“Ba chữ đúng” giúp bạn trẻ thực hiện khát vọng làm chủ

Thanh Ngân| 28/08/2019 07:03

Giữa thương trường có muôn ngàn lối, lối đi nào để một salesman bứt phá thành công, thực hiện khát vọng doanh nhân. Có ba chữ “đúng” giúp các bạn trẻ từng bước hiện thực hóa ước mơ làm chủ doanh nghiệp.

“Ba chữ đúng” giúp bạn trẻ thực hiện khát vọng làm chủ

Đúng ngành

“Thiên thời, địa lợi” - hai vế đầu của câu thành ngữ được sử dụng khá phổ biến này khi đặt trong bối cảnh kinh doanh có thể hiểu là sự sẵn sàng của thị trường. Nhưng không phải “thiên” hay “địa” mà chính yếu tố về “thời” và “lợi” mới thực sự tạo nên bước ngoặt. Bởi, người thức thời cần phải khôn ngoan lựa chọn cho mình đúng lĩnh vực phù hợp, đúng thị trường tiềm năng có “lợi” để từng bước chinh phục thành công vào “thời” điểm chín muồi nhất.

Khi kinh tế càng ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống được cải thiện, nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính cũng tăng cao. Người dân ý thức rõ hơn về việc bảo vệ bản thân và gia đình trước biến cố trong cuộc sống để an tâm tận hưởng lối sống mình mong muốn. Chính vì vậy, sự quan tâm của người tiêu dùng đến các sản phẩm bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư ngày càng nhiều.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), tổng doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018. Đại diện IAV cho biết, tỷ lệ người Việt tham gia bảo hiểm nhân thọ mới chiếm gần 10% dân số trong khi các nước phát triển là 70-80%. Điều này cho thấy thị trường còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt đối với mảng bảo hiểm nhân thọ ở khu vực thành thị, nơi có tốc độ đô thị hóa và nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng nhanh.

Theo thống kê của Công ty Aaron Wallis Sales Recruitment với danh sách 100 người giàu nhất hành tinh của Forbes 2017, có tới 10% tỷ phú giàu nhất thế giới bắt đầu sự nghiệp bằng nghề sales. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều công việc khác như nhân viên giao dịch chứng khoán: 9%, nhân viên phát triển phần mềm: 5%, kỹ sư: 5%... Nghề sales có thể mang đến cho bạn trẻ nhiều kiến thức, trui rèn cho họ những kỹ năng quý báu để trở thành doanh nhân. Những thông tin này thực sự là tín hiệu tích cực những salesman trong ngành bảo hiểm - tài chính có hoài bão trở thành chủ doanh nghiệp.

Đúng người

Trên thực tế, không phải ai kinh doanh giỏi cũng có tố chất doanh nhân, không phải ai kiên trì với công việc sales cũng có thể trở thành chủ doanh nghiệp. Điều kiện cần không chỉ nằm ở đam mê mà còn đòi hỏi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ tốt về quản lý, một tinh thần dấn thân không ngại thử thách và khả năng lãnh đạo. Những yếu tố này cần trải qua một quá trình để đạt đến độ “chín” nhất định. Đó cũng chính là lúc bạn ở đỉnh cao phong độ của bản thân, tạo ra những cú hích cho sự nghiệp của mình và không ngừng khẳng định bản lĩnh. Đây là chữ “đúng” thứ hai: “đúng người”.

Tuy nhiên, để tạo nên sự bứt phá, ngoài việc chọn đúng ngành, rèn luyện bản thân trở thành đúng người, bạn còn cần chọn được đúng con đường đi để bạn tự tin vận hành doanh nghiệp của chính mình.

Đúng lộ trình

Đam mê với ngành sales sẽ dẫn lối ước mơ kinh doanh, trở thành chủ doanh nghiệp của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng đam mê sẽ không thể “sống” nếu không có kế hoạch, không có lộ trình cụ thể. Các chuyên gia cho rằng, lộ trình phát triển không cần quá dài nhưng phải có điểm bắt đầu và điểm đến, có một mốc rõ ràng qua từng giai đoạn để thấy sự phát triển bản thân. Trong lộ trình ấy, bạn trẻ phải có cơ hội học tập và tích lũy kinh nghiệm từ thực tế, đặc biệt là có những người đồng hành để dẫn lối và khích lệ tinh thần trên chặng đường thành công nhưng nhiều chông gai.

pru2-8550-1566982310.jpg

The Gallerie mang đến một lộ trình phát triển để trở thành doanh nhân

Hiện nay, có rất nhiều chương trình đào tạo, huấn luyện được doanh nghiệp xây dựng nhằm giúp các bạn trẻ thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Đơn cử như chương trình The Gallerie của Prudential dành cho các PruPlanner - những chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp đang hiện thực hóa khát vọng làm chủ doanh nghiệp. Với chương trình này, các bạn trẻ sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về ngành và môi trường bảo hiểm nhân thọ, kiến thức về sản phẩm, kỹ năng kinh doanh, tuyển dụng, quản trị doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu tham gia The Gallerie, các bạn trẻ được trang bị các kiến thức nền tảng giúp am hiểu lĩnh vực kinh doanh và môi trường kinh doanh bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Sáu tháng tiếp theo sẽ là những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần có ở vai trò một người quản lý, cách tư duy và những phương pháp giúp tăng khả năng thành công và chinh phục danh hiệu MDRT (Bàn tròn triệu đô) trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Trong 12 tháng tiếp theo là giai đoạn tăng tốc để chứng minh năng lực của bản thân khi trở thành một chủ doanh nghiệp. Xuyên suốt lộ trình 24 tháng, việc ứng dụng lý thuyết vào thực hành sẽ giúp các bạn trẻ từng bước chinh phục mục tiêu.

Đúng ngành, đúng người, đúng lộ trình chính là thông điệp mà Prudential muốn gửi đến các bạn salesman có hoài bão lớn, có khát vọng làm chủ doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Ba chữ đúng” giúp bạn trẻ thực hiện khát vọng làm chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO