Ngân hàng – chủ đầu tư – người mua nhà: Sự kết hợp nhân bội lợi ích

PHƯƠNG NGUYÊN| 24/06/2009 03:32

Bất động sản (BĐS) là sản phẩm có giá trị lớn, nên khi được chuyển từ chủ đầu tư đến người có nhu cầu không phải lúc nào cũng dễ dàng...

Ngân hàng – chủ đầu tư – người mua nhà: Sự kết hợp nhân bội lợi ích

Quan sát thị trường BĐS đầu năm 2009, chúng ta dễ dàng nhận thấy mối quan hệ tương tác giữa ngân hàng với chủ đầu tư và người mua. Việc ngân hàng nới lỏng lãi suất đã góp phần tích cực đưa thị trường BĐS dần phục hồi sau thời gian dài “ngủ đông”.

KTS Axel Korn giới thiệu dự án

Dự án được xem là “hot” tại TP.HCM hiện nay với sự hậu thuẫn khá dồi dào từ ngân hàng là Riverside Residence và Riverpark Residence của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng (PMH). Sau thành công của Riverside Residence với hơn 95% căn hộ được bán trong quý I và quý II/2009, PMH cho biết sẽ bán các căn hộ trong dự án Riverpark Residence gồm 290 căn hộ với diện tích từ 123 - 133m2 và 14 cửa hàng trong 3 block nhà cao từ 13 - 26 tầng vào đầu tháng 7/ 2009.

Đơn vị này cũng vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với 16 ngân hàng thực hiện chương trình liên kết cho khách hàng mua căn hộ Riverpark Residence vay với nhiều ưu đãi về lãi suất, mở rộng đối tượng vay… nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có nhu cầu mua nhà ở có thể giảm nhẹ gánh nặng tài chính.

Tổng thể dự án Riverpark Residence nhìn từ trên cao

16 ngân hàng gồm: VID Public Bank, Mekong Housing Bank, Baovietbank, ABBank, Vietcombank Nam Sài Gòn, Eximbank, Indovinabank, Agribank, Vietinbank, Sacombank, Techcombank, Phương Đông (OCB), Quân Đội (Military Bank), Miền Tây (Western Bank), Housing Development Bank và VIB Bank.

Người mua có thể vay 70% giá trị căn hộ với hạn tối đa 20 năm và lãi suất trung bình từ 10,5 - 13%/năm. Đây chỉ là mức lãi suất tham khảo, lãi suất thực tế khách hàng trả, sẽ được tính vào ngày giải ngân. Riêng một số ngân hàng như: BaoVietbank, VIBBank cho vay tới 80 - 90% giá trị căn hộ và cam kết lãi suất cho vay tại mọi thời điểm sẽ không vượt quá lãi suất tiết kiệm 12 tháng của ngân hàng cộng 5%, tạo thêm sự an tâm cho khách hàng.

Số lượng ngân hàng cùng hỗ trợ một dự án cũng phần nào nói lên uy tín của chủ đầu tư. Điều này có ý nghĩa thiết thực vì đối tượng PMH nhắm đến là những người có nhu cầu nhà ở có mức thu nhập tốt nhưng chưa tích lũy đủ, sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng với phương thức thanh toán hợp lý sẽ giúp họ an tâm hơn khi mua nhà.

- Công trình được xây dựng trên khuôn viên 17.000m2, diện tích đất dành cho công trình là 6.799m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 59.954m2 (tương đương mật độ xây dựng 40,6%), diện tích đất dành cho không gian xanh mở chiếm 9.948m2 (tương đương 59,4%).

Toàn bộ dự án có 3 tầng đậu xe: tầng hầm, tầng trệt, tầng 2 với 336 chỗ đậu ô tô và 795 chỗ đậu xe máy. Riverpark Residence do Công ty Axel Korn Architektur (Đức) thiết kế. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào quý III/2009. Thời gian hoàn công chia làm 2 giai đoạn: quý I/2011 và đầu quý IV/2011.

- Công ty PMH đã mời khách hàng tham quan căn hộ mẫu Riverpark Residence vào ngày 22/6. Nhà mẫu Riverpark Residence tọa lạc ngay Kian Home Center cạnh phòng kinh doanh PMH nên khá tiện lợi cho khách hàng đến tham quan. Nhà mẫu có diện tích 134m2, được thiết kế theo phong cách hiện đại.

Sự kết hợp giữa chủ đầu tư, ngân hàng và người mua là sự kết hợp nhân bội lợi ích: Người có nhà để ở; nhà đầu tư cũng phấn khởi vì tăng thêm chất lượng phục vụ khách hàng, sản phẩm được tiêu thụ tốt; ngân hàng cũng “vui” vì có đầu ra. Tóm lại, sự kết hợp trên chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích, vấn đề cần quan tâm là phát triển các mô hình cho vay mua nhà ở linh hoạt và hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng – chủ đầu tư – người mua nhà: Sự kết hợp nhân bội lợi ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO