Tôn vinh văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

11/10/2010 02:45

Lễ trao giải Cúp vàng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu 2010 - một trong những giải thưởng uy tín nhất tôn vinh những “anh hùng kinh tế” - đã diễn ra long trọng vào sáng ngày 19/9 tại Nhà hát Hồng Hà – Hà Nội.

Tôn vinh văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Lễ trao giải Cúp vàng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu 2010 - một trong những giải thưởng uy tín nhất tôn vinh những “anh hùng kinh tế” - đã diễn ra long trọng vào sáng ngày 19/9 tại Nhà hát Hồng Hà – Hà Nội.

38 doanh nghiệp nhận cúp vàng văn hoá doanh nghiệp (Ảnh: Cúc Ý)

Giải thưởng đã được khai mạc bằng những ý kiến tâm huyết và đầy trân trọng của Thứ thưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng đối với văn hoá doanh nghiệp. Thứ trưởng đã khẳng định: “Văn hoá doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hoá, tri thức thì khó có thể đứng vững được”

Trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, nguy cơ đồng hoá về văn hoá không hề nhỏ. Để tránh thế giới biến thành một thể thống nhất về văn hoá, mỗi cá nhân, mỗi dân tộc đều cần phải giữ gìn và phát huy nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, "hoà nhập" chứ không "hoà tan”.

Đứng trước thực tiễn đó, việc xây dựng và đẩy mạnh tuyên truyền về vấn đề xây dựng văn hóa trong hoạt động, trong kinh doanh là rất cần thiết, đặc biệt việc biểu dương và tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển văn hóa. 

Đã có 38 doanh nghiệp thành đạt và 40 doanh nhân tiêu biểu được bình xét, lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ gửi về BTC Giải thưởng trong 4 tháng phát động được vinh danh tại 3 nội dung: Cúp vàng văn hoá doanh nghiệp, Siêu cúp cho doanh nghiệp thành đạt và Cúp vàng văn hoá doanh nhân.

Không bó hẹp trong các doanh nghiệp hoạt động tại các thành phố lớn, Giải thưởng đã phát hiện và tôn vinh nhiều doanh nghiệp và doanh nhân lao động tại các địa phương nhưng đã đóng góp cho xã hội những sản phẩm tiêu dùng đạt chất lượng cao như: Công ty Cổ phần Thép Phương Trung - huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; Công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Đồng Phát - huyện Bến Lức, tỉnh Long An; Công ty Bảo hiểm toàn cầu, Chi nhánh khu vưc Tây Bắc - thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La; Hợp tác xã Vận tải ô tô Thắng Lợi - thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai….

Điều đáng trân trọng trong lễ vinh danh là các doanh nghiệp, doanh nhân được nêu gương không chỉ bởi tiêu chí doanh thu hay phạm vi ảnh hưởng. Yếu tố văn hoá doanh nghiệp mới là tiêu chí trọng tâm được nhấn mạnh nhất, đồng thời cũng là yếu tố có sức nặng nhất quyết định một doanh nghiệp hay doanh nhân có được bình chọn hay không.

Chị Nguyễn Thị Bình Hà - một khán giả đến tham dự buổi lễ cho biết: “Tôi đánh giá cao giải thưởng này ở việc giải thưởng đã quan tâm tới những doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo cơ hội bình đẳng cho các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam được giới thiệu về mình tới người tiêu dùng và xã hội. Thứ nữa, Giải thưởng đã đề cao tiêu chí giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá Việt Nam trong kinh doanh; môi trường kinh doanh lành mạnh; sản phẩm gần gũi và thân thiện với môi trường và những đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng. Đó là những yếu tố mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm tới”.

Trải qua kỳ tổ chức, Giải thưởng Cúp vàng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã khẳng định được uy tín và vị trí hàng đầu trong các giải thưởng tôn vinh những đơn vị, cá nhân làm kinh tế giỏi của Việt Nam.

Tính nghiêm túc trong đánh giá bình xét với Ban cố vấn là các nhà quản lý, các GS, TS đầu ngành về kinh tế và khoa học; sự đa dạng của các thương hiệu sản phẩm, các loại hình sản xuất, kinh doanh được lựa chọn để tôn vinh; sự bảo trợ và chủ trì của các cơ quan lớn của Đảng, Nhà nước như Ban Tuyên giáo TW, Bộ VHTTDL, Bộ Công Thương, Liên hiệp các hội KHKTVN… là những đảm bảo sáng giá cho chất lượng của giải thưởng. Cũng bởi thế, những doanh nghiệp cùng với sản phẩm và thương hiệu của họ được tôn vinh tại Cúp vàng văn hoá đều được người tiêu dùng tìm đến và tin cậy.

GS.TS, Nhà giáo ưu tú Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng Trường Đại học DL Hải Phòng đã hồ hởi bày tỏ niềm hân hoan và tự hào khi được vinh danh. GS cùng nhiều doanh nhân tiêu biểu được nhận Cúp vàng văn hoá khẳng định: Sự ghi nhận, đề cao của xã hội đối với văn hoá doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân là động lực mạnh mẽ để chúng tôi nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước giàu và mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôn vinh văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO