Nhận định TTCK ngày 28/12: Thị trường sẽ kết thúc năm quanh mốc 900 điểm

P.V| 28/12/2018 05:43

Theo MBS nhận định TTCK ngày 28/12, thị trường sẽ dao động trong xu hướng tích cực ở phiên cuối cùng của năm, rủi ro chỉ có thể đến nếu thị trường quốc tế biến động mạnh thì mức đáy sẽ tiếp tục được kiểm nghiệm.

Nhận định TTCK ngày 28/12: Thị trường sẽ kết thúc năm quanh mốc 900 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 28/12 như sau:

BVSC: Khoảng 903-908 điểm vẫn là lực cản

Sau phiên tăng điểm ngày 27/12, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn còn sự thận trọng và áp lực chốt lời vẫn đang hiện hữu.

Khoảng trống giảm giá 903-908 điểm được hình thành trong phiên trước vẫn là lực cản trong quá trình hồi phục của thị trường.

MBS: Thị trường sẽ kết thúc năm xung quanh mốc 900 điểm

Thị trường chỉ còn phiên ngày 28/12 để tổng kết năm 2018, những hoạt động như chốt NAV cũng sẽ diễn ra ở phiên này. Lúc này thị trường thế giới đang tạm lắng trong khi thị trường trong nước, những tin vĩ mô được báo cáo hết sức khả quan. 

Vì vậy, thị trường sẽ dao động trong xu hướng tích cực ở phiên cuối cùng của năm, rủi ro chỉ có thể đến nếu thị trường quốc tế biến động mạnh thì mức đáy sẽ tiếp tục được kiểm nghiệm. Nhìn chung, thị trường sẽ kết thúc năm tài chính xung quanh mốc 900 điểm.

PHS: Cần thêm phiên hồi phục để xác nhận xu hướng

Tâm lý nhà đầu tư dần cởi mở hơn trong phiên ngày 27/12 sau khi chứng kiến đà bứt phá 5-6% của các chỉ số chứng khoán Mỹ, bộ đôi VN-Index và HNX-Index cũng nối gót hồi phục tương tự sau loạt phiên điều chỉnh.

Sự tích cực không chỉ thể hiện ở lượng mã tăng áp đảo với hầu hết các mã trụ cột hồi phục mà còn nằm ở động thái mua ròng của khối ngoại vẫn duy trì. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường cần thêm những phiên hồi phục để xác nhận xu hướng.

Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng hoặc tham gia với tỷ trọng hợp lý đối với các vị thế ngắn hạn. 

SHS: VN-Index giằng co quanh ngưỡng 990 điểm với thanh khoản thấp

VN-Index tái chiếm thành công ngưỡng 900 điểm nhưng dòng tiền vẫn tỏ rõ sự thờ ơ và thận trọng khiến cho thanh khoản khớp lệnh chưa thể vượt trên mức bình quân 20 phiên.

Trong bối cảnh này thì việc chốt NAV của các quỹ đầu tư có thể là một yếu tố được kỳ vọng tác động tích cực lên thị trường chung, nhưng diễn biến của chứng khoán Mỹ trong đêm 27/12 cũng là yếu tố cần phải tính đến.

Trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, khả năng là nhà đầu tư sẽ vẫn tiếp tục đứng ngoài để quan sát nên thanh khoản có thể vẫn thấp.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2018, xu hướng của VN-Index có thể sẽ là giằng co quanh ngưỡng 990 điểm với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, hạn chế các hành đồng mua bán và quan sát thị trường để chờ đợi một tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

TVSI: Biến động đi ngang

Chỉ số nhiều khả năng sẽ dao động tích lũy xung quanh vùng giá 900 điểm. Dòng tiền luân chuyển sang những nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý IV/2018 khiến cho sự phân hóa trở nên mạnh mẽ hơn, mặc dù vậy thanh khoản nhìn chung sẽ khó có sự cải thiện đáng kể.

Đối với xu hướng ngắn hạn, biến động đi ngang vẫn tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính. Rủi ro giảm sâu theo đó chưa quá lo ngại ở thời điểm hiện tại.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và có thể cân nhắc mua vào trong những nhịp điều chỉnh với mục tiêu trung và dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 28/12: Thị trường sẽ kết thúc năm quanh mốc 900 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO