4 cách động viên nhân viên mỗi ngày

P.V (theo FORBES)| 03/07/2014 08:30

Giúp nhân viên hiểu được tầm quan trọng của họ là một điều cần thiết trong quản trị. Sau đây là những điều đơn giản bạn có thể thực hiện hằng ngày để động viên nhân viên của mình.

4 cách động viên nhân viên mỗi ngày

Giúp nhân viên hiểu được tầm quan trọng của họ là một điều cần thiết trong quản trị. Sau đây là những điều đơn giản bạn có thể thực hiện hằng ngày để nhân viên hiểu được giá trị của họ đối với bạn và với doanh nghiệp.

Đọc E-paper

1. Sự lắng nghe

Tổ chức những buổi họp 1-1 với những nhân viên cấp dưới, nhưng thay vì dành thời gian để thảo luận về năng lực, bạn hãy hỏi thêm về mục tiêu nghề nghiệp, hoài bão và ước mơ của họ. Hỏi họ về mục tiêu trong tương lai và nghĩ cách giúp đỡ họ đạt được mục tiêu đó.

Lắng nghe họ trình bày về công việc hiện tại và tìm cách để họ có thể làm tốt hơn. Cho họ cơ hội được đưa ra ý kiến đóng góp. Bằng việc dành thời gian lắng nghe những nhu cầu của nhân viên (sau đó giúp đỡ và theo sát họ để cho thấy bạn đang làm hết sức để giúp đỡ), nhân viên sẽ hiểu rằng bạn ở đó không phải để bắt họ làm việc, mà thực sự đang muốn giúp họ vươn tới thành công.

2. Những cơ hội

Tạo những cơ hội làm việc và thăng tiến cho nhân viên là cách tốt để họ nhận biết sự giúp đỡ của bạn. Từ những cơ hội nhỏ như việc tạo lập những sự kiện trong công ty, cho tới những cơ hội thăng tiến tốt hơn như tham dự các hội thảo lớn, các buổi gặp gỡ với ban lãnh đạo. Họ sẽ rất trân trọng những gì bạn giúp đỡ để phát triển nghề nghiệp.

Niềm tin. Cho nhân viên thấy những quyết định của họ được tin tưởng là điều quan trọng trong mọi kế hoạch. Hãy trao quyền cho họ thực hiện công việc. Đó có thể là một việc mà bạn không nhất thiết phải trực tiếp chỉ đạo, hoặc một dự án mới, hoặc có thể chuyển giao. Hãy cân nhắc những công việc mà bạn có thể trao quyền cho những nhân viên xuất sắc nhất.

3. Chiêu đãi

Điều này có vẻ là cách dễ dàng để thể hiện sự trân trọng đối với những nhân viên có thành tích. Hãy tạo nên điều bất ngờ vào buổi làm việc ban chiều bằng bánh và cà phê cho tất cả mọi người, hoặc mời họ bữa trưa, buổi tiệc với các nhân viên của mình (và hãy xác định rằng bạn là người chi trả).

4. Lời cám ơn

Đôi khi chỉ một lời "cám ơn" chân thành là điều mà nhân viên muốn nghe nhất. Điều đó cho thấy bạn rất quan tâm đến công việc của họ cũng như tầm quan trọng của họ đối với công ty. 

>6 cách quản lý nhân viên hiệu quả
>10 cách thưởng cho nhân viên mà không cần tiền
>
10 bí quyết để nhân viên yêu văn phòng
>Làm thế nào để nhân viên chủ động trong công việc?
>
Giữ chân nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 cách động viên nhân viên mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO