10 sai lầm phụ nữ thường mắc phải trong phỏng vấn xin việc

20/05/2010 08:10

Cosmopolitan đã thực hiện một cuộc khảo sát những sai lầm mà phụ nữ thường mắc phải trong quá trình chinh phục nhà tuyển dụng.

10 sai lầm phụ nữ thường mắc phải trong phỏng vấn xin việc

Cosmopolitan đã thực hiện một cuộc khảo sát những sai lầm mà phụ nữ thường mắc phải trong quá trình chinh phục nhà tuyển dụng. Kết quả cho thấy có một số sai lầm đến cả những phụ nữ thông minh đôi khi cũng không tránh khỏi.

Hãy tham khảo để rút ra kinh nghiệm cho bản thân:

1. Bạn trả lời “Đây là công việc tôi hằng mơ ước”

Dù bạn nói thật nhưng có đến 69% nhà tuyển dụng lại không tin bạn chân thành bởi họ nghe câu nói này đã quá nhiều rồi. Do vậy nếu thực sự thích công việc này, thay vì nói câu đó, bạn có thể giải thích vì sao bạn thích công việc và nhấn mạnh việc bạn phù hợp với nó như thế nào. 

2. Bạn coi thường sếp cũ

Dù cả bạn và đồng nghiệp đều nghi ngờ năng lực của sếp cũ, bạn cũng không nên chia sẻ điều này với nhà tuyển dụng. Có thể bạn muốn nhấn mạnh năng lực của bạn vượt trội hơn cả sếp cũ nhưng các nhà tuyển dụng đánh giá thấp nhân viên không tôn trọng sếp. 

3. Bạn hỏi về những ngày nghỉ

Bạn có thể cho rằng mình là người thằng thắn khi chia sẻ với sếp tương lai rằng bạn và bạn trai đã lên kế hoạch đi du lịch 7 ngày ở châu Âu trong thời gian tới và muốn hỏi khi nào bạn có thể được nghỉ phép. Tuy nhiên, 69% nhà tuyển dụng cho rằng phỏng vấn không phải là thời gian lý tưởng để hỏi khi nào bạn có thể xin nghỉ phép, vì đơn giản bạn vẫn chưa nhận được công việc đó. 

4. Bạn uống nước hoặc cà phê

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế 79% nhà tuyển dụng không thích nhìn các ứng viên nhấp nháp từng ngụm đồ uống dù là uống nước trong buổi phỏng vấn. Vì vây, lời khuyên dành cho bạn là hãy giải toả cơn khát trước khi đến buổi phỏng vấn. 

5. Bạn trông thật nóng bỏng

95% nhà tuyển dụng cho biết ăn mặc quá gợi cảm là lý do bạn không được chấp nhận nhận. Điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn mặc như Huyền Diệu trong “Cô gái xấu xí”, nhưng ăn mặc kín đáo và gọn gàng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. 

6. Bạn nói nhiều về vấn đề tiền lương

Tiền bạc quả thật là vấn đề quan tâm hàng đầu khi bạn tìm kiếm một công việc mới. Tuy nhiên, chỉ có 15% nhà tuyền dụng cho rằng phỏng vấn là thời điểm thích hợp để đàm phán về lương bổng. Thời điểm lý tưởng nhất là sau khi bạn đã nhận được lời đề nghị công việc. 

7. Bạn nói chuyện quá thoải mái với nhà tuyển dụng

Bạn có thể nghĩ rằng nói chuyện với người phỏng vấn một cách thân thiết, cởi mở và thoái mái như một người bạn sẽ giúp bạn một tấm thẻ xanh đi tiếp vào vòng trong. Nhưng 85% nhà tuyển dụng sẽ nói không với bạn khi bạn cố tỏ ra thân thiết với họ. 

8. Bạn mặc đồ Jean

Bạn sẽ làm mất cơ hội được tuyển dụng nếu mặc đồ Jean đến buổi phỏng vấn. 95% nhà tuyển dụng mong đợi bạn mặc đồ trang trọng và chuyên nghiệp. Do vậy, chỉ với chiếc váy công sở và một áo khoác mỏng, bạn sẽ làm hài lòng nhà tuyển dụng khi họ nhìn thấy bạn lần đầu. 

9. Bạn không tắt máy điện thoại

Một cuộc gọi không mong đợi hay một tin nhắn bất chợt có thể khiến bạn đánh mất cơ hội đảm nhận một công việc mới. Buổi phỏng vấn sẽ không bắt đầu với những lời dặn dò bạn tắt điện thoại như bạn vẫn thấy trong phim. Nhưng chỉ với sai lầm này, 95% nhà tuyển dụng cho biết quyết định tuyển dụng bạn không nằm trong suy nghĩ của họ. 

10. Bạn đến muộn

Dù lý do bạn đưa ra có nghiêm trọng thế nào đi chăng nữa, bạn cũng đã đánh mất cơ hội tìm việc thành công. 91% nhà tuyển dụng không chấp nhận một ứng viên đi muộn trong buổi phỏng vấn. Họ cũng cho biết đây là một trong những điều họ không thể chấp nhận ở một nhân viên chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 sai lầm phụ nữ thường mắc phải trong phỏng vấn xin việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO