“Thắp sáng ước mơ”

HUỲNH NGUYỄN - THU THỦY| 13/09/2011 00:35

Tối 12/9, Nhà Thiếu Nhi Quận 8 rộn ràng hơn hẳn mọi ngày với sự góp mặt của hơn 1.000 em thiếu nhi. Song song với chương trình tại Nhà Thiếu nhi quận 8, tại Nhà Văn hóa lao động quận Tân Phú, hơn 500 em thiếu nhi cũng nô nức tham gia chương trình “Vui hội trăng rằm - Hướng về biển đảo” 2011.

“Thắp sáng ước mơ”

Tối 12/9, Nhà Thiếu Nhi Quận 8 rộn ràng hơn hẳn mọi ngày với sự góp mặt của hơn 1.000 em thiếu nhi. Song song với chương trình tại Nhà Thiếu nhi quận 8, tại Nhà Văn hóa lao động quận Tân Phú, hơn 500 em thiếu nhi cũng nô nức tham gia chương trình “Vui hội trăng rằm - Hướng về biển đảo” 2011.

Mời các bạn theo dõi phóng sự video clip "Thắp sáng ước mơ" do nhóm phóng viên Doanh Nhân Sài Gòn online thực hiện.

Vui hội trăng rằm tại NHV Thiếu nhi Quận 8 - ảnh P.A
Ảnh P.A
Ảnh P.A

Hai chương trình vui Tết Trung Thu cho thiếu nhi “Vui hội trăng rằm – Hướng về biển đảo” năm 2011 được CLB Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Bộ đội Biên phòng Thành phố, Quận đoàn 8, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 8, Liên đoàn Lao động quận Tân Phú tổ chức cho gần 1500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các quận ngoại thành có điều kiện vui Tết Trung Thu.

Đến tham dự chương trình tại Nhà Thiếu Thi Quận 8 có bà Nguyễn Thị Ngọc Bích-Phó chủ tịch UBND Quận 8, ông Nguyễn Hải Triều- Chủ nhiệm chính trị vùng II Hải quân, Thượng tá Đào Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy - Chính trị viên Bộ đội biên phòng Cửa khẩu-Cảng TP.HCM, ông Trần Trung Tín – Phó chủ tịch UBMTTQVN-TP.HCM, ông Võ Quang Cảnh – Phó Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn và đại diện công ty Kỹ Thuật Mới, chuỗi nhà hàng Ý La Braceria- hai nhà tài trợ của chương trình.

Tâm điểm của chương trình là hoạt động “Thắp sáng ước mơ”: Các em thiếu nhi được tham gia rước đèn lồng mô phỏng nhà giàn DK1, gặp gỡ, giao lưu với chiến sĩ, bộ đội biên phòng, hải quân, tham gia thi hỏi đáp tìm hiểu về biển đảo quê hương. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia thi làm lồng đèn chủ đề biển đảo và tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn. Mỗi em tham dư chương trình được nhận một phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn và thưởng thức chương trình văn nghệ với các tiết mục hát, múa, ảo thuật, múa lân hấp dẫn cùng chú Cuội và chị Hằng Nga. Các tiết mục văn nghệ xoay quanh chủ đề biển đảo được lồng ghép xen lẫn phần giao lưu của với các chú bộ đội biên phòng, hải quân.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc “Huy động mọi nguồn lực và phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lí, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam”, ban tổ chức hy vọng đêm hội sẽ là một kỷ niệm không quên đối với các em nhỏ, đồng thời là dịp để giáo dục lòng yêu nước, ý thức chủ quyền đất nước cho thế hệ tương lai.

Vui hội trăng rằm tại  Nhà văn hóa Lao động quận Tân Phú - Ảnh T.T
Tiết mục biểu diễn ảo thuật - ảnh T.T
Cùng vui Tết Trung thu - Ảnh T.T

Tại Nhà Văn hóa Lao động quận Tân Phú, 500 em thiếu nhi là con em của các gia đình công nhân làm việc trong các khu công nghiệp hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi. Đến dự có ông Huỳnh Đăng Linh - Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM cùng nhiều vị lãnh đạo của quận Tân Phú, bộ đội biên phòng và hải quân, đông đảo các thành viên của CLB DNSG đã cùng vui đêm hội trăng rằm với các em.

Ban Giám khảo chấm giải Hội thi làm lồng đèn - ảnh Q.H

Mời các bạn theo dõi video clip Vui hội trăng rằm tại Nhà văn hóa Lao động quận Tân Phú do HTV9 thực hiện

Điểm đặc sắc nhất của đêm hội là hội thi làm lồng đèn chủ đề: Hướng về biển đảo. Hầu hết các lồng đèn do các em tự làm đều là những mô hình tàu hải quân, nhà dàn DK, tàu đánh cá, cột mốc chủ quyền trên các đảo…Tiết mục giao lưu với chị Hằng, chú Cuội được các em nhỏ rất thích thú.

Phát biểu khai mạc đêm hội trăng rằm, bà Phan Thị Tuyết Mai, Phó chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, đây là một trong những hoạt động thường niên của CLB, nằm trong chuỗi các hoạt động phối hợp cùng bộ đội biên phòng xây dựng “mái ấm biên cương”. Hy vọng rằng, các em nhỏ sẽ có được một đêm hội trăng rằm thật đáng nhớ, đồng thời, sẽ có thêm nhiều kiến thức về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, thêm yêu mến các chú bộ đội biên phòng, bộ đội hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Thắp sáng ước mơ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO