Quảng cáo trên LCD “đe dọa” các kênh truyền hình?

CÁC NGỌC| 21/01/2008 09:29

Xuất hiện trong thời gian gần đây là loại hình quảng cáo trên màn hình LCD đặt trong các siêu thị, cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp, nhà ga, bến xe… Theo các công ty quảng cáo, đây là đối thủ có khả năng đe dọa chương trình quảng cáo của các đài truyền hình.

Quảng cáo trên LCD “đe dọa” các kênh truyền hình?

Xuất hiện trong thời gian gần đây là loại hình quảng cáo trên màn hình LCD đặt trong các siêu thị, cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp, nhà ga, bến xe… Theo các công ty quảng cáo, đây là đối thủ có khả năng đe dọa chương trình quảng cáo của các đài truyền hình.

Quảng cáo trên màn hình LCD đặt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo chân người tiêu dùng

Khảo sát của Công ty quốc tế CTR cho thấy có đến 70 - 80% người dân tại TP.HCM hay Hà Nội dành thời gian cho hoạt động bên ngoài nhiều hơn ở nhà. Bởi vậy, mặc dù các kênh truyền hình ngày một nhiều, nhưng thời gian để xem truyền hình của nhiều người ở các đô thị lớn đã ít đi. Nếu có xem thì người ta cũng chọn những kênh ít có quảng cáo.

Nắm được sự thay đổi này, các công ty dịch vụ quảng cáo đã chào hàng loại hình quảng cáo trên màn hình LCD, có hình ảnh sống động gắn với âm thanh không khác gì quảng cáo trên truyền hình.

Hai đơn vị đang thu hút lượng khách hàng quảng cáo trên màn hình LCD nhiều nhất là Công ty TNHH quảng cáo truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) và Công ty Goldsun Focus Media. Bà Phạm Thị Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Chicilon Media cho biết, quảng cáo trên màn hình LCD còn được gọi là Out of home TV Network.

Loại hình này đang ngày càng chứng minh tính hiệu quả khi những màn hình LCD được đặt ở những nơi đông người như siêu thị, cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp, nhà ga, bến xe, bến tàu, sân bay, bệnh viện..., những mẫu quảng cáo được lặp đi lặp lại, cứ đập vào mắt người tiêu dùng, khắc sâu hình ảnh sản phẩm, thương hiệu trong họ.

Xem quảng cáo trên màn hình LCD làm mọi người đỡ sốt ruột trong khi chờ thang máy tại các khách sạn, cao ốc văn phòng hay chung cư căn hộ cao cấp, quên thời gian chờ đợi ở bến xe, bến tàu, sân bay, bệnh viện, nên hầu như ai đã thấy thì đều xem.

Còn các bà nội trợ vào siêu thị thế nào cũng để ý đến sản phẩm đang hiển thị trên màn hình. Nói chung, do hình thức tiếp cận không khác truyền hình nên những mẫu quảng cáo trên màn hình LCD được ghi nhớ nhanh.

Đối với doanh nghiệp, họ luôn muốn sản phẩm, thương hiệu của mình được chuyển tải đến đúng đối tượng. Bà Minh Tâm khẳng định vị trí đặt màn hình LCD rất đa dạng để doanh nghiệp chọn lựa, sản phẩm cao cấp sẽ xuất hiện ở những nơi cao cấp, đến đúng khách hàng có thu nhập trung và cao, đảm bảo được đẳng cấp cho thương hiệu quảng cáo.

Sự phân bổ đều quảng cáo đến các hệ thống cao ốc văn phòng, khách sạn lớn, khu thương mại không chỉ ở TP.HCM và Hà Nội mà còn ở những nơi thu hút đông khách du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh... đã làm tăng chiều rộng thâm nhập thị trường của sản phẩm, thương hiệu khi quảng cáo.

Công ty Chicilon Media và Công ty Goldsun Focus Media có giá quảng cáo trên hệ thống LCD khác nhau vì tùy thuộc vào số lượng màn hình và số lượng điểm lắp đặt, nhưng đều đảm bảo mỗi mẫu quảng cáo xuất hiện 60 lần/ngày/LCD.

Các quỹ đầu tư “vào cuộc”

Quảng cáo trên hệ thống LCD đang “đe dọa” các kênh truyền hình? Các công ty quảng cáo phân tích: Các doanh nghiệp lớn, kể cả công ty nước ngoài luôn định một khoản ngân sách dành cho quảng cáo hàng năm, bộ phận tiếp thị, chăm sóc thương hiệu của doanh nghiệp phải sử dụng sao cho hiệu quả cao nhất, vì thế những phương thức quảng cáo mới có tác động nhanh đều được xem xét.

Khi giờ “vàng” của các kênh truyền hình có hạn thì quảng cáo trên màn hình LCD đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp là đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu xuất hiện liên tục trong ngày ở nhiều nơi.

Thị trường còn rộng đối với dịch vụ quảng cáo trên màn hình LCD đã thu hút sự chú ý của các quỹ đầu tư. Chicilon Media hiện đã có hệ thống 2.800 LCD quảng cáo trên cả nước. Quỹ DFJ VinaCapital (DFJV) đầu tư vào Chicilon Media với kế hoạch có thể tăng thêm ít nhất 7.200 LCD nữa, đưa Chicilon Media trở thành công ty dịch vụ quảng cáo trên LCD lớn nhất Việt Nam.

Ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành tập đoàn VinaCapital, người trực tiếp quản lý DFJV cho biết việc hợp tác đầu tư với Chicilon Media nhằm đa dạng danh mục đầu tư của DFJV, đồng thời cung cấp cho các đơn vị trong danh mục đầu tư của Tập đoàn VinaCapital một phương thức xây dựng thương hiệu.

Các khách sạn cao cấp mà VinaCapital góp vốn đầu tư như Metropole Sofitel Hà Nội, Hilton Hanoi Opera... sẽ là những khách hàng của Chicilon Media. Bên cạnh đó, DFJV còn tham gia vào hoạt động quản lý Chicilon Media để nâng chất lượng dịch vụ của Chicilon Media chuyên nghiệp hơn. Công ty Goldsun Focus Media được quỹ đầu tư IDG Ventures và Việt Nam Pioneer Partner góp 35% vốn điều lệ, định hướng sẽ đạt 5.000 màn hình LCD quảng cáo.

Với sự tiếp sức của các quỹ đầu tư, quảng cáo trên LCD sẽ có thêm một lượng khách hàng lớn, mở rộng hệ thống. Kênh quảng cáo LCD này có khả năng lấn lướt thị phần quảng cáo truyền hình không còn tùy thuộc vào năng lực tự xây dựng hình ảnh thương hiệu dịch vụ của mỗi đơn vị.

Công ty CTR nghiên cứu thị trường và ghi nhận:
- Có đến 84% sản phẩm tăng doanh thu trong thời gian quảng cáo trên màn hình LCD.
- 58% quyết định tiêu dùng là quyết định tức thì.
- Tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm có chủ định trước là 48%, trong đó có 6% quyết định mua nhiều sản phẩm hơn dự định sau khi xem quảng cáo.
- Tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm theo quyết định tức thời là 52%, trong đó: 29% lập tức quyết định mua một sản phẩm; 23% thay đổi ý định và mua sản phẩm khác.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo trên LCD “đe dọa” các kênh truyền hình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO