Nhập cua huỳnh đế từ Úc

P.V| 07/09/2019 07:17

Bước vào tháng 9, các cửa hàng hải sản ở TP.HCM ồ ạt nhập cua huỳnh đế từ Úc với giá hàng triệu đồng một ký để phục vụ khách hàng.

Nhập cua huỳnh đế từ Úc

Một doanh nghiệp nhập khẩu hải sản cho biết, mỗi tuần doanh nghiệp nhập về khoảng 1.000 con cua huỳnh đế, vì mất chi phí vận chuyển cua sống về Việt Nam nên giá cua Úc đắt hơn cua Việt từ 300.000-400.000 đồng/kg.

Anh Lê Hồng Hải, một chủ cửa hàng hải sản ở quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, mỗi ngày cửa hàng anh bán được khoảng 40kg cua huỳnh đế với giá 1,2 triệu đồng/kg (loại 500-900g/con). Dù giá khá cao nhưng cua huỳnh đế vẫn hút hàng do đây là món ngon và hiếm vào mùa này.

Ở Việt Nam, cua huỳnh đế có nhiều ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Phú Quý (Bình Thuận), thịt cua huỳnh đế Việt Nam ngọt và chắc hơn cua Úc. Nhưng mùa này, các doanh nghiệp hải sản vẫn phải nhập cua Úc vì cua Việt Nam chỉ có từ tháng 1-3 âm lịch.

Theo giới sành ăn hải sản, cua huỳnh đế ngon như tôm hùm, gạch cua thơm béo và có nhiều chất dinh dưỡng. Khi xưa, loài cua này chỉ được dâng lên vua chúa nên có tên cua hoàng đế. Sau gọi trệch đi là cua "huỳnh đế". Cua huỳnh đế thường sống xa bờ, vùng biển sạch, nước sâu, nơi có đất cát và sỏi. Loài hải sản này được bắt bằng cách lặn hoặc dùng bẫy. Rập bẫy có hình dạng như chiếc nón, được gắn mồi tươi ở giữa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhập cua huỳnh đế từ Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO