Nhận diện nhà lãnh đạo xuất sắc

TRUNG KIÊN - Theo Inc.com| 26/03/2012 01:13

Một doanh nhân thành công luôn là người có lòng đam mê cao độ, sáng tạo, cầu toàn… Vì vậy, chẳng khó gì để nhận ra một nhà lãnh đạo xuất sắc giữa đám đông.

Nhận diện nhà lãnh đạo xuất sắc

Một doanh nhân thành công luôn là người có lòng đam mê cao độ, sự sáng tạo, tính cầu toàn… Vì vậy, chẳng khó gì để nhận ra họ giữa đám đông.

Một doanh nhân thành công luôn là người có lòng đam mê cao độ, sức sáng tạo, sự cầu toàn

Sau đây là sáu đặc điểm của nhà lãnh đạo giỏi mà bạn có thể dễ dàng nhận biết:

1.Biết dụng người tài

Những nhà lãnh đạo không thể một mình làm nên thành công. Họ không thể một tay đảm trách hết công việc nên thường thì họ chỉ tập trung vào những việc mình có thể làm tốt nhất, và giao phó các phần còn lại cho những người thích hợp nhất - thường là những người thực sự có tâm huyết.

2.Đòi hỏi tinh thần trách nhiệm trong công việc

Ngay từ đầu, các nhà lãnh đạo luôn yêu cầu nhân viên phải có trách nhiệm với công việc của mình. Nghĩa là họ sẽ phải chịu trách nhiệm về kết quả công việc, nên phần lớn họ chỉ làm khi đã nhắm chắc sẽ thành công. Khi nhìn nhận một công việc, nhà lãnh đạo thường nghĩ về hai yếu tố: Ai chịu trách nhiệm việc này? Khả năng thành công hay thất bại ra sao?

3.Hiểu được sức mạnh của việc cảm ơn

Những nhà lãnh đạo giỏi luôn có thể nói cảm ơn một cách tự nhiên, thân thiện với bạn cho dù bạn là ai. Thành công không phải do ngẫu nhiên, thành công đòi hỏi sự cố gắng và tài năng của con người. Các nhà lãnh đạo luôn biết cách duy trì chúng bằng cách đánh giá cao những nỗ lực, sự đóng góp và trí tuệ của người khác.

4.Luôn tạo cảm hứng cho người khác

Các nhà lãnh đạo luôn lạc quan, làm việc và cống hiến hết lòng bất kể khó khăn thử thách. Thái độ lạc quan của họ luôn tạo cảm hứng cho nhân viên làm việc hăng say và tin tưởng vào thành công.

5.Tôn trọng người khác

Nhà lãnh đạo giỏi luôn quý thời giờ và quan tâm đến lợi ích cá nhân của mọi người. Họ luôn đúng giờ và không bao giờ nghe điện thoại khi đang nói chuyện…

6.Thích sự lạc quan

Các nhà lãnh đạo suất sắc luôn rất lạc quan. Với họ, không gì là không thể, và họ thích mọi thứ xung quanh cũng truyền cảm hứng cho mình. Với họ, không có chỗ cho sự bi quan, và thất bại là kết quả không thể nào chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận diện nhà lãnh đạo xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO