Tập đoàn Lộc Trời - DN Việt Nam đầu tiên gia nhập SRP

Ý NHI| 27/11/2015 06:16

Với chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, Tập đoàn Lộc Trời vừa được gia nhập diễn đàn Lúa gạo bền vững Quốc tế của SRP (tổ chức thuộc Liên hiệp quốc) và là đơn vị đầu tiên của Việt Nam gia nhập SRP.

Tập đoàn Lộc Trời - DN Việt Nam đầu tiên gia nhập SRP

Với chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, Tập đoàn Lộc Trời vừa được gia nhập diễn đàn Lúa gạo bền vững Quốc tế của SRP (tổ chức thuộc Liên hiệp quốc) và là doanh nghiệp (DN) đầu tiên của Việt Nam gia nhập SRP.

Để được chứng nhận đạt chuẩn SRP, vùng trồng lúa phải thỏa mãn 46 yêu cầu chặt chẽ về năng suất, an toàn thực phẩm và đa dạng sinh học.

Được biết, Việt Nam đã được lựa chọn trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thực hiện thí điểm bộ chuẩn mực đầu tiên trên thế giới về sản xuất lúa gạo bền vững. Đây sẽ là công cụ để giúp nâng cao thương hiệu hạt gạo Việt Nam với thế giới.

Canh tác lúa tiêu tốn 30 - 40% lượng nước ngọt của thế giới, 5% lượng khí thải nhà kính cũng bắt nguồn từ việc trồng lúa. Thời gian tới, tất cả các quốc gia sản xuất lúa gạo sẽ chuyển sang mô hình canh tác bền vững, nghĩa là vẫn duy trì năng suất mà không làm hủy hoại tài nguyên đất, nước và môi trường.

Việt Nam cùng với 8 quốc gia khác đã được chọn thí điểm thực hiện bộ chuẩn mực đầu tiên của thế giới về canh tác lúa bền vững.

>Chuyển đổi cơ cấu đất trồng lúa để tăng hiệu quả kinh tế

>"Bảo vệ nghiêm ngặt" đất trồng lúa

>Hạt gạo và bài toán lợi nhuận người trồng lúa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Lộc Trời - DN Việt Nam đầu tiên gia nhập SRP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO