Vinasun xây dựng trung tâm thương mại - dịch vụ

NGUYỄN HỒNG| 08/07/2009 09:00

Sáng ngày 8/6, Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Tản Đà (86A Tản Đà, phường 11, quận 5, TP.HCM) đã được khởi công. Dự án này đánh dấu sự phát triển đa ngành có chọn lọc của Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam – Vinasun.

Vinasun xây dựng trung tâm thương mại - dịch vụ

Sáng ngày 8/6, Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Tản Đà (86A Tản Đà, phường 11, quận 5, TP.HCM) đã được khởi công. Dự án này đánh dấu sự phát triển đa ngành có chọn lọc của Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam – Vinasun.

Quang cảnh lễ khởi công.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng, tổng diện tích 7.000m2, với 6 tầng và 1 tầng hầm. Công trình do Công ty Quản lý và Phát triển nhà Quận 5 làm chủ đầu tư và Vinasun Corp. là đơn vị hợp tác đầu tư. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành sau 14 tháng và Vinasun Corp. độc quyền tổ chức khai thác kinh doanh.

Cùng với dự án này, ngày 8/6, Vinasun Corp. đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường nhằm thông qua việc sang nhượng “lô đất vàng” với diện tích 717m2 tại 30 Thủ Khoa Huân, Q.1 với lợi nhuận (tạm tính) thu được là 110 tỷ đồng theo thẩm định giá của Công ty Á Châu (AREV).

Nguyên nhân chuyển nhượng, theo các thành viên HĐQT Công ty Vinasun, là để tập trung nguồn lực đầu tư kinh doanh taxi - lĩnh vực vốn là thế mạnh của công ty.

Không chỉ có hai dự án này, Vinasun còn hoàn thiện nhiều phương án đầu tư xây dựng khác như dự án chung cư quận 8, làng biệt thự xanh Vinasun (tây bắc Củ Chi)…Chia sẻ với báo chí, ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT Vinasun Corp. cho biết, hiện nay, Vinasun đang hoạt động thành công trong 3 lĩnh vực là taxi, du lịch và bất động sản.

“Trong tương lai, Vinasun sẽ trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, trong đó, taxi và bất động sản là hai lĩnh vực mũi nhọn. Nếu như kinh doanh taxi tạo nên tên tuổi cho Vinasun thì kinh doanh bất động sản sẽ giúp chúng tôi tăng thêm nguồn lực tài chính, chủ động nắm bắt những cơ hội mới trên con đường phát triển”, ông Thành cho biết.

Ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT Vinasun phát biểu tại lễ khởi công.

Theo số liệu thống kê của ngành dịch vụ taxi, số lượng taxi tính theo dân số ở TP.HCM còn thấp: 800 người/taxi so với tỷ lệ 200 - 400 người/taxi ở các nước trong khu vực. Chính vì thế mà tiềm năng của ngành còn rất lớn và doanh thu tạo được ngày càng tăng. Nếu như năm 2007, doanh thu của Vinasun Taxi đạt trên 549 tỷ đồng thì đến năm 2008 là 828 tỷ đồng, tăng gần 70% và vượt 21,75% kế hoạch.

Dự kiến năm 2009, doanh thu của công ty đạt gần 991 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 67,64 tỷ đồng. Dự kiến là thế nhưng mới 5 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Vinasun Corp. đã lên đến 37 tỷ đồng, đạt 54,9% kế hoạch đề ra của cả năm.

Mới đây, Vinasun Corp. đã ký hợp đồng với Công ty Toyota VN đầu tư thêm 600 chiếc gồm 300 xe Toyota Vios và 300 xe Innova G nhằm chuẩn bị cho mùa du lịch và mùa mưa năm nay.

Cùng với việc trang bị xe mới, trong phiên đại hội cổ đông bất thường vừa qua, các cổ đông cũng nhất trí thông qua việc phát hành thêm 3 triệu cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ công ty từ 170 tỷ lên 200 tỷ đồng. Trước đó, cổ phiếu VNS của Công ty cũng đã tăng trần 10 phiên liên tiếp.

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của Vinasun tăng. Thứ nhất, do xu hướng chung của thị trường chứng khoán đã tăng trở lại, trong đó nhóm cổ phiếu ngành vận tải có sự tăng trưởng rất mạnh.

Thứ hai, thông tin về lợi nhuận sau thuế của đơn vị này đã đạt 54,9% kế hoạch đề ra chỉ sau 5 tháng hoạt động. Ngoài ra, việc khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Tản Đà cũng khiến cổ phiếu này càng thêm giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinasun xây dựng trung tâm thương mại - dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO