Khai trương phố vàng bạc tại quận 5 TP.HCM

Y.N| 29/04/2017 02:41

Việc ra mắt phố chuyên doanh vàng, bạc, đá, trang sức là một trong những hoạt động khởi đầu cho sự phát triển của tuyến phố trong thời gian tới, trong đó có phát triển du lịch và thu hút du khách đến tham quan, mua sắm.

Khai trương phố vàng bạc tại quận 5 TP.HCM

Khu vực chuyên kinh doanh vàng, bạc, đá, trang sức quanh khu vực chợ Hòa Bình gồm các tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục, Bùi Hữu Nghĩa được hình thành từ những năm cuối thập niên 80 đến nay.

Hiện có khoảng 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động trong các ngành nghề chủ yếu như: buôn bán vàng, bạc, đá quý; chế tác, gia công nữ trang...

Không chỉ hoạt động kinh tế, phố vàng bạc còn có nhiều nét văn hóa của một làng nghề truyền thống. Được biết, nghề thợ bạc vốn được kế thừa từ nghề kim hoàn của vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa.

Việc ra mắt phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức quận 5 là một trong những hoạt động khởi đầu cho sự phát triển của tuyến phố trong thời gian tới, trong đó có phát triển du lịch và thu hút du khách đến tham quan, mua sắm tại những cơ sở có thế mạnh lâu đời về kinh doanh vàng mỹ nghệ, bạc trang sức, khuôn sáp nữ trang và dụng cụ nghề kim hoàn.

Tại đây, du khách sẽ được giới thiệu về quy trình sản xuất, gia công, chế tác nữ trang và tham quan các điểm di tích, văn hóa lịch sử tại quận 5. Được biết, quận 5 có 19 di tích văn hóa lịch sử, 5 địa điểm nằm trong top 100 điều thú vị của thành phố.  

>>Giá vàng trong nước “hụt hơi” trước giá thế giới 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương phố vàng bạc tại quận 5 TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO