Làm gì để luôn may mắn trong sự nghiệp?

PHÚC AN dịch (theo Inc.com)| 21/03/2012 05:49

Một nghiên cứu mới đây của mạng xã hội LinkedIn cho thấy 84% trong số 7.000 người có công việc ổn định tin rằng may mắn sẽ giúp họ phát triển nghề nghiệp.

Làm gì để luôn may mắn trong sự nghiệp?

Nhiều người tin rằng thành công của họ một phần là do họ có một chút may mắn: cơ hội gặp mặt một nhà đầu tư tiềm năng, nắm bắt được một số cơ hội kinh doanh hay vô tình nảy ra một ý tưởng độc đáo.

Một nghiên cứu mới đây của mạng xã hội LinkedIn cho thấy 84% trong số 7.000 người có công việc ổn định tin rằng may mắn sẽ giúp họ phát triển nghề nghiệp.

May mắn là điều mà không ít người mơ ước. Nhưng thực tế, may mắn không phải là một môn khoa học chính xác, cũng không phải là một khái niệm dễ xác định. Chúng ta không thể dự đoán vận may sẽ đến với mình lúc nào, nhưng chắc chắn có cách để nuôi dưỡng nó.

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn luôn gặp may mắn và thuận lợi trong công việc:

1. Hãy khiêm tốn



Để thường xuyên gặp may, hãy cố gắng gia tăng ảnh hưởng của bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là phát huy tính khiêm nhường.

Mọi người có thể nhầm lẫn người khiêm nhường với người nhu nhược. Để tránh điều này, bạn cần giữ sự kiên định trong các quyết định và thể hiện sự khiêm tốn trong các mối quan hệ.

Bạn có thể có nhiều bạn bè hơn trong hai tháng bằng cách quan tâm đến người khác so với việc bạn mất hai năm để có được sự quan tâm của những người xung quanh.

2. Hăng hái làm việc

Điều này có vẻ đúng với những người hay gặp may. Theo kết quả điều tra của LinkedIn, gần 70% những người được khảo sát cho biết thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình mang lại nhiều may mắn, nhưng để làm việc hiệu quả, bạn cần có tay nghề cao.

Gần một nửa số người được hỏi trong cuộc khảo sát này cho biết, các kỹ năng đa dạng giúp họ thường xuyên gặp may mắn trong sự nghiệp.

3. Hãy rộng lượng

Luôn giữ tinh thần của sự rộng lượng và phát huy nó một cách hợp lý. Hãy sẵn lòng hướng dẫn và hỗ trợ những người xung quanh, tham gia các hoạt động xã hội, không nên tiết kiệm lời ơn và làm những việc mà không quá suy nghĩ đến lợi ích cho bản thân. Bạn hãy cho đi để nhận lại, và quan trọng nhất, rộng lượng giúp bạn sống vui vẻ.

4. Luôn sẵn sàng

May mắn có thực sự đem lại lợi ích cho bạn? Chúng ta không thể dự đoán khi nào may mắn sẽ đến, và để tận dụng dịp may hiếm có, bạn phải luôn sẵn sàng.

Bill Gates là một ví dụ. Tác giả Jim Collins viết trên tờ New York Times: "Hàng ngàn người có thể làm điều tương tự như Bill Gates đã làm lúc ông mới khởi nghiệp, nhưng họ đã không làm được... Không nhiều người trong số họ thay đổi được cuộc đời mình: có những đêm Bill Gates gần như không ngủ, không để giờ ăn chiếm mất giờ làm việc, chống đối cha mẹ, bỏ học và chuyển tới Albuquerque để làm việc với Altair. Đó không phải là may mắn mà là sẵn sàng tận dụng mọi cơ may”.

5. Tin vào bản năng


Không có ví dụ nào tốt hơn Steve Jobs để chứng minh tại sao tin tưởng vào bản năng là cách tốt nhất để đảm bảo vận may của bạn trong tương lai.

Trong bài phát biểu nổi tiếng của Jobs tại Đại học Stanford, ông nói: "Tôi muốn nói với các bạn rằng, chúng ta không thể biết những điểm mốc có nối kết với nhau trong tương lai không, các bạn chỉ có thể biết những điều đó khi nhìn lại mà thôi. Vì thế, các bạn hãy tin tưởng rằng, theo một cách nào nó, những điểm mốc sẽ nối kết với nhau trong tương lai của bạn. Các bạn cũng cần phải tin vào một số thứ khác như: sự quyết tâm, vận mệnh, cuộc sống, nhân quả hoặc bất cứ cái gì. Phương pháp đó chưa bao giờ làm tôi thất vọng và nó đã tạo ra những thay đổi trong cuộc sống của tôi".

Thêm vào đó, theo khảo sát của LinkedIn, gần một nửa số người được hỏi công nhận rằng sử dụng trực giác là một nhân tố quan trọng giúp đem lại may mắn.

6. Luôn tin rằng bạn là may mắn


Một nghiên cứu gần đây từ giáo sư tâm lý học Richard Wiseman tại Đại học Hertfordshire đã phát hiện ra, chỉ cần tin rằng bạn may mắn thì bạn có thể tạo ra kết quả tích cực.

Ông chia hai nhóm khảo sát: một nhóm tự nhận mình "may mắn" và nhóm khác tự coi mình "không may". Ông cho hai nhóm một tờ báo và yêu cầu tất cả mọi người đếm số hình ảnh có trong báo càng nhanh càng tốt. Những người may mắn trở lại với câu trả lời chỉ trong vài giây, nhanh hơn nhiều hơn so với nhóm không may mắn.

Tại sao? Vì trên trang hai của tờ báo là một quảng cáo có dòng chữ "Dừng đếm - Có 43 bức ảnh trong tờ báo này". 

Wiseman kết luận: "Những người không may mắn bỏ lỡ cơ hội bởi vì họ quá tập trung tìm kiếm một cái gì đó. Khi đi tiệc, họ chỉ tập trung tìm một người hộ tống hoàn hảo bỏ lỡ cơ hội làm quen với những người bạn tốt. Họ đọc báo để kiếm một công việc hay một quảng cáo nhất định và kết quả là bỏ lỡ các thông tin giá trị khác. Những người may mắn thoải mái và cởi mở hơn nên họ quan tâm tới tất cả và những gì đang có, chứ không chỉ tìm kiếm những gì họ dự định".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm gì để luôn may mắn trong sự nghiệp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO