Hồng đen Nhật vị như socola, giá hơn 500.000đ/kg vẫn đắt khách

Tùy Phong| 28/10/2019 03:00

So với hồng Việt Nam, hồng đen Nhật có giá đắt hơn gần cả chục lần. Chúng được người Nhật áp dụng kỹ thuật nuôi trồng đặc biệt; quả không hề chát mà rất ngọt, thậm chí còn có vị giống như socola.

Hồng đen Nhật vị như socola, giá hơn 500.000đ/kg vẫn đắt khách

Một kg hồng đen, từ 3-4 trái có giá dao động từ 700.000-800.000đ, vị chi gần 200.000đ mỗi trái.

Sở dĩ có tên gọi hồng đen hay Kuroama theo cách gọi của người Nhật, là bởi ruột của hồng đen có những chấm li ti màu đen trên bề mặt như những hạt mè đen. Nếu tại Việt Nam, ruột hồng có màu đen là do trái chưa chín hoặc bị hư, thì chính những hạt màu đen trên bề mặt loại trái cây xuất xứ từ Nhật Bản này lại là điểm khiến nó có mức giá… trên trời.

Một kg hồng đen, từ 3-4 trái có giá dao động từ 700.000-800.000đ, vị chi gần 200.000đ mỗi trái. "Một kg có giá 800.000đ, với hộp 4 kg tôi bán giá 3 triệu đồng. Loại trái này một năm cũng chỉ nhập được khoảng 4-6 lần vì số lượng có hạn và chỉ kéo dài khoảng hơn một tháng", một chủ cửa hàng trái cây sạch tại TP.HCM cho biết.

Người chủ này cũng nói vừa nhập hồng đen Nhật hơn một tuần nay, và sắp sửa nhập thêm đợt hai do nhiều khách đặt mua. Tại Hà Nội, một cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hai Bà Trưng đang niêm yết giá 550.000đ/kg hồng đen. Nhân viên cửa hàng này cho biết, giá tốt hơn nhờ nhập về với số lượng lớn, lên tới vài tạ.

Còn theo chị Ưu Đàm - một chủ cửa hàng bán trái cây xách tay ở Đống Đa, hồng đen Nhật là loại trái đang "hot" trên thị trường, người đặt mua đếm không xuể. Tuy nhiên, số lượng về không nhiều nên luôn trong tình trạng cháy hàng.

Hồng đen Nhật Bản không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khoẻ.

Hồng đen Nhật Bản không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khoẻ.

Được biết, sản lượng hồng đen chỉ chiếm 1% tổng nguồn hồng vuông Nhật.

Đồng thời, vị trí nuôi trồng và cả kỹ thuật chăm sóc loại trái cây này cũng rất đặc biệt, phải đợi hơn 1 tháng cho tới khi trái chín hoàn toàn trên cây mới có thể thu hoạch - lý giải cho việc thời điểm thu hoạch của hồng đen thường trễ hơn so với hồng thường.

Hồng đen phần lớn được trồng ở khu vực chân núi lửa đã tàn lụi, nơi có tuyết với khí hậu lạnh dưới hàng chục độ C dọc theo sông Kinokawa, tỉnh Wakayama. Chính lượng khoáng chất phong phú từ lớp đất gần núi lửa đã giúp cho ra những trái hồng với màu sắc, kết cấu lạ mắt và giàu giá trị dinh dưỡng.

Khi còn non, vỏ hồng đen màu xanh bóng, ruột trắng; quả chín khi cắt đôi sẽ thấy toàn bộ lớp ruột chi chít chấm đen li ti như đường nâu. Trong đó, chứa rất nhiều polyphenol – chất chống oxi hoá giúp hỗ trợ đẩy lùi các vấn đề lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Hồng đen bắt đầu có từ giữa tháng 10. Tại Singapore, trái này cũng đang được bán với giá 3,2 triệu đồng hộp 4 kg, tương đương 810.000đ/kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hồng đen Nhật vị như socola, giá hơn 500.000đ/kg vẫn đắt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO