Phát hiện ứng dụng giả dạng Pokemon Go trên Google Play

Y.N| 21/09/2016 04:00

Các chuyên gia tại Kaspersky Lab vừa phát hiện ứng dụng độc hại trên cửa hàng Google Play mang tên Guide for Pokémon Go.

Phát hiện ứng dụng giả dạng Pokemon Go trên Google Play

Các chuyên gia tại Kaspersky Lab vừa phát hiện ứng dụng độc hại trên cửa hàng Google Play mang tên Guide for Pokémon Go có khả năng root smartphone Android và sử dụng chúng để cài đặt hoặc xóa ứng dụng và cho hiển thị quảng cáo tự động.

Đã có hơn 500.000 lượt tải ứng dụng với ít nhất 6.000 sự lây nhiễm thành công. Kaspersky Lab đã thông báo Trojan này với Google và ứng dụng đã được xóa khỏi Google Play.

Hiện tượng toàn cầu Pokemon Go đã làm tăng số lượng ứng dụng liên quan đến nó và hiển nhiên thu hút sự quan tâm từ cộng đồng tội phạm mạng. Phân tích của Kaspersky Lab về Trojan “Guide for Pokémon Go” đã vạch trần mã độc tải xuống phần mềm rooting có khả năng truy cập vào hệ điều hành Android với mục đích cài đặt lẫn xóa ứng dụng và hiển thị quảng cáo.

Phân tích của Kaspersky Lab cho thấy có ít nhất một phiên bản khác của ứng dụng Pokémon Guide có mặt trên Google Play từ tháng 7/2016. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã theo ít nhất 9 ứng dụng khác bị lây nhiễm bởi cùng 1 trojan và đã có mặt trên cửa hàng Google Play tại nhiều thời điểm khác nhau kể từ tháng 12/2015.

Dữ liệu của Kaspersky Lab cho thấy tính đến thời điểm hiện tại chỉ có 6.000 sự lây nhiễm thành công, bao gồm ở Nga, Ấn Độ và Indonesia. Tuy nhiên, vì ứng dụng hướng tới người dùng nói tiếng Anh nên người dùng trong những vùng địa lý này cũng có thể bị tấn công.

>Bùng nổ phần mềm độc hại trên Android

>Kaspersky Lab tìm ra nguyên nhân ATM dễ bị hacker khống chế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát hiện ứng dụng giả dạng Pokemon Go trên Google Play
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO