Ngày hội hàng Việt đầu tiên trên huyện đảo Lý Sơn

18/07/2011 01:26

Hôm 18/7, chương trình “Ngày hội Hàng Việt” đầu tiên tại huyện đảo Lý Sơn sẽ được diễn ra để hưởng ứng chương trình “Cùng ngư dân bám biển” đang được phát động rộng rãi.

Ngày hội hàng Việt đầu tiên trên huyện đảo Lý Sơn

Hôm 18/7, chương trình “Ngày hội Hàng Việt” đầu tiên tại huyện đảo Lý Sơn sẽ được diễn ra để hưởng ứng chương trình “Cùng ngư dân bám biển” đang được phát động rộng rãi.

Hàng hóa trên đất liền được vận chuyển ra đảo Lý Sơn phục vụ hơn 22 ngàn dân ở đây

Chương trình do Báo Sài Gòn Tiếp Thị, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC), Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp cùng CLB Đại sứ Hàng Việt phối hợp với địa phương thực hiện.

Ngày hội hàng Việt là cơ hội để DN Việt Nam cùng với các Đại sứ hàng Việt chăm lo cho đời sống ngư dân, nông dân và trẻ em huyện đảo Lý Sơn vốn còn thiếu thốn nhiều về vật chất bằng những hoạt động cụ thể như: Tư vấn khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, tư vấn dinh dưỡng miễn phí cho trẻ em, tặng quà cho ngư dân nghèo, hỗ trợ trang thiết bị cho ngư dân đi biển, huấn luyện tiểu thương kỹ năng bán lẻ, gameshow sản phẩm mới, hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dùng thử sản phẩm của các doanh nghiệp Việt…

Thông qua các hoạt động cộng đồng, trưng bày giới thiệu sản phẩm và dùng thử sản phẩm của chính các nhà sản xuất trong nước ngay trên sân nhà văn hóa huyện đảo Lý Sơn (từ 13g-20g ngày 18/7) sẽ cung cấp thêm thông tin tiêu dùng và hướng dẫn sử dụng hàng Việt để người dân huyện đảo có thể nhận biết và tránh mua phải những hàng hóa không rõ xuất xứ, chất lượng thấp ảnh hưởng đến sức khỏe và túi tiền.

Đây cũng sẽ là dịp để các DN HVNCLC mở thêm nhiều cơ hội làm ăn mới với các tiểu thương – đại lý đang kinh doanh tại huyện đảo bằng việc kết nối hai bên, giới thiệu hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra, ngày hội còn là một sự kiện truyền thông để người dân và nhà sản xuất Việt trên cả nước hiểu được những khó khăn với bà con ngư dân huyện đảo Lý Sơn nói riêng và ngư dân miền Trung nói chung dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn kiên trì bám biển, tích cực làm ăn nhằm giữ vững chủ quyền đồng thời phát triển kinh tế bền vững cho huyện đảo.

Sự tham gia của các DN vào “Ngày hội hàng Việt” tại huyện đảo Lý Sơn chính là hành động thiết thực góp sức bảo vệ chủ quyền đất nước, tiếp thêm sức mạnh cho người dân huyện Lý Sơn và đẩy lùi hàng Trung Quốc.

Đặc biệt, đồng hành cùng chương trình còn có sự góp mặt của các Đại sứ hàng Việt như nghệ sĩ Quyền Linh, Trung Dân, Hoàng Sơn… Trong vai trò là những người đi đầu trong công cuộc ủng hộ cho hàng Việt, các Đại sứ sẽ gửi gắm đến người dân huyện đảo những câu chuyện về tình yêu hàng Việt và các tiết mục biểu diễn nhiều ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội hàng Việt đầu tiên trên huyện đảo Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO