LinkedIn "đưa bố mẹ đến công sở"

LÂM NGHI(theo CNN)| 07/11/2014 00:10

Đưa Bố Mẹ đến công sở" là chiến dịch mà LinkedIn thực hiện nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nhân viên và bố mẹ của họ.

LinkedIn

Ngày hội đầu tiên trong chiến dịch "Đưa Bố Mẹ đến công sở" (Bring In Your Parents Day) đã diễn ra vào ngày 4/11 vừa qua tại trụ sở chính của LinkedIn. Ý tưởng chính của chiến dịch này là đưa bố mẹ đến công sở để họ hiểu hơn về công việc kiếm sống mỗi ngày của con cái.

"Tôi không biết con trai mình làm gì cả, tôi cứ nghĩ nó là nhân viên bán hàng", bà Joan Douglass mẹ của Chris Douglass, Giám đốc đối ngoại của LinkedIn cho biết.

Joe Douglass, bố của Chris Douglass cho biết môi trường làm việc tại LinkedIn khá khác biệt so với môi trường công sở của Xerox nơi ông đã từng làm nhân viên cách đây nhiều năm trước. Song, khi tận mắt nhìn thấy công việc hằng ngày của con trai mình, ông nghĩ rằng mình có thể định hướng và tư vấn cho con được tốt hơn.

Đây cũng là mục tiêu mà LinkedIn hướng đến trong chiến dịch này. Một khảo sát nội bộ cho thấy trung bình cứ 3 cặp phụ huynh thì có một cặp không biết bất cứ gì về công việc của con cái mình. Nhiều phụ huynh ngại ngần không muốn đưa ra lời khuyên cho các con của mình trong công việc, vì họ cảm thấy không theo kịp xu hướng công việc hiện đại.

"Chúng tôi xây dựng chương trình "Đưa bố mẹ đến công sở" nhằm nối liền khoảng cách giữa các nhân viên của mình và ba mẹ của họ", người đại diện của LinkedIn Catherine Fisher cho biết.

LinkedIn kỳ vọng sẽ có khoảng 20.000 người trên 16 quốc gia sẽ tham gia vào sự kiện này trong năm nay. Một vài công ty đã lên tiếng ủng hộ ý tưởng này của LinkedIn gồm British Airways, Logitech, Virgin, SAP và Wrigley.

Chiến dịch này cũng đã tạo được làn sóng trên các mạng xã hội, rất nhiều hình ảnh các nhân viên của LinkedIn và bố mẹ của họ vui vẻ trong văn phòng được đăng tải lên Twitter với tag #BIYP và cả Instagram.

Hướng ứng chiến dịch này, Holly Branson, con gái của tỷ phú Richard Branson - CEO hãng Virgin, cũng đã post lên mạng xã hội 5 điều cô học được từ cha của mình. Bỏ qua những phút ngại ngần ban đầu, hiện vẫn chưa có ý kiến phàn nàn nào từ các nhân viên về sự có mặt của bố mẹ tại công sở của mình.

>Rò rỉ 6,5 triệu mật khẩu mạng xã hội LinkedIn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
LinkedIn "đưa bố mẹ đến công sở"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO