5 lý do nên tiếp nhận sinh viên thực tập

THỐNG LÂM theo Entrepreneur/DNSGCT| 07/05/2014 03:24

Nhiều doanh nghiệp không thích tiếp nhận sinh viên thực tập, vì cho rằng họ chỉ làm cho các nhân viên thêm “vướng tay vướng chân”.

5 lý do nên tiếp nhận sinh viên thực tập

Nhiều doanh nghiệp không thích tiếp nhận sinh viên thực tập, vì cho rằng họ chỉ làm cho các nhân viên thêm “vướng tay vướng chân”.  Nếu phải tiếp nhận thì cũng khá gượng ép. Nhưng sự thực là…

1. Họ mang đến một bầu nhiệt huyết đầy năng lượng. Sinh viên thực tập luôn tràn đầy nhựa sống và hứng khởi thu lượm những kiến thức mới mẻ. Họ còn trẻ nên muốn chứng tỏ bản thân cũng như tìm tòi, khám phá những điều mới lạ. Thế nhưng, nếu thực tập sinh không được xem như nhân viên chính thức của doanh nghiệp thì họ sẽ không cống hiến hết mình. Nhìn chung, họ mang đến một bầu không khí tươi mới và có những đóng góp tích cực cho nền văn hóa doanh nghiệp. Đó cũng là lý do vì sao hầu hết các tập đoàn lớn trên thế giới đều tạo ra những chương trình thực tập sinh rất thành công trên toàn cầu.

2. Họ không cần lương. Thực tập sinh rất ít khi đòi hỏi quyền lợi và hầu như họ rất vui vẻ khi nhận được khoản thù lao từ doanh nghiệp. Do không phát sinh nhiều chi phí trong việc sử dụng thực tập sinh nên những rắc rối và rủi ro khi sử dụng họ cũng thấp. Một lợi thế khác là doanh nghiệp có thể thay đổi lịch trình thực tập của họ một cách dễ dàng và linh hoạt tùy theo nhu cầu và khả năng của mình.

3. Họ mang đến những ý tưởng mới. Giới trẻ luôn vận động với những ý tưởng sáng tạo và đó chính là một nguồn lực thúc đẩy sự đổi mới trong doanh nghiệp. Hãy để họ tự do trong tư duy, đừng cản trở họ nêu ý tưởng mới và khuyến khích họ làm những điều đóng góp thiết thực cho doanh nghiệp.

4. Thực tập sinh giỏi sẽ trở thành chuyên viên xuất sắc. Nhận sinh viên thực tập không phải là cách duy nhất để thu hút những ứng viên sáng giá cho các vị trí quan trọng trong tương lai của doanh nghiệp, nhưng đây là một cách tốt để tìm kiếm và tuyển dụng những cá nhân phù hợp với nền văn hóa doanh nghiệp. Nếu thực tập sinh tỏ ra nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc, thể hiện năng lực tốt thì doanh nghiệp nên chủ động mời họ về làm việc sau khi nhận bằng tốt nghiệp đại học. Kinh nghiệm cho thấy những sinh viên như vậy sau này hầu hết đều trở thành nhân tài của doanh nghiệp.

5. Họ làm được những điều tưởng như không thể. Thực tập sinh không bị ràng buộc bởi những ý tưởng thông thường, do đó nên giao cho họ những công việc mới mẻ, có ý nghĩa của doanh nghiệp, thậm chí cả những dự án theo ý tưởng táo bạo. Tất nhiên, thực tập sinh không có nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm cũng là một lợi thế vì họ sẽ dám nghĩ, dám làm. Dưới sự phụ trách của chuyên gia giàu kinh nghiệm, các thực tập sinh có thể hoàn thành những dự án ngoài tầm với của họ, thậm chí tạo nên đột phá cho doanh nghiệp.

Tóm lại, việc nhận và sử dụng sinh viên thực tập sẽ có lợi không ít thì nhiều cho doanh nghiệp. Nếu nhà quản trị nhân sự đầu tư suy nghĩ thỏa đáng cho việc phát huy năng lực của thực tập sinh, nhất định doanh nghiệp còn thu được nhiều kết quả tốt đẹp hơn, cả hữu hình và vô hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 lý do nên tiếp nhận sinh viên thực tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO