11 công ty tuyệt vời cho nhân viên "lên chức" bố mẹ

BÍCH TRÂM (theo CNN)| 30/08/2015 06:52

Apple, Microsoft, Facebook, Patagonia, IBM... đều là những công ty có chế độ tuyệt vời dành cho những nhân viên sắp được "lên chức" bố mẹ.

11 công ty tuyệt vời cho nhân viên

Chế độ, chính sách dành cho nhân viên có con nhỏ là một trong những yếu tố đáng quan tâm khi người lao động, đặc biệt là những người có kỹ năng cao, lựa chọn nơi để ứng tuyển, làm việc và gắn bó lâu dài.

Được biết, phụ nữ hoạt động trong Hải quân (Navy) và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ (Marine Corps) sẽ được nghỉ 18 tuần hưởng lương vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đầu tiên sinh con.

11 công ty sau đây được xem là những nơi làm việc đáng mơ ước vì rất ưu ái những nhân viên được "lên chức" bố mẹ.

1. KKR

Khi nhân viên đi công tác xa, Tập đoàn quản lý tài sản tư nhân KKR sẵn sàng trả chi phí ăn ở và đi lại để con cái của họ (từ 1 tuổi trở xuống) và người giữ trẻ được đi cùng.

Ngoài ra, khi có con nhỏ, nhân viên của KKR cũng được nghỉ 16 tuần hưởng lương nếu là người chăm sóc chính trong gia đình, hoặc 10 tuần nếu không phải là người chăm sóc chính.

2.Adobe

Adobe vừa công bố thông tin rằng, bắt đầu từ tháng 11 tới, những bà mẹ có con nhỏ sẽ được nghỉ tổng cộng 26 tuần được hưởng lương, trong đó có 10 tuần nghỉ theo "chế độ y tế" và 16 tuần nghỉ theo chế độ thai sản.

Công ty phần mềm này cũng tăng số lượng ngày nghỉ được hưởng lương cho những bậc cha mẹ không phải là người chăm sóc chính trong gia đình lên 4 tuần.

3.Netflix

Nhân viên của công ty cho thuê đĩa và xem phim trực tuyến Netflix khi “lên chức” bố mẹ sẽ được nghỉ không giới hạn thời gian mà vẫn được trả lương đầy đủ trong năm đầu tiên chăm sóc con nhỏ (dù là con ruột hay con nuôi).

Không những vậy, trong giai đoạn này, Công ty còn cho phép họ được quyền lựa chọn cách làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian để cân bằng cuộc sống, đảm bảo sao cho vừa làm việc hiệu quả vừa chăm sóc tốt con cái.

4.Facebook

Chi phí nuôi con ở Mỹ vốn khá đắt đỏ nhưng nhân viên của Facebook sẽ “nhẹ gánh” một phần khi có thể mua được rất nhiều... tã giấy cho em bé vì Công ty sẽ tặng cho họ số tiền 4.000 USD.

Cả những "ông bố mới” và những bà mẹ mới” đều được nghỉ có hưởng lương trong vòng 4 tháng, đồng thời, Facebook cũng trả họ một khoản phí cho dịch vụ giữ trẻ.

5.Goldman Sachs

Nhân viên của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs thường phải làm việc nhiều giờ hơn bình thường nhưng bù lại, các bậc "bố mẹ mới” sẽ nhận được khoảng thời gian nghỉ phép hào phóng.

Nhân viên có con và là người chăm sóc chính trong gia đình sẽ được nghỉ 16 tuần có lương. 12 tuần đầu tiên phải được sử dụng liên tiếp, 4 tuần còn lại có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp trong suốt năm đầu tiên của trẻ.

Còn nhân viên có con nhưng không phải là người chăm sóc chính trong gia đình thì được hưởng 4 tuần nghỉ có lương và được sử dụng vào bất cứ lúc nào thích hợp trong năm đầu tiên có em bé.

Ngoài ra, những nhân viên sắp làm cha mẹ cũng được tham gia khóa hướng dẫn chăm sóc trẻ tại các văn phòng của Goldman Sachs ở New York.

6.Lego

Tại Công ty đồ chơi Lego, nhân viên nữ sắp sinh con sẽ có 13 tuần nghỉ thai sản hưởng lương cộng thêm 13 tuần nghỉ phép không lương. Khi quay lại làm việc, trong giai đoạn “chuyển tiếp” kéo dài 1 tháng, họ cũng được chọn lịch làm việc linh hoạt tùy thích.

Còn nhân viên nam được “lên chức” bố sẽ được nghỉ 2 tuần có lương và 2 tuần không lương.

Lego còn trợ cấp 22% chi phí giữ trẻ khi nhân viên sử dụng dịch vụ này của Công ty.

7.IBM

Tháng 7 vừa qua, IBM vừa ra thông báo rằng, các nhân viên nữ của Công ty đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ sẽ được hỗ trợ chi phí vận chuyển sữa mẹ về nhà cho em bé trong thời gian đi công tác.

Những “bà mẹ mới” có 14 tuần nghỉ hưởng lương còn những “ông bố mới” hoặc những nhân viên nhận con nuôi thì có 6 tuần nghỉ hưởng lương.

IBM cũng có một nguồn kinh phí hỗ trợ để con cái của nhân viên được ưu tiên nhận vào các trung tâm giữ trẻ ở gần Công ty.

8.Google

Google được biết đến như một công ty có rất nhiều phúc lợi cho nhân viên như: dịch vụ ăn uống miễn phí, dịch vụ đưa đón, phòng tập thể thao… Những nhân viên sắp “lên chức” bố mẹ còn được nhiều ưu tiên hơn nữa.

Nhân viên nữ có con sẽ được nghỉ 18 tuần có lương, nhân viên nam có con được nghỉ 12 tuần có lương nếu là người chăm sóc chính trong gia đình, còn nếu không phải là người chăm sóc chính thì con số này là 7 tuần.

Ngoài ra, Google còn chi thêm 500 USD cho các “bố mẹ mới” để mừng ngày em bé ra đời.

9.Microsoft

Microsoft sẽ gia tăng số lượng ngày nghỉ hưởng lương cho nữ nhân viên có con nhỏ lên 20 tuần vào tháng 11 tới (nhiều hơn 8 tuần so với chính sách cũ).

Còn những trường hợp không trực tiếp sinh con (nhân viên nam, nhân viên đồng tính nữ…) thì được nghỉ 12 tuần có lương.

10.Patagonia

Khi nữ nhân viên đang trong giai đoạn cho con bú phải đi công tác xa, công ty chuyên về trang phục mặc ngoài trời Patagonia có chính sách hỗ trợ chi phí cho em bé cùng một thành viên trong gia đình đi cùng họ.

Tất cả nhân viên nam và nữ, bán thời gian hoặc toàn thời gian đều được hưởng chế độ nghỉ 8 tuần có lương khi có con nhỏ.

Patagonia còn hỗ trợ chi phí chăm sóc trẻ hàng tháng cho con cái của nhân viên và có hẳn một trung tâm cung cấp dịch vụ này dành cho trẻ từ 8 tuần tuổi đến lứa tuổi trước mẫu giáo tại trụ sở Công ty ở bang California, Mỹ.

11.Apple

Nữ nhân viên có con nhỏ tại Apple không những được nghỉ có hưởng lương sau khi sinh con mà còn được phép nghỉ trước khi em bé ra đời. Theo đó, họ có thể chọn cách nghỉ linh hoạt 4 tuần trước khi sinh cộng thêm từ 12 – 14 tuần nữa sau khi sinh mà vẫn được trả lương đầy đủ.

Nhân viên không trực tiếp sinh con thì được nghỉ hưởng lương trong 6 tuần.

>10 công ty Mỹ ưu ái nhân viên "lên chức" bố nhất

>LinkedIn "đưa bố mẹ đến công sở"

>Quan điểm mới về chính sách đãi ngộ nhân sự

>Câu chuyện tuyển dụng tại Zappos: 3.000USD và 97%

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 công ty tuyệt vời cho nhân viên "lên chức" bố mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO