà họ nghĩ mình có thể làm. Đây không phải là bắt nạt hay gây áp lực mà là thúc đẩy họ tiến về phía trước, đạt được các mục tiêu khó với động lực và tinh thần trách nhiệm.

Vài việc bạn có thể làm là cùng các em như: tổ chức một buổi họp với khách hàng, đối tác, hoặc cho phép các em có buổi trình bày ý tưởng với các lãnh đạo phòng ban. Nhớ liên tục phản hồi thẳng thắn và chân thành về công việc của các thực tập sinh.

4 . Hãy là một chuyên gia

Hãy là người giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn. Giải quyết các tình huống và câu hỏi từ thực tập sinh cũng giúp bạn rà soát lại các kiến thức và kỹ năng làm việc của mình. Sử dụng chính bản thân như ví dụ cho một hình mẫu nhân viên mà bạn muốn các em học tập, cho các em thấy tình yêu của bạn với công việc, mối quan hệ tốt đẹp của bạn với đồng nghiệp.

5 . Mang niềm vui đến cho người khác

Thúc đẩy thực tập sinh làm việc chăm chỉ và khuyến khích các em sáng tạo trong một môi trường thân thiện và tích cực.

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ và là ý thức xã hội. Hãy hướng dẫn cho các em cách xây dựng một sự nghiệp bền vững bằng tấm lòng nhân hậu và sự hiểu biết của chính bạn, chứ không chỉ đơn thuần là kiến thức và kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Truyền cảm hứng cho thực tập sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO