Tạo một hình ảnh tốt trên mạng

JOHN JANTSCH - TRẦNTHANH THẢO dịch| 14/07/2009 03:29

Cách duy nhất để có thể kiểm soát được việc người ta nói gì về công ty của bạn là hãy trở thành một phần trong cuộc trò chuyện đó..

Tạo một hình ảnh tốt trên mạng

Cách duy nhất để có thể kiểm soát được việc người ta nói gì về công ty của bạn là hãy trở thành một phần trong cuộc trò chuyện đó..

Sự tấn công mạnh mẽ của blog, những diễn đàn thảo luận và các trang web phương tiện thông tin đại chúng (user-generated media) đã thay đổi luồng thông tin về con người, sản phẩm và thương hiệu. Bất kì ai, với một chiếc máy vi tính, một máy quay phim hoặc hoặc ngay cả với một chiếc điện thoại di động, cũng có thể đăng thông tin, đánh giá, bình luận về bạn và thương hiệu của bạn trên hàng tá trang web có lượng người truy cập cao.

Đã qua rồi cái thời mà chỉ cần tạo một trang web và ngồi chờ khách hàng thông qua đó đơn phương tìm hiểu về công ty của mình. Vào thời đại phương tiện thông tin giải trí đa dạng như hiện nay, các công ty thuộc mọi hình thức và quy mô đều phải chủ động tham gia vào việc quản lý danh tiếng trên mạng của mình.

Dĩ nhiên, phương pháp tốt nhất để bảo vệ uy tín là sản xuất những mặt hàng thật chất lượng, cung cấp một dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng thật tốt, cần phải tôn trọng và có trách nhiệm với khách hàng. Làm được những điều trên là bạn đã có một sự khởi đầu tốt cho việc bảo vệ uy tín của mình, nhưng có lẽ bạn vẫn cần theo dõi và phúc đáp lại những gì mà người ta bàn luận về công ty của bạn.

Việc bảo vệ danh tiếng không chỉ đơn giản là đáp trả lại những lời phủ nhận. Việc quan trọng hơn là phải phát huy càng nhiều những phản ứng tích cực.

 Với một chiếc máy vi tính, một máy quay phim hoặc hoặc ngay cả với một chiếc điện thoại di động, cũng có thể đăng thông tin, đánh giá, bình luận về bạn và thương hiệu của bạn trên hàng tá trang web có lượng người truy cập cao.

Dưới đây là những cách đơn giản để giúp bạn bắt đầu thiết lập một chương trình bảo vệ uy tín cho công ty mình.

• Đăng kí để nhận được thông báo mới. Google sẽ cho phép bạn thiết lập tìm kiếm tùy chọn trên trang Google News với bất kỳ cụm từ nào, chẳng hạn như tên của bạn. Khi bạn đăng ký tìm kiếm cụm từ nào đó, bạn sẽ nhận được thông báo qua RSS hoặc qua email mỗi khi cụm từ mà bạn đăng ký tìm kiếm xuất hiện trên các trang tin tức. Hai trang BoardReader.com và ForumFind.com sẽ cho phép bạn theo dõi xem người ta bàn tán những gì trên các bảng thông báo trực tuyến hay trên các diễn đàn. Nếu bạn cần theo dõi trực tiếp những gì đang được bàn tán xôn xao trên mạng, hãy sử dụng chức năng tìm kiếm của Twitter.com.

• Gia nhập vào cộng động mạng. Một trong những cách tốt nhất để chống lại những bình luận tiêu cực là hãy chắc chắn rằng bạn có rất nhiều thông tin tích cực xuất hiện khi tìm kiếm tên bạn và tên công ty của bạn. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm là tạo một trang blog với nội dung và thông tin được cập nhật thường xuyên, tạo một hồ sơ lý lịch thật đầy đủ và thật tốt trên trang LinkedIn và Facebook, thường xuyên viết và đăng bài sẽ bảo đảm cho bạn có được thật nhiều thông tin tích cực gắn với thương hiệu online của mình.

John Jantsch là một chuyên gia cố vấn makerting, một blogger được nhận bằng khen và là tác giả của Duct Tape Marketing: The World's Most Practical Small Business Marketing Guide(*) . Hãy tìm hiểu nhiều hơn về cuốn sách ở ducttapemarketing.com.

• Hãy đầu tư 1 trang blog. Bắt đầu tạo blog và mời khách hàng để lại bình luận là một cách hay để giúp bạn kiểm soát được nguy cơ xuất hiện những lời phàn nàn. Nếu khách hàng phàn nàn và bạn giúp họ có được câu trả lời để giải quyết vấn đề qua blog của của bạn, bạn có thể chuyển lời phàn nàn đó thành 1 yếu tố có lợi cho mình, và ngăn chặn họ tiếp tục đăng những bình luận bất lợi trên những trang web khác.

• Hãy sử dụng những công cụ tìm kiếm xã hội. Khẳng định và nâng cao việc uy tín kinh doanh của bạn trên những công cụ tìm kiếm như Yelp, InsiderPages, CitySearch và JudysBook. Những trang web này sẽ củng cố thông tin về công việc của bạn và cho phép người sử dụng đánh giá dịch vụ của bạn và viết bình luận. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm trên những trang web này là tạo một lý lịch thật tốt và khuyến khích khách hàng của bạn đăng những đánh giá tích cực. Hầu hết những đánh giá này sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm những công cụ tìm kiếm như Google.

• Tạo dựng uy tín của bạn. Gần đây, một số lượng lớn những trang web như Naymz.com và RepVine.com được thành lập với chỉ một mục đích duy nhất là cho phép bạn tạo dựng uy tính online bằng việc mời mọi người viết đánh giá về bạn và công việc của bạn. LinkedIn, một mạng xã hội chuyên nghiệp, cũng cho phép và khuyến khích chức năng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạo một hình ảnh tốt trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO