Khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

26/04/2019 06:10

Chương trình giáo dục về tài chính do công ty Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) phối hợp tổ chức lần thứ 8, tập trung khai thác đề tài thương mại điện tử và các vấn đề liên quan đến hợp đồng, cũng như hướng đến các phương thức mua hàng thông minh.

Khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Chương trình năm nay tập trung vào vấn đề của sinh viên với các khoản chi tiêu không cần thiết qua chủ đề “Cháy túi”. Ngoài các nội dung như lên ngân sách chi tiêu, tiết kiệm và chi tiêu thông minh, chương trình cũng đưa ra lời giải đáp cho các vấn đề “nổi cộm” như đảm bảo an ninh khi mua sắm trực tuyến, những điều cần lưu ý khi đặt bút ký kết hợp đồng hay quản lý tín dụng để tránh những khoản nợ nằm ngoài kế hoạch.

Đăng ký tham gia chương trình năm nay, sinh viên cần lập nhóm 3 người và cùng phác thảo kế hoạch phổ cập kiến ​​thức tài chính cho cộng đồng, bạn bè đồng trang lứa. Các bạn sinh viên được khuyến khích chủ động tìm nguồn tư vấn chuyên môn từ giảng viên, doanh nhân hoặc các bạn sinh viên tiêu biểu trong quá trình phát triển kế hoạch cho chiến dịch của mình. Vào vòng hai của chương trình, bảy đội xuất sắc nhất sẽ nhận tài trợ để triển khai kế hoạch trong thực tế. Theo đó, các đội ghi lại thành quả hoạt động của mình, và năm đội có chiến dịch đạt điểm cao nhất sẽ thuyết trình trong vòng chung kết diễn ra tại thủ đô Hà Nội để giành cơ hội chiến thắng các giải thưởng hấp dẫn.

Visa cũng ra mắt “Bộ dụng cụ phòng chống cháy túi” trên các kênh truyền thông trực tuyến nhằm truyền cảm hứng giúp sinh viên xây dựng kế hoạch tài chính. Bộ dụng cụ bao gồm tám công cụ với các tính năng hữu ích, điển hình như “Bình Chữa Quáng” được sử dụng trong các trường hợp chi tiêu thiếu thận trọng, “Đèn Pin Thánh Soi” để hỗ trợ đọc hợp đồng hiệu quả, “Mặt Nạ Bảo Mật” giúp bảo vệ thông tin cá nhân khi thực hiện giao dịch trực tuyến. Tìm hiểu các tài liệu liên quan trên kênh Facebook, Instagram và YouTube của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO