Tết miền Tây - Tết của muôn hoa và trái ngọt

THU NGUYỄN| 10/02/2015 03:28

Nếu miền Bắc thu hút du khách bởi sự kỳ vĩ của danh lam thắng cảnh thì miền Tây - những ngày giáp Tết - lại hấp dẫn ở không khí rộn ràng tại các làng hoa, làng nghề và vườn trái cây trĩu cành trái ngọt.

Tết miền Tây - Tết của muôn hoa và trái ngọt

Nếu miền Bắc thu hút du khách bởi sự kỳ vĩ của danh lam thắng cảnh thì miền Tây - những ngày giáp Tết - lại hấp dẫn ở không khí rộn ràng tại các làng hoa, làng nghề và vườn trái cây trĩu cành trái ngọt.

Điểm dừng chân đầu tiên của chuyến du lịch về miền Tây, đó là vườn quýt hồng Lai Vung. Quýt hồng còn được gọi lại quýt tiều son, là một trong những loại trái cây đặc trưng của huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Vào những ngày này, bước vào vườn quýt, du khách không khỏi ngạc nhiên với độ bạt ngàn và màu sắc vàng óng ánh của những chùm quýt căng tròn lủng lẵng trên cành.

Mùi thơm mát từ vỏ quýt, hay như cảm giác thích thú khi tự tay chạm hái những trái quýt căng tròn, thưởng thức vị ngọt thanh ngay tại nhà vườn... là những trải nghiệm nhỏ cứ cuốn lấy chân người tham quan.

Vườn quýt hồng Lai Vung

Hành trình của tour tiếp tục tham quan làng hoa kiểng Sa Đéc. Đoàn ghé qua làng hoa phường Tân Quy Đông, Tân Quy Tây và Tân Khánh Đông của TP. Sa Đéc - nơi được hình thành và phát triển hơn 100 năm.

Thông tin về các chương trình về miền Tây dịp Tết:

Công ty cổ phần dịch vụ du lịch và thương mại TST
Trụ sở: Số 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (+848) 39 328 328 - Fax: (+848) 39 321 321
Webstie: www.tsttourist.com - Email: info@tsttourist.com

Nơi đây quy tụ hàng ngàn loại hoa kiểng, từ những châu chậu hoa kiểng mà dân gian đã từng quen thuộc như hoa hồng, cúc, van thọ... đến hàng loạt cây kiểng trang trí nội thất, kiểng cổ, bonsai với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm…

Làng hoa Sa Đéc chính là đầu nguồn cung cấp sản phẩm cho các tỉnh ĐBSCL, TP.HCM, các tỉnh miền Trung, thị trường Campuchia. Một cảm giác thanh bình, nhẹ lòng hơn... khi nhìn thấy trăm hoa đua sắc vào những ngày cuối cùng của năm!

Làng hoa Sa Đéc

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là điểm tham quan đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước mỗi khi ghé thăm tỉnh Đồng Tháp. Nét đặc biệt của ngôi nhà cổ là sự giao thoa kiến trúc Việt - Pháp - Hoa cùng chuyện tình lãng mạn giữa nữ văn hào Pháp Marguerite Duras với chàng công tử họ Huỳnh.

Cái kết buồn của câu chuyện tình là nguồn gốc cho tiểu thuyết “Người tình” ra đời với bản dịch của hơn 40 thứ tiếng và được đạo diễn người Pháp Jean Jacques Annaud chuyển tại thành phim vào năm 1992, đã nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả khắp nơi trên thế giới.
Năm 2009, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia.

Khách du lịch tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Chuyến tham quan hai ngày môt đêm về miền Tây sắm Tết do TST tourist tổ chức, ngoài việc đem sự trải nghiệm qua các cung đường nông thôn thanh bình, làng hoa muôn sắc, vườn trái cây bạt ngàn... du khách còn tận mắt chứng kiến những mẻ bánh hủ tiếu khô Sa Đéc, chả - nem Lai Vung... được sản xuất theo phương pháp truyền thống vừa ra lò.

Tết đang đến. Rất gần...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tết miền Tây - Tết của muôn hoa và trái ngọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO