3 cách thúc đẩy tinh thần nhân viên

P.V (theo INC)| 12/06/2014 07:39

Tiền thưởng, nghỉ dưỡng, tăng lương... có vẻ thường không có hiệu quả lâu dài trong việc giữ vững động lực làm việc của nhân viên.

3 cách thúc đẩy tinh thần nhân viên

Có một số cách thức rất hiệu quả để phát triển và giữ vững nhiệt huyết, tinh thần làm việc của nhân viên mà không tốn một xu.

Đọc E-paper

Tiền thưởng, nghỉ dưỡng, tăng lương... có vẻ thường không có hiệu quả lâu dài trong việc giữ vững động lực làm việc của nhân viên. Thay vào đó, hãy tập trung vào những tương tác hằng ngày và đảm bảo có thể mang lại cho nhân viên những điều sau đây:

1. Công việc thú vị

Không ai muốn làm một công việc chán ngắt ngày này qua ngày khác. Mặc dù sự lặp lại và theo trình tự là một phần của tất cả các công việc, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn tìm thấy sự thú vị trong đó.

Như nhà quản lý học Frederick Herzberg đã từng nhận xét: "Nếu như bạn muốn một nhân viên làm tốt công việc của họ, hãy cho họ một công việc tốt để làm". Hãy tìm hiểu xem phần việc nào mà nhân viên cảm thấy hứng thú nhất, nhằm dễ dàng hơn khi đưa ra những quyết định phân công công việc sau này.

2. Thông tin

Thông tin thực sự là sức mạnh và nhân viên luôn muốn được trao quyền xử lý với những thông tin họ cần để làm việc tốt và hiệu quả hơn. Ngoài ra, họ còn muốn tìm hiểu xem mình đang làm công việc tốt đến đâu, vị trí của doanh nghiệp trên thị trường... Hãy mở ra các kênh đối thoại giúp cho nhân viên luôn nắm vững thông tin, đặt câu hỏi và chia sẻ với nhau một cách minh bạch, thắng thắn và trung thực.

Khuyến khích tham gia góp ý. Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của doanh nghiệp, lượng thời gian mà lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng để đưa ra quyết định sẽ ngày càng giảm. Khuyến khích nhân viên tham gia góp ý cho những quyết định quan trọng, đặc biệt là những quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến họ.

Những nhân viên trực tiếp đối mặt với các vấn đề thường là những người có cái nhìn sáng suốt về những điều nên thực hiện. Ngoài ra, việc khuyến khích tham gia góp ý còn tăng cường tính gắn bó, đẩy nhanh tiến độ công việc, tạo chất xúc tác cho những ý tưởng mới...

3. Sự độc lập

Sẽ không có ai muốn công việc luôn bị theo dõi sát sao, hoặc tất cả những quyết định đều bị thắc mắc và quản lý chặt chẽ. Hầu hết nhân viên đánh giá cao việc được lựa chọn những công việc phù hợp và đưa ra những quyết định độc lập. Mang đến cho nhân viên cơ hội được độc lập với công việc, và họ sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng mới, kế hoạch mới và năng lượng mới trong công việc.

>Thu hút nhân sự không chỉ bằng lương
>Đánh giá nhân sự sao cho hiệu quả?
>
Giữ chân nhân sự giỏi bằng tạo dựng niềm tin
>Quan điểm mới về chính sách đãi ngộ nhân sự
>
Làm gì để ổn định nhân sự?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 cách thúc đẩy tinh thần nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO