Nhận định TTCK ngày 12/12: Giằng co và rung lắc

P.V| 12/12/2018 05:18

Theo SHS nhận định TTCK ngày 12/12, nhà đầu tư tiếp tục hạn chế hoạt động mua đuổi trong vùng giá 950-960 điểm và nên căn những nhịp kéo vượt 960 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định TTCK ngày 12/12: Giằng co và rung lắc

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 12/12 như sau:

BSC: Sẽ còn giằng co 

Theo quan điểm của BSC, VN-Index thanh khoản vẫn ở mức thấp và thị trường giảm điểm, ngược chiều với thị trường khu vực, diễn biến giằng co sẽ còn diễn ra khi thế giới vẫn đang có những biến động khó lường. 

BVSC: Khống chế danh mục tổng ở mức tối đa 60-70% cổ phiếu

Dự báo thị trường sẽ tiếp tục có những diễn biến giằng co mạnh trong những phiên sắp tới. Sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu sẽ diến ra mạnh.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 60-70% cổ phiếu trong giai đoạn này.

MBS: Nhà đầu tư không cần phải vội vàng

Thị trường có thể xác nhận rõ ràng hơn về xu hướng, nếu VN-Index có phiên breakout thành công vùng kháng cự là vùng 960 điểm cùng thanh khoản tăng đáng kể sẽ là dấu hiệu xác nhận cho mô hình tăng.

Do đó, nhà đầu tư không cần phải vội vàng. Một khi thị trường đã kết thúc sóng điều chỉnh trung hạn, nghĩa là con sóng tăng phía trước sẽ đủ lớn cho tất cả. Trong trường hợp còn lại, thị trường sẽ dao động trong vùng tích lũy 947-960 điểm.

PHS: Xu hướng phục hồi 

Chịu ảnh hưởng một phần đến từ tình hình thị trường thế giới, chứng khoán rung lắc trong phiên ngày 11/12 và đóng cửa giảm nhẹ quanh vùng giá tham chiếu, phục hồi trở lại sau khi sụt giảm mạnh trong phiên.

Bên cạnh đó, dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường khiến thanh khoản vẫn ở mức thấp đã gây áp lực lên diễn biến thị trường.

Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục khi xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi. 

SHS: Giằng co và rung lắc 

Trên biểu đồ kỹ thuật, có thể thấy là đã 5 phiên liên tiếp VN-Index đi rất sát với kháng cự tạo bởi trendline giảm từ tháng 4/2018 đến nay. Đường giá đang bị nén khá chặt trong biên độ hẹp và khả năng là sẽ sớm có một phiên bứt phá hẳn khỏi vùng 950-960 điểm để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Trên thị trường phái sinh, chênh lệch giữa hợp đồng tương lai tháng 12 với VN30 vẫn đang là khoảng -8 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh giảm sắp tới.

Trong phiên giao dịch ngày 12/12, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 7 liên tiếp giằng co và rung lắc trong biên độ 950-960 điểm trước khi bứt phá hẳn khỏi vùng này..

SHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục hạn chế hoạt động mua đuổi trong vùng giá này và nên căn những nhịp kéo vượt 960 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu (theo phân tích kỹ thuật thì target của mẫu hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm).

TVSI: Duy trì tỷ trọng và hạn chế mua đuổi

Những tín hiệu về hướng đi tiếp theo sẽ sớm xuất hiện, trong đó kịch bản tiếp tục tăng điểm với mục tiêu 975-990 điểm được TVSI đánh giá cao. Mặc dù vậy đà tăng sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. 

Bên cạnh đó, nhịp tăng giá này vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục, thị trường vẫn đang thiếu đi nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt để có thể hình thành một xu hướng tăng giá mạnh trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 12/12: Giằng co và rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO