[INFOGRAPHIC] 5 quy tắc chọn trang phục công sở

PHÚC AN theo BI| 23/09/2014 09:12

Có rất nhiều cách hiểu về “trang phục công sở” và bạn có thể dễ dàng rơi vào tình trạng luộm thuộm hoặc quá trịnh trọng do không đánh giá được đúng tình huống.

[INFOGRAPHIC] 5 quy tắc chọn trang phục công sở

Từng có thời bất kỳ ai đi làm đều mặc một kiểu quần áo giống nhau. Nhưng ngày nay, có rất nhiều cách hiểu về “trang phục công sở” và bạn có thể dễ dàng rơi vào tình trạng luộm thuộm hoặc quá trịnh trọng do không đánh giá được đúng tình huống.

Sylvie di Giusto- nhà sáng lập Executive Image Consulting – thường xuyên làm việc với khách hàng để giúp cải thiện cách họ thể hiện bản thân và các chuyên gia hy vọng sẽ gây ấn tượng với khách hàng và các ông chủ của họ. Trong cuốn sách mới phát hành mang tên "The Image Of Leadership" bà đưa ra năm cấp độ trang phục phù hợp cho môi trường kinh doanh.

Nếu bạn không chắc bạn đang ở trong tình huống nào và nên mặc gì, thì nguyên tắc cơ bản là: "Công việc liên quan đến tiền của khách hàng càng nhiều, bạn càng cần ăn mặc lịch sự," di Giusto khuyên.

Điều này cũng có nghĩa là những người làm trong ngành tài chính, pháp luật, kế toán nên mặc trang phục công sở truyền thống, và những người trong ngành công nghiệp sáng tạo, như giải trí và quảng cáo, có thể ăn mặc linh hoạt trong mức cho phép.

Nếu bạn làm sếp hay phải tham dự một cuộc họp quan trọng, ăn mặc chỉnh chu trang trọng không bao giờ là thừa, dù công ty bạn lớn hay nhỏ.

Trong trường hợp bạn không quan tâm đến thời trang, hãy cố gắng gọn gàng, sạch sẽ và giản dị. Dù "chiếc áo không làm nên thầy tu" nhưng phục trang đúng mực, phù hợp sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt trong công việc.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
[INFOGRAPHIC] 5 quy tắc chọn trang phục công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO